Mua sắm tiết kiệm
Câu 1: Xử lý tình huống
Thảo luận cách xử lý tình huống sau:
Lớp của bạn An chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại trong một ngày, An đang băn khoăn chưa biết nên mua những đồ dùng nào thực sự cần thiết cho chuyến đi. Nếu là An, em sẽ làm gì?
Chia sẻ điều em học được qua tình huống.
Phương pháp giải:
Em đặt mình vào tình huống của An để đề xuất cách xử lý và chia sẻ điều em học được qua tình huống.
Lời giải chi tiết:
Xử lý tình huống: nếu là An em sẽ hỏi bố mẹ hoặc người lớn về những thứ cần thiết phải mang theo. Sau đó lập danh sách và chuẩn bị những đồ đã nêu cho chuyến đi.
Ví dụ: Áo khoác, mũ, ô, bình nước, đồ ăn,....
Điều em học được qua tình huống: cần có sự mua sắm, chuẩn bị hợp lý, tiết kiệm phù hợp với tình hoàn cảnh.
Câu 2
Thực hành mua sắm
- Chuẩn bị:
Sách vở, đồ dùng học tập,... có dán giá tiền.
- Tiến hành:
Phát cho mỗi nhóm một số lượng phiếu mua hàng giống nhau.
Thảo luận để chọn mua những hàng hoá cần thiết phục vụ việc học tập và sinh hoạt hằng ngày.
Các nhóm thực hành mua sắm.
Phương pháp giải:
Em làm hướng dẫn và hoàn thành.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Điều em học được qua hoạt động mua sắm:
Cần phải chi tiêu tiết kiệm, hợp lý và có mục đích rõ ràng.
Ưu tiên cho những hàng hoá cần thiết phục vụ cho cuộc sống hằng ngày.
Chủ đề 4: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Unit 1: This is your doll.
Unit 7. Classroom instructions
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3
Bài tập cuối tuần 28