1
Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
Phương pháp giải: Từ những kết quả hoạt động đưa ra những thuận lợi và khó khăn.
Lời giải chi tiết:
- Thuận lợi:
+ Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt, bạo lực học đường, tình huống cần từ chối, sự tủ chủ trong các mối quan hệ và mạng xã hội.
+ Biết cách xây dựng và giữ gìn tình bạn tốt đẹp hơn.
+ Phát triển tinh thần lan tỏa những yêu thương, truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
- Khó khăn:
+ Xây dựng tình bạn trong sáng và các mối quan hệ trên mạng xã hội.
+ Giao tiếp, giúp đỡ với các bạn và mọi người xung quanh.
2
Với mỗi nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định mức độ phù hợp nhất với em.
Phương pháp giải: Dựa vào gợi ý, kết quả của mỗi nhiệm vụ, tự đánh giá kết quả cho bản thân mình.
Lời giải chi tiết:
TT | Nội dung đánh giá | Tự đánh giá |
1 | Em nhận diện được dấu hiệu của bắt nạt học đường | Tốt |
2 | Em thực hiện được kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường | Tốt |
3 | Em nhận biết được những tình huống cần từ chối | Đạt |
4 | Em thực hiện được kĩ năng từ chối trong một số tình huống cụ thể | Tốt |
5 | Em thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống | Đạt |
6 | Em thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội | Đạt |
7 | Em thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần gây dựng truyền thống nhà trường | Đạt |
8 | Em xây dựng và giữ gìn được tình bạn | Tốt |
CHƯƠNG II: VẬN ĐỘNG
Phần Lịch sử
Chủ đề 3. Xây dựng trường học thân thiện
Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
PHẦN MỘT. LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (Từ giữa thế kỷ XVI đến năm 1917)