HĐ 5 Câu 1
Xác định mục tiêu gây quỹ.
Phương pháp giải:
Em trả lời câu hỏi “Gây quỹ để làm gì?”
Lời giải chi tiết:
Mục tiêu gây quỹ: Giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
HĐ 5 Câu 2
Đề xuất cách gây quỹ thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
- Thu gom và bán giấy, báo cũ.
- Xin tài trợ
- Tiết kiệm
Phương pháp giải:
Em đề xuất những cách khác mà mình từng được nghe, chứng kiến, thực hiện.
Lời giải chi tiết:
- Thu gom và bán giấy, báo, đồ chơi cũ.
- Làm đồ thủ công và bán
- Xin tài trợ từ bố mẹ, người thân, ban phụ huynh hoặc một số mạnh thường quân mà em biết
- Tiết kiệm tiền tiêu vặt, tiền ăn sáng,...
HĐ 5 Câu 3
Xây dựng kế hoạch gây quỹ.
Em có thể tham khảo gợi ý sau:
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý để hoàn thành kế hoạch
Lời giải chi tiết:
Kế hoạch gây quỹ từ thiện
Người thực hiện: Trần Ngọc Anh
HĐ 6 Câu 1
Xác định mục tiêu viết thư.
Phương pháp giải:
Em trả lời câu hỏi: Viết thư để làm gì?
Lời giải chi tiết:
Mục tiêu: Viết thư xin tài trợ cho hoạt động gây quỹ tình nguyện.
HĐ 6 Câu 2
Chọn người, tổ chức mà em muốn xin tài trợ.
Phương pháp giải:
Em có thể xin ý kiến của thầy cô giáo, bố mẹ để chọn nhà tài trợ.
Lời giải chi tiết:
Gợi ý: Phụ huynh các bạn trong lớp, thầy cô, người thân, các cửa hàng, quán ăn,...
HĐ 6 Câu 3
Viết bức thư xin tài trợ.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý và thư mẫu để hoàn thành.
HĐ 6 Câu 4
Gửi thư cho nhà tài trợ.
Phương pháp giải:
Học sinh tự thực hiện.
Chủ đề 9: Chu vi, diện tích một số hình phẳng
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3
Chủ đề: Làm bạn với thiên nhiên
Bài 13: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
Unit 9: He can run!