1. Nội dung câu hỏi
a) Tìm đơn thức A biết rằng \(A - x{y^2}z = 4x{y^2}z\)
b) Tìm đơn thức B biết rằng \(2{x^2}yz - B = 3{x^2}yz\)
2. Phương pháp giải
Sử dụng kiến thức cộng (trừ) đơn thức để tìm các đơn thức: Muốn cộng (trừ) hai đơn thức đồng dạng, ta cộng (trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến.
3. Lời giải chi tiết
a) \(A - x{y^2}z = 4x{y^2}z\) nên \(A = x{y^2}z + 4x{y^2}z = \left( {1 + 4} \right)x{y^2}z = 5x{y^2}z\)
b) \(2{x^2}yz - B = 3{x^2}yz\) nên \(B = 2{x^2}yz - 3{x^2}yz = \left( {2 - 3} \right){x^2}yz = - {x^2}yz\)
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
CHƯƠNG 4. HÔ HẤP
Unit 2: I'd Like to Be a Pilot.
Chương 3: Khối lượng riêng và áp suất
Tải 10 đề kiểm tra 45 phút (1 tiết) - Chương 5 - Hóa học 8
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
SBT Toán Lớp 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8