1
Lập kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường em.
Gợi ý:
Phương pháp giải: Tìm hiểu và dựa vào gợi ý để lập kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh.
Lời giải chi tiết:
Kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
Mục tiêu: Xác định xem học sinh hứng thú với nghề nghiệp nào
Phương tiện: Phiếu khảo sát
Những hoạt động cần thực hiện | Thời gian | Người thực hiện |
1. Xây dựng phiếu khảo sát hứng thú nghề nghiệp | 10/5 | Thành, Trang |
2. Tiến hành khảo sát | 10/5 - 15/5 | Quỳnh, Thắng, Bảo, My, Ngọc |
3. Phân tích và báo cáo kết quả khảo sát | 16/5 | Cả nhóm |
2
Xây dựng câu hỏi cho phiếu khảo sát hứng thú nghề nghiệp.
Gợi ý:
- Bạn có hứng thú với nghề nghiệp nào? Vì sao?
- Bạn làm những gì để thể hiện hứng thú đối với nghề nghiệp bạn thích?
- Trong các môn học, bạn thích hoặc học tốt nhất môn nào?
- Bạn thường hào hứng, say mê với những hoạt động hoặc công việc nào?
- Bạn thấy nét tính cách nào của mình phủ hợp với nghề nghiệp bạn hứng thú?
Phương pháp giải: Nghiên cứu và xây dựng các câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp trong tương lai.
Lời giải chi tiết:
- Liệt kê 5 nghề mà bạn quan tâm và hứng thú theo thứ tự lần lượt?
- Nghề nào bạn hứng thú nhất? Vì sao?
- Bạn đánh giá như thế nào về sự phù hợp của bản thân với những nghề mà mình hứng thú?
3
Thực hiện khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường em.
Gợi ý:
Phương pháp giải: Sau khi lập kế hoạch khảo sát thì tiến hành thực hiện khảo sát thực tế ở trường.
Lời giải chi tiết:
Có thể thực hiện khảo sát trực tiếp bằng cách phỏng vấn hoặc phiếu khảo sát. Hoặc thực hiện khảo sát online.
Tuy nhiên, khi thực hiện khảo sát cần lưu yys đó là luôn thân thiện, vui vẻ, cởi mở và tạo thiện cảm với mọi người.
4
Chia sẻ kết quả khảo sát hứng thú nghề nghiệp.
Phương pháp giải: Sau khi tiến hành khảo sát xong thì tổng hợp kết quả và chia sẻ với mọi người.
Lời giải chi tiết:
Kết quả khảo sát thành công tốt đẹp. Tất cả mọi người tham gia đều hứng thú, tích cực, nhiệt tình tham gia hoạt động khảo sát.
Bài 6. Xác định mục tiêu cá nhân
THIÊN NHIÊN, CON NGƯỜI Ở CÁC CHÂU LỤC (tiếp theo)
Bài mở đầu
Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
Unit 16: Inventions - Các phát minh