Hoạt động 1
Em hãy xác định và chia sẻ với bạn bè về những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập, trong cuộc sống.
Gợi ý:
Phương pháp giải:
Em dựa theo gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành.
Lời giải chi tiết:
Hoạt động 2
Câu 1
Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi “Tôi trong mắt bạn bè”.
Phương pháp giải:
Em tham gia chơi cùng các bạn.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 2
Suy nghĩ về nhận xét của các bạn.
Gợi ý:
- Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em của em?
- Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em?
- Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó.
Phương pháp giải:
Em nghe nhận xét của các bạn và nêu suy nghĩ của mình theo gợi ý.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Hoạt động 3
Thảo luận về cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý và thảo luận cùng các bạn.
Lời giải chi tiết:
Gợi ý:
- Bước 1: Tích cực tham gia các hoạt động học tập, lao động, giao tiếp, hoạt động cộng đồng,..... để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
- Bước 2:
+ Tự đánh giá dựa trên kết quả học tập, lao động, giao tiếp,... của bản thân.
+ Lắng nghe nhận xét của mọi người xung quanh về mình.
- Bước 3:So sánh, đối chiếu giữa tự đánh giá và nhận xét của người khác.
- Bước 4: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
Hoạt động 4
Câu 1
Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.
Gợi ý:
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè người thân trong gia đình và lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người.
Phương pháp giải:
Em chia sẻ và lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 3
Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Phương pháp giải:
Em lắng nghe, tiếp thu ý kiến của mọi người để điều chỉnh kế hoạch.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Hoạt động 5
- Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân đã xây dựng.
- Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người thân trong quá trình tự hoàn thiện bản thân.
- Ghi lại những kết quả em đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.
Phương pháp giải:
Em làm theo hướng dẫn để hoàn thành.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Đề thi học kì 2
Đề thi giữa kì 1
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân
Unit 1: Cultural interests
Unit 5. Food and drink