Đề bài
Trong mỗi cặp chất sau đây chất nào có nhiệt độ sôi cao hơn, tan trong nước tốt hơn, vì sao ?
a) \(C{H_3}OH\) và \(C{H_3}OC{H_3}\)
b) \({C_2}{H_5}OH\) và \({C_2}{H_5}OC{H_3}\)
c) \({C_2}{H_5}F\) và \({C_2}{H_5}OH\)
d) \({C_6}{H_5}C{H_2}OH\) và \({C_6}{H_5}OC{H_3}\)
Lời giải chi tiết
a) \(C{H_3}OH\) có nhiệt độ sôi cao hơn \(C{H_3}OC{H_3}\) vì \(C{H_3}OC{H_3}\) tạo được kiên kết hiđro liên phân tử
\(C{H_3}OH\) tan trong nước tốt hơn \(C{H_3}OC{H_3}\) vì \(C{H_3}OH\) tạo được liên kết hi đro với nước giúp nó phân tán tốt trong nước, tức là tan được trong nước.
b) c) d) Tương tự câu a ta có:
Nhiệt đội sôi \({C_2}{H_5}OH\) > \({C_2}{H_5}OC{H_3}\); \({C_2}{H_5}F\) < \({C_2}{H_5}OH\); \({C_6}{H_5}C{H_2}OH\)> \({C_6}{H_5}OC{H_3}\). Độ tan \({C_2}{H_5}OH\)>\(C{H_3}O{C_2}{H_5}\); \({C_2}{H_5}OH\)>\({C_2}{H_5}F\); \({C_6}{H_5}C{H_2}OH\)>\({C_2}{H_5}OC{H_3}\).
Review Unit 4
Bài 2. Luật Nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của học sinh
Bài 9. Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo
Unit 3: Cities of the future
Chuyên đề 1. Một số vấn đề về khu vực Đông Nam Á
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Hóa học lớp 11
SBT Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Cánh Diều
SGK Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Hóa học 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Hóa học 11
SGK Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Hóa Lớp 11
SBT Hóa Lớp 11