Phần 2. Địa lí khu vực và quốc gia

Câu hỏi - Mục Vận dụng trang 30

1. Nội dung câu hỏi

Hãy tìm hiểu và thu thập thông tin về một lễ hội ở khu vực Mỹ La-tinh.

 

2. Phương pháp giải

Tìm hiểu các thông tin qua sách, báo, internet,...

 

3. Lời giải chi tiết

Tham khảo: Lễ hội Carnival Rio de Janeiro (Bra-xin)

- Thời gian tổ chức: tháng 2 hàng năm trên toàn đất nước.

- Đặc điểm:

+ Là dịp để các vũ công Samba thể hiện tài năng của mình, tranh tài với nhau để dành vị trí cao nhất của lễ hội. 

+ Là cuộc trình diễn nghệ thuật có quy mô rất hoành tráng, không chỉ là lớn nhất ở Bra-xin mà còn là một trong những lễ hội lớn nhất và náo nhiệt nhất thế giới.

+ Tâm điểm đáng chú ý nhất của lễ hội tập trung vào thủ đô Rio de Janeiro - nơi dẫn đầu về quy mô, mức độ hoành tráng, sự náo nhi và là nơi diễn ra các sự kiện chính: lễ diễu hành, màn trình diễn so tài của các vũ công,...

- Nguồn gốc: 

+ Bắt nguồn từ lễ hội của người LA Mã và Hy Lạp xưa, được tổ chức để chào đón mùa xuân, tôn vinh nét đẹp cuộc sống. 

+ Du nhập qua các nước châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,... Đến Bra-xin, nó người dân nơi đây yêu thích và phát huy cho đến ngày hôm nay. Hàng năm có hàng triệu du khách từ khắp các nơi trên thế giới đổ về Rio de Janeiro chỉ để được tham dự lễ hội này.

- Sự kiện chính: Có tất cả 4 lễ diễu hành được tổ chức trong xuyên suốt 4 đêm diễn ra lễ hội, 2 buổi biểu diễn lớn nhất sẽ diễn ra vào 2 ngày cuối cùng. 

+ Là lúc các vũ công Samba thể hiện hết tài năng của mình để tỏa sáng, là cuộc đấu giữa các trường dạy Samba đứng đầu tranh giành danh hiệu vô địch. 

+ Những chiếc xe diễu hành đầy sáng tạo, bắt mắt cùng thứ âm nhạc mê hoặc khiến cơ thể của du khách không thể đứng yên mà phải hòa mình vào đám đông và nhảy múa.

+ Ngoài những vũ công Samba và các xe diễu hành thì những bộ trang phục đủ sắc màu chính là đặc sản không thể thiếu của lễ hội. Từ các vũ công đường phố cho đến người bán vé các buổi khiêu vũ cũng đều khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy, đầy màu sắc.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi