Câu 1
Hãy viết về “Kì nghỉ hè trong mơ” của em.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc của mình.
Lời giải chi tiết:
+ Em muốn trau dồi thêm kĩ năng nghe – nói môn Tiếng Anh, em muốn học ghita và học vẽ.
+ Em muốn có nhiều chuyến đi chơi cùng gia đình, đi dã ngoại cùng các bạn và em muốn tham gia các hoạt động rèn luyện kĩ năng sống.
+ Em mong hè này có thể đi đảo Phú Quốc và Huế.
+ Em muốn học bơi và đánh cầu lông; Em muốn rèn luyện tính dũng cảm, năng động của mình.
Câu 2
Xây dựng kế hoạch hè của em bằng cách sử dụng các biểu tượng để thể hiện các hoạt động.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Kế hoạch hè của em thể hiện qua các biểu tượng là:
+ Biểu tượng sóng: Em muốn được đi du lịch biển.
+ Biểu tượng cái bút và quyển vở: Em học và làm bài tập hè để củng cố kiến thức.
+ Biểu tượng quả bóng: Em rèn luyện thể thao.
+ Biểu tượng bức tranh: Em muốn tham gia lớp học năng khiếu vẽ.
+ Biểu tượng ngôi nhà: Dành nhiều thời gian vui chơi cùng mọi người trong gia đình.
Câu 3
Hãy lập thời gian biểu hằng ngày trong hè của em.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Câu 4
Hãy viết lời chúc nghỉ hè tới thầy cô và những người bạn của em.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc của mình.
Lời giải chi tiết:
+ Em chúc cô và các bạn tận hưởng một mùa hè vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình.
+ Em chúc cô và các bạn có một kì nghỉ hè mạnh khỏe, an toàn, có nhiều trai nghiệm mới thú vị và bổ ích.
+ Chúc các bạn chơi thật nhiều, giữ sức khỏe, lễ phép với ông bà cha mẹ, người lớn tuổi... Ngoài việc vui chơi, hãy biết chia sẻ và giúp đỡ ba mẹ việc nhà... Chúc các bạn tận hưởng mùa hè thật vui và ý nghĩa, chuẩn bị tốt cho năm học mới nha. Hẹn gặp lại!
Chủ đề 9. Trục đối xứng. Tâm đối xứng
PHẦN 4: NĂNG LƯỢNG VÀ SỰ BIẾN ĐỔI
Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
Chủ đề 2. CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Tạm biệt lớp 6