Câu 1
Nói tên hoạt động sản xuất thủ công trong các hình sau. Sản phẩm của các hoạt động đó là gì?
Phương pháp giải:
Em quan sát hình và vận dụng hiểu biết của mình để nêu được hoạt động sản xuất, sản phẩm phù hợp với hoạt động đó.
Lời giải chi tiết:
- Hình 2: Sản xuất đồ gốm. Sản phẩm chậu cây.
- Hình 3: Sản xuất đồ mây tre đan. Sản phẩm là mây tre đan thủ công.
- Hình 4: Dệt vải. Sản phẩm là vải dệt thủ công.
- Hình 5: Vẽ tranh Đông Hồ. Sản phẩm là tranh Đông Hồ.
Câu 2
Quan sát các hình sau và nêu ích lợi của hoạt động sản xuất thủ công.
Phương pháp giải:
Em quan sát các hình và nêu được lợi ích của các hoạt động sản xuất thủ công tương ứng.
Lời giải chi tiết:
- Hình 6: Sản xuất ra các đồ dùng bằng gốm: bát, chén, ấm, đĩa,…
- Hình 7: Sản xuất ra các trang phục: khăn, túi xách,…
- Hình 8: Sản xuất ra các sản phẩm mây tre đan: giỏ, rá, mẹt,…
- Hình 9: Sản xuất ra tranh
Câu 3
Kể tên một số hoạt động sản xuất thủ công khác mà em biết. Nói tên sản phẩm của các hoạt động sản xuất đó.
Phương pháp giải:
Em liên hệ thực tế để liệt kê được một số hoạt động sản xuất thủ công và nêu tên được các sản phẩm tương ứng.
Lời giải chi tiết:
- Hoạt động dệt lụa – Sản phẩm là vải vóc, quần áo.
- Hoạt động làm gốm – Sản phẩm là những đồ dùng như bình gốm, lọ hoa, bát,…
- Hoạt động điêu khắc đá – Sản phẩm tượng đá.
- Hoạt động đan nón – Sản phẩm nón lá.
- Hoạt động vẽ tranh dân gian sơn mài – Sản phẩm là tranh sơn mài.
Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê em
Fluency Time! 2
Chủ đề 5. Một số đơn vị đo độ dài, khối lượng, dung tích, nhiệt độ
Học kì 1
Project 4