Đề bài
Thử lại rằng phương trình \(2mx \,– 5 = - x + 6m \,– 2\) luôn luôn nhận \(x = 3\) làm nghiệm, dù \(m\) lấy bất cứ giá trị nào.
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Nhớ lại: Nghiệm của phương trình là giá trị của ẩn \(x\) thoả mãn (hay nghiệm đúng) phương trình.
Từ đó: Thay \(x = 3\) vào hai vế của phương trình rồi so sánh giá trị của hai vế, từ đó rút ra kết luận.
Lời giải chi tiết
Thay \(x = 3\) vào hai vế của phương trình, ta có:
+) Vế trái bằng \(2m.3 – 5 = 6m – 5\).
+) Vế phải bằng \((- 3) + 6m – 2 = 6m – 5\)
Lại có \(6m – 5=6m – 5\) với mọi \(m\).
Vậy, với mọi \(m\) thì phương trình \(2mx – 5 = - x + 6m – 2\) luôn luôn nhận \(x = 3\) là nghiệm.
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
PHẦN 2. LỊCH SỬ THẾ GIỚI HIỆN ĐẠI (Phần từ năm 1917 đến năm 1945)
LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (Từ giữa thế kỉ XVI đến năm 1917)
Unit 5: Our Customs and Traditions
Unit 3. The environment
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8