1. Nội dung câu hỏi
Để nâng cao hiệu quả quang hợp và năng suất ở cây trồng, một số nhà công nghệ sinh học cho rằng cần nâng cao hiệu quả của quá trình cố định $\mathrm{CO}_2$ ở cây trồng. Để đạt được điều đó, định hướng nghiên cứu nào dưới đây là phù hợp nhất? Giải thích.
A. Cải biến enzyme RuBP carboxylase nhằm làm tăng hiệu suất đồng hoá $\mathrm{CO}_2$.
B. Tạo ra các giống cây có hoạt động hô hấp giảm đi.
C. Tạo các cây $\mathrm{C}_4$ cố định $\mathrm{CO}_2$ theo con đường $\mathrm{C}_3$.
D. Tạo ra các giống cây trồng có hoạt động hô hấp được tăng cường.
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức lí thuyết về quá trình quang hợp ở thực vật.
3. Lời giải chi tiết
Đáp án đúng là: $\mathrm{A}$
Cải biến enzyme RuBP carboxylase nhằm làm tăng hiệu suất đồng hoá $\mathrm{CO}_2$ là định hướng nghiên cứu phù hợp nhất trong trường hợp này.
B, D. Sai. Việc tăng hay giảm hoạt động hô hấp không giúp nâng cao hiệu quả của quá trình cố định $\mathrm{CO}_2$ ở cây trồng.
C. Sai. Thực vật $\mathrm{C}_4$ có hiệu quả quang hợp cao hơn thực vật $\mathrm{C}_3$.
Chương VII. Ô tô
Unit 4: Preserving World Heritage
Bài 3. Phòng chống tệ nạn xã hội ở VN trong thời kì hội nhập quốc tế
Chủ đề 1: Vai trò, tác dụng của môn bóng rổ đối với sự phát triển thể chất - các tình huống được phát bóng biên và ném phạt trong thi đấu môn bóng rổ
CHƯƠNG IV. TỪ TRƯỜNG
SBT Sinh Lớp 11
SGK Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Sinh học 11
SGK Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Sinh học lớp 11
SGK Sinh Nâng cao Lớp 11
SGK Sinh Lớp 11