Câu 1
Em đã làm được những việc gì để tự chăm sóc bản thân?(Đánh dấu X vào ô trống ở những phương án em chọn)
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các đáp án và lựa chọn đáp án phù hợp.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Phỏng vấn người thân trong gia đình và những người sống xung quanh xem em cần phát huy và khắc phục điều gì để chăm sóc bản thân tốt hơn.
- Điểm cần phát huy:
- Điểm cần khắc phục:
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
- Điểm cần phát huy:
+ Phong thái tự tin khi phát biểu trên lớp.
+ Ăn mặc gọn gàng, sạch đẹp.
+ Tư thế đi đứng ngay ngắn, lịch sự.
- Điểm cần khắc phục:
+ Cần chăm chỉ tập thể dục, rèn luyện sức khỏe.
+ Cần chăm chỉ làm việc nhà hơn.
Câu 3
Minh là một học sinh giỏi của lớp. Bài kiểm tra môn Toán lần này của Minh bị điểm dưới trung bình. Minh cảm thấy rất buồn và nuối tiếc.
Nếu là bạn của Minh, em sẽ khuyên bạn như thế nào?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách ứng xử phù hợp.
Lời giải chi tiết:
Nếu là Minh em sẽ khuyên bạn đừng buồn làm gì hết, điểm số chỉ đánh giá được một phần thôi. Bạn hãy xem lại bài kiểm tra tìm ra những chỗ mình sai từ đó rút kinh nghiệm cho những bài kiểm tra sau này.
Câu 4
Do ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn nên Tiến có thân hình của người béo phì. Bác sĩ đã tư vấn cho Tiến là cần giảm ăn đồ nhiều dầu mỡ và chế biến sẵn, đồng thời phải tập thể dục hằng ngày những nhiều khi Tiến không thể cưỡng lại sự cám dỗ của những đồ ăn khoái khẩu và vẫn lười tập thể dục.
Nếu là Tiến, em làm gì?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách ứng xử phù hợp.
Lời giải chi tiết:
- Nếu là Tiến em sẽ nghe lời bác sĩ siêng năng tập thể dục và hạn chế những đồ ăn nhiều dầu mỡ.
- Em sẽ nhờ tới sự giúp đỡ của bố mẹ, anh chị và bạn bè cùng hỗ trợ mình hằng ngày.
Câu 5
Bước vào môi trường trung học cơ sở, do yêu cầu và phương pháp học tập ở lớp 6 khác nhiều so với cấp tiểu học, nên Nam luôn cảm thấy căng thẳng.
Nếu là Nam, em cần làm gì?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách ứng xử phù hợp.
Lời giải chi tiết:
- Nếu là Nam đầu tiên em sẽ ngồi lại liệt kê ra những vấn đề mình đang thấy khó khăn.
- Sau đó sẽ xin lời khuyên từ thầy cô giáo hoặc các anh chị khóa trên để tìm ra phương pháp học phù hợp.
- Cuối cùng sẽ xây dựng lộ trình học tập cụ thể kết hợp giữa học tập và chơi thể thao, giải trí để không bị căng thẳng.
Câu 6
Viết ra mục tiêu chăm sóc bản thân của em về các khía cạnh sau:
- Sức khỏe thể chất:
- Sức khỏe, tinh thần:
- Hình dáng, vẻ bề ngoài:
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
- Sức khỏe thể chất:
+ Chăm chỉ tập luyện thể dục, thể thao
+ Tham gia các câu lạc bộ nhảy, múa, bóng đá, cầu lông,… trong và ngoài trường
- Sức khỏe, tinh thần:
+ Ăn uống điều độ, bổ sung đầy đủ vitatmin cho cơ thể
+ Luôn giữ tinh thần thoải mái, trẻ trung, vui tươi
- Hình dáng, vẻ bề ngoài:
+ Luôn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ phù hợp với lứa tuổi.
BÀI 5: TỰ LẬP
Đề thi giữa học kì 2
BÀI 5: TỰ LẬP
GIẢI TOÁN 6 MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC XUẤT TẬP 2 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
SOẠN VĂN 6 TẬP 2 - KNTT CHI TIẾT