Câu 1
Kể tên một số hoạt động sản xuất thủ công ở địa phương em. Nêu tên sản phẩm và lợi ích của hoạt động sản xuất đó.
Phương pháp giải:
Em tìm hiểu về hoạt động sản xuất thủ công ở địa phương em, nêu tên sản phẩm đó và liên hệ với thực tế để biết được những lợi ích mà sản phẩm thủ công đem lại cho cuộc sống.
Lời giải chi tiết:
Hoạt động sản xuất thủ công | Sản phẩm | Ích lợi |
1. Dệt lụa | Vải, quần áo | Phục vụ nhu cầu may mặc và sinh hoạt của người dân. |
2. Làm gốm | Bát, chén, bình hoa | Phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. |
3. Điêu khắc đá | Tượng đá, đồ đá | Trang trí |
4. Vẽ tranh dân gian sơn mài | Tranh sơn mài, đồ sơn mài | Trang trí |
Câu 2
Chúng ta nên làm gì để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường trong các tình huống sau? Vì sao?
Phương pháp giải:
Em phân tích các tình huống và nêu những việc làm để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
Lời giải chi tiết:
- Tình huống 1: Chúng ta không nên mua những đồ không thực sự cần thiết. Vì như thế rất lãng phí đồ dùng.
- Tình huống 2: Chúng ta nên mua rổ được làm bằng mây, tre. Vì chúng được làm từ vật liệu thiên nhiên nên rất tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường.
Chủ đề E. Ứng dụng tin học
Chủ đề 2: TRƯỜNG HỌC
Bài tập cuối tuần 19
Chủ đề: Làm bạn với thiên nhiên
Unit 2. Family