Câu 1
Hãy điền các truyền thống của trường em vào sơ đồ tư duy sau đây:
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ với trường em đang theo học
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Hãy nêu một số truyền thống của trường em và biểu hiện, ý nghĩa của mỗi truyền thống đó.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ với trường em đang theo học
Lời giải chi tiết:
Tên truyền thống | Biểu hiện và ý nghĩa |
Truyền thống “Tôn sư trọng đạo” | Biểu hiện: Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với thầy cô; luôn nghe lời và làm theo những lời hay lẽ phải mà thầy cô dạy. Ý nghĩa: Là nét đẹp tâm hồn của mỗi người, giúp chúng ta sống có nhân nghĩa, thủy chung, thể hiện đạo lí làm người.
|
Truyền thống “Thi đua học tập” | Biểu hiện: Nỗ lực học tập, tham gia những kỳ thi của trường lớp, hỗ trợ nhau trong học tập Ý nghĩa: Nâng cao tinh thần học hỏi thi đua cố gắng của học sinh. |
Truyền thống “Yêu thương, chia sẻ” | Biểu hiện: Yêu thương, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn vơi các bạn, quyên góp giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Ý nghĩa: Giúp chúng ta yêu thương lẫn nhau và xích lại gần nhau hơn. |
Câu 3
Viết ra 3 việc em sẽ làm để phát huy truyền thống tốt đẹp của trường em.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và viết 3 việc em sẽ làm để phát huy truyền thống tốt đẹp của trường vào các ô trong vở bài tập.
Lời giải chi tiết:
1. Lễ phép với thầy cô, chăm chỉ học tập.
2. Chấp hành tốt nội quy của trường và lớp học
3. Phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
Bài 3: Yêu thương và chia sẻ
Đề thi giữa kì 1
GIẢI ĐỊA LÍ 6 KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Đề thi học kì 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6