1. Tuần 9

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Biết quý trọng thời gian
Thời gian biểu của em
Câu 2
Kết quả thực hiện
Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Biết quý trọng thời gian
Thời gian biểu của em
Câu 2
Kết quả thực hiện

Biết quý trọng thời gian

Xem trình diễn tiểu phẩm “Biết quý trọng thời gian”

Chia sẻ bài học em rút ra được từ tiểu phẩm.


Phương pháp giải:

Em xem phần trình diễn và chia sẻ  những bài học em rút ra được.

Lời giải chi tiết:

- Học sinh tự thực hiện.

- Bài học rút ra được từ tiểu phẩm: thời gian là vô giá, thời gian trôi qua không bao giờ có thể lấy lại được. Vì thế phải luôn biết quý trọng và tiết kiệm thời gian.

Thời gian biểu của em

Câu 1. Chia sẻ về một ngày của em

Kể các hoạt động trong một ngày của em theo gợi ý:

- Giờ em thức dậy vào buổi sáng.

- Những việc làm chuẩn bị trước khi đi học.

- Những hoạt động em tham gia ở trường.

- Những hoạt động vui chơi ngoài giờ học.

- Những việc làm giúp đỡ gia đình khi ở nhà.


Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý và kể về về các hoạt động hằng ngày của em.

Lời giải chi tiết:

- Giờ em thức dậy vào buổi sáng: 6 giờ

- Những việc làm chuẩn bị trước khi đi học: đánh răng, rửa mặt.ăn sáng, thay đồng phục, đi giày.

- Những hoạt động em tham gia ở trường: học tập, sinh hoạt lớp, tham gia tập thể dục giữa giờ.

- Những hoạt động vui chơi ngoài giờ học: chơi thể thao, nhảy dây,....

- Những việc làm giúp đỡ gia đình khi ở nhà: giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, cắm cơm, phơi quần áo, trông em...

Câu 2

Lập thời gian biểu.

Lập thời gian biểu các hoạt động của em theo mẫu gợi ý sau:

Chia sẻ thời gian biểu của em với các bạn.

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành và chia sẻ với các bạn.

Lời giải chi tiết:

- Thời khóa biểu:

- Học sinh tự thực hiện.

Kết quả thực hiện

  • Chia sẻ kết quả thực hiện thời gian biểu theo gợi ý:

- Những việc em đã làm được theo thời gian biểu.

- Những việc em chưa làm được theo thời gian biểu và lý do chưa thực hiện được.

- Những điều chỉnh của em về thời gian biểu.

  • Nêu cảm nghĩ của em sau khi thực hiện thời gian biểu.

Phương pháp giải:

Em theo dõi việc thực hiện thời gian biểu và dựa vào gợi ý để hoàn thành.

Lời giải chi tiết:

- Kết quả thực hiện thời gian biểu:

+ Những việc em đã làm được theo thời gian biểu: học tập ở trường, vệ sinh cá nhân, ăn trưa, ăn tối, giúp đỡ mẹ việc nhà,...

+ Những việc em chưa làm được theo thời gian biểu: chơi với em, đi ngủ muộn hơn thời gian biểu.

Lý do:

 Mải vui chơi bên ngoài quên mất thời gian về nhà.

Bị ảnh hưởng bởi các chương trình tivi, chơi game quá thời gian quy định, mải đọc truyện tranh,

 Làm bài tập về nhà quá thời gian.

+ Những điều chỉnh của em về thời gian biểu:

Rút ngắn thời gian chơi thể thao: 16 giờ đến 17 giờ

           Rút ngắn thời gian vệ sinh cá nhân.

- Cảm nghĩ của em sau khi thực hiện thời gian biểu:

+ Vui vẻ, tự hào vì có thể thực hiện được những công việc trong  thời gian biểu của mình.

+ Tuy nhiên cũng có phần chưa hài lòng vì không thực hiện được tất cả các công việc  đúng kế hoạch.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Báo cáo nội dung câu hỏi
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bạn chắc chắn muốn xóa nội dung này ?
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved