HĐ 1 Câu 1
Cùng bạn chơi trò chơi "Đuổi hình bắt chữ".
Phương pháp giải:
Học sinh tự thực hiện trò chơi.
HĐ1 Câu 2
Thảo luận với bạn về ý nghĩa của từ khóa.
Phương pháp giải:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 3
Chia sẻ cảm nhận của em sau khi chơi.
HĐ 2
Chia sẻ kỉ niệm về thầy, cô giáo của em
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý chia sẻ kỉ niệm của bản thân.
Lời giải chi tiết:
Gợi ý:
Cô Hương là cô giáo chủ nhiệm lớp một của em. Ngày đầu tiên đi học, phải xa rời vòng tay của bố mẹ, em đã sợ hãi và òa khóc. Bất chợt có một bàn tay ấm áp nhẹ nhàng đặt lên vai em cùng với giọng nói dịu dàng: “Em đừng khóc, có cô ở đây mà!”. Em lại thì bắt gặp dáng vẻ rất hiền hậu, dịu dàng của cô. Cô còn trẻ lắm, dáng người thanh mảnh, nhỏ nhắn nhưng cũng rất uy nghiêm. . Em cảm thấy ấm áp và tin tưởng cô ngày từ lần gặp mặt đầu tiên. Cô đã truyền cho em một tấm lòng nhân hậu, dạy em biết cách yêu thương và quan tâm đến mọi người. Nhờ có cô mà em dần dần quên đi nỗi lo lắng, sợ hãi, bắt đầu nói chuyện và làm quen với các bạn trong lớp. Từ đó buổi học đầu tiên với ấn tượng về cô Hương vẫn mãi in đậm trong trái tim em cho đến tận bây giờ. Dù không còn là học sinh của cô nữa nhưng em vẫn mãi yêu thương và kính trọng cô.
HĐ 3
Làm bảng thông tin về thầy, cô giáo của em
Chuẩn bị: giấy, bút, kéo, hồ dán,...
Cách làm:
- Tìm hiểu thông tin về thầy cô: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sở thích,.. (nếu có);
- Viết thông tin về thầy cô mà em đã tìm hiểu;
- Trang trí thông tin theo sở thích.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý và hoàn thiện bảng thông tin về thầy cô
Lời giải chi tiết:
Gợi ý:
* Thông tin
- Họ và tên: Nguyễn Thu Hương
- Dáng vẻ, ngoại hình: dáng người thanh mảnh, nhỏ nhắn; gương mặt hình trái xoan với những đường nét hài hòa,...
- Tính cách: hiền hậu, dịu dàng nhưng cũng rất uy nghiêm
- Sở thích: ca hát, nấu ăn
* Trang trí: Em tự thực hiện theo sở thích của mình
Unit 10: May I take a photo?
Unit 10. May I take a photo?
Bài tập cuối tuần 6
Unit 1: My Friends
Bài 7: Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng