Tảo đơn bào Chlorella được sử dụng để nghiên cứu sự có mặt của carbon đồng vị phóng xạ
- Thí nghiệm 1:Chlorella được nuôi cấy trong điều kiện chiếu sáng và được cung cấp một lượng
- Thí nghiệm 2: Chlorella được nuôi cấy trong điều kiện chiếu sáng liên tục và được cung cấp một lượng
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
Cho biết tên của chất X và chất Y trong thí nghiệm này. Giải thích.
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức lí thuyết về quá trình quang hợp ở thực vật.
3. Lời giải chi tiết
Chất X là PGA, chất Y là RuBP. Giải thích:
- Ở thí nghiệm 2: Khi
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
Nồng độ chất Y chứa phóng xạ và không chứa phóng xạ thay đổi như thế nào sau khi tắt nguồn sáng trong thí nghiệm 1?
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức lí thuyết về quá trình quang hợp ở thực vật.
3. Lời giải chi tiết
Nồng độ của chất Y (RuBP) không đánh dấu phóng xạ giảm đi sau khi tắt ánh sáng. Còn chất Y có đánh dấu phóng xạ không được sinh ra nên không có sự thay đổi.
Lời giải phần c
1. Nội dung câu hỏi
Tại sao tín hiệu phóng xạ của chất
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức lí thuyết về quá trình quang hợp ở thực vật.
3. Lời giải chi tiết
Trong điều kiện có ánh sáng và
Chủ đề 5. Một số cuộc cải cách lớn trong lịch sử Việt Nam
Bài 10. Kĩ thuật sử dụng lựu đạn
Bài 3. Một số vấn đề mang tính chất toàn cầu - Tập bản đồ Địa lí 11
Hello!
Phần hai. Địa lí khu vực và quốc gia
SBT Sinh Lớp 11
SGK Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Sinh học 11
SGK Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Sinh học lớp 11
SGK Sinh Nâng cao Lớp 11
SGK Sinh Lớp 11