1. Nội dung câu hỏi
a) Tìm đơn thức A biết rằng \(A - x{y^2}z = 4x{y^2}z\)
b) Tìm đơn thức B biết rằng \(2{x^2}yz - B = 3{x^2}yz\)
2. Phương pháp giải
Sử dụng kiến thức cộng (trừ) đơn thức để tìm các đơn thức: Muốn cộng (trừ) hai đơn thức đồng dạng, ta cộng (trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến.
3. Lời giải chi tiết
a) \(A - x{y^2}z = 4x{y^2}z\) nên \(A = x{y^2}z + 4x{y^2}z = \left( {1 + 4} \right)x{y^2}z = 5x{y^2}z\)
b) \(2{x^2}yz - B = 3{x^2}yz\) nên \(B = 2{x^2}yz - 3{x^2}yz = \left( {2 - 3} \right){x^2}yz = - {x^2}yz\)
Bài 20. Khí hậu và cảnh quan trên Trái Đất
Tải 20 đề kiểm tra 15 phút học kì 1 Văn 8
SOẠN VĂN 8 TẬP 1
Unit 12: Which Is the Biggest Planet?
Chủ đề 1. Thiên nhiên tươi đẹp
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
SBT Toán Lớp 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8