Câu 1
Những phương án nào dưới đây phù hợp với suy nghĩ của em khi xác định đức tính đặc trưng của một người? (Đánh dấu x vào □ ở những phương án em chọn)
.Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các đáp án và đánh dấu x vào đáp án em cho là phù hợp.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Phỏng vấn người thân trong gia đình và những người xung quanh về đức tính đặc trưng của em. Sau đó đối chiếu nhận xét của mọi người với tự nhận thức về đức tính đặc trưng của mình để khẳng định những đức tính đặc trưng của em. Viết ra những đức tính đặc trưng của em và những điều em thích, tự hào về các đức tính đặc trưng của mình.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Bản thân mình là một người hiền lành, ngoan ngoãn lễ phép với người lớn tuổi, vui vẻ, hòa đồng với các bạn. Tuy vậy, nhiều lúc mình vẫn còn mải chơi chưa vâng lời bố mẹ.
Câu 3
Ghi lại và chia sẻ với bạn
- Những đức tính em đang rèn luyện trong cuộc sống hằng ngày
- Cảm nhận của em khi rèn luyện những đức tính đó
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và chia sẻ với bạn.
Lời giải chi tiết:
- Những đức tính em đang rèn luyện trong cuộc sống hằng ngày
+ Em cố gắng chăm chỉ giúp mẹ làm việc nhà.
+ Tự giác học tập không để cha mẹ phải nhắc nhở.
- Cảm nhận của em khi rèn luyện những đức tính đó.
+ Khi rèn luyện được những việc làm đó em cảm thấy bản thân mình đã trưởng thành, đã biết phụ giúp cha mẹ mình. Em rất vui và hạnh phúc.
Chủ đề 1. TRƯỜNG HỌC CỦA EM
Revision (Units 4 - 5)
Bài 7: Thơ
Đề thi giữa học kì 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 6