1. Nội dung câu hỏi:
Bằng kiến thức và sự quan sát của mình, theo em, tại địa phương em đang sinh sống có tồn tại tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm hay không? Nếu có thì các trường hợp đó là gì?
2. Phương pháp giải
Vận dụng kiến thức và kinh nghiệm cá nhân
3. Giải chi tiết
- Tại địa phương em đang sinh sống có tồn tại tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Một số trường hợp mất vệ sinh an toàn thực phẩm ở địa phương:
+ Thực phẩm nhiễm các loại vi sinh vật gây hại: thức ăn ôi thiu, thức ăn không được bảo quản đúng cách, thức ăn chưa được chế biến kĩ,…
+ Thực phẩm có chứa chất phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không an toàn: bún có chứa hàn the, hải sản bị ngâm tẩy trắng,…
+ Thực phẩm nhiễm hoá chất dùng trong nông nghiệp: rau củ quả còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật; rau củ quả còn tồn dư phân bón hoá học; thịt động vật chứa chất tăng trọng, thuốc thú y, kháng sinh;…
+ Sử dụng nguồn nước không đảm bảo trong sản xuất, chế biến thực phẩm.
+ Thực phẩm có chứa chất độc tự nhiên: khoai tây mọc mầm, măng, sắn, cà chua xanh, cá nóc, cóc, sứa, nấm độc,…
+ Thực phẩm bị biến chất: các món chiên rán sử dụng dầu tái sử dụng nhiều lần,…
CHƯƠNG II. DÒNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 11
Unit 8: Conservation
PHẦN HAI: LỊCH SỬ THẾ GIỚI HIỆN ĐẠI
Chương V. Giới thiệu chung về cơ khí động lực
SBT Sinh Lớp 11
SGK Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Sinh học 11
SGK Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Sinh học lớp 11
SGK Sinh Nâng cao Lớp 11
SGK Sinh Lớp 11