CH trang 21
Người công nhân căn cứ vào đâu để lắp ráp sản phẩm đúng theo yêu cầu kĩ thuật?
Phương pháp giải:
Dựa vào hiểu biết kiến thức của bản thân
Lời giải chi tiết:
Người công nhân căn cứ vào bản vẽ lắp để lắp ráp sản phẩm đúng theo yêu cầu kĩ thuật.
CH trang 22
Nội dung bản vẽ lắp gồm những gì?
Phương pháp giải:
Đọc phần nội dung của bản vẽ lắp để xác định các nội dung của bản vẽ lắp.
Lời giải chi tiết:
Nội dung bản vẽ lắp gồm:
CH trang 23 KP1
Khung tên của bản vẽ lắp Hình 4.3 cho em biết những nội dung gì?
Phương pháp giải:
Quan sát hình 4.3 để xác định các nội dung có trong hình 4.3
Lời giải chi tiết:
Khung tên: tên sản phẩm, tỉ lệ bản vẽ, tên người thiết kế, nơi thiết kế, ...
CH trang 23 KP2
Em tìm hiểu số lượng, vật liệu của một chi tiết trong bản vẽ lắp ở đâu? Lấy một ví dụ cụ thể trong bản vẽ lắp Hình 4.3.
Phương pháp giải:
Quan sát bảng kê ở hình 4.3
Lời giải chi tiết:
Em tìm hiểu số lượng, vật liệu của một chi tiết trong bản vẽ lắp ở bảng kê.
VD: Đầu nối có số lượng 2, vật liệu thép.
CH trang 23 KP3
Hãy mô tả trình tự tháo, lắp sản phẩm Hình 4.3.
Phương pháp giải:
Dựa vào thứ tự các số để xác định trình tự tháo lắp của sản phẩm.
Lời giải chi tiết:
Trình tự lắp: 1 - 2 - 3 - 4.
Trinh tự tháo: 4 - 3 - 2 - 1.
CH trang 24 LT
Đọc bản vẽ lắp Hình 4.7 theo trình tự các bước ở Bảng 4.1.
Phương pháp giải:
Đọc bản vẽ lắp hình 4.7 như mẫu bảng 4.1
Lời giải chi tiết:
1. Khung tên
2. Bảng kê
3. Hình biểu diễn
4. Kích thước
5. Phân tích chi tiết
Tô màu cho các chi tiết
6. Tổng hợp
CH trang 24 VD
Sưu tầm một sản phẩm đơn giản và giải thích cách thức lắp ghép giữa các chi tiết của sản phẩm đó.
Phương pháp giải:
Sưu tầm một bản vẽ lắp đơn giản rồi xác định trình tự tháo lắp của sản phẩm đó.
Lời giải chi tiết:
Bản vẽ sưu tầm
- Trình tự lắp ghép: 1 - 2 - 3 - 6 - 4 - 5.
- Giải thích: Tấm đỡ và giá đỡ được ghép với nhau nhòa 4 Vít M10x30, lắp con lăn vào trục và ghép trục vào giá đỡ nhờ đai ốc M22.
Chương 2. Phản ứng hóa học
Bài 14
Bài 7. Phòng chống bạo lực gia đình
Bài 1. Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam
Bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác