Task 7 - Listen to four students arguing in favour of a new facility for their school. Match the facilities below (a-d) with the speakers (1-4) - SHS Friends Global 11 page 29

1. Nội dung câu hỏi

a. a state-of-the-art recording studio

b. a well-equipped art and design studio

c. a high-speed wi-fi network

d. an all-weather football pitch

 

2. Phương pháp giải

Hãy lắng nghe bốn học sinh tranh luận ủng hộ một cơ sở mới cho trường học của họ. Ghép các cơ sở bên dưới (a-d) với người nói (1-4).

 


3. Lời giải chi tiết

a. 4

b. 3

c. 1

d. 2

 

Bài nghe

1. Without it, I don’t think you can really claim that your school has up-to-date facilities. I mean, it affects every subject, doesn’t it? And every part of school life – especially now that students are using tablets and smartphones more and more during lessons. Basically, it’s something you expectto find in most places you go – even ordinary cafés and restaurants. So in a school, it’s essential, I feel.

2. It’s definitely the most popular extra-curricular activity – mostly with the boys, but a lot of girls play too. The problem is, in the winter, games often get cancelled because the ground is too wet – or sometimes because the ground is frozen. It would be great if that didn’t happen. It would be quite an expensive facility, but it would benefit a large number of students at the school.

3. I think a lot of schools focus too much on the more academic subjects, like Maths and Science. And if they’ve got money to spend on new facilities, they usually spendit on technology. That’s what a lot of parents expect. But in my opinion, drawing and painting are important activities – they develop your imagination and allow you to express yourself. This is exactly the kind of facility the school needs – something which helps students to be more creative.

4. When people think of school music lessons, they thinkof learning to play the violin or the piano. But actually, music means a lot more than that – especially to young people. It’s a whole industry, and lots of people work init who don’t play an instrument at all. They work behind the scenes. They’re technicians. They’re the ones who help singers and musicians to turn their ideas into real tracks, which people can then download and listen to. This facility would give students a chance to learn some of those skills while they’re still at school.

Tạm dịch

1. Nếu không có nó, tôi không nghĩ bạn thực sự có thể khẳng định rằng trường của bạn có cơ sở vật chất hiện đại. Ý tôi là, nó ảnh hưởng đến mọi khía cạnh, đúng chứ? Và mọi phần của đời sống học đường – đặc biệt là hiện nay học sinh ngày càng sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh nhiều hơn trong giờ học. Về cơ bản, đó là thứ bạn mong muốn tìm thấy ở hầu hết những nơi bạn đến – ngay cả những quán cà phê và nhà hàng bình thường. Vì vậy, trong một trường học, tôi cảm thấy điều đó là cần thiết.

2. Đây chắc chắn là hoạt động ngoại khóa phổ biến nhất – hầu hết là với các nam sinh, nhưng cũng có rất nhiều nữ sinh tham gia. Vấn đề là, vào mùa đông, các trận đấu thường bị hủy vì mặt đất quá ẩm ướt – hoặc đôi khi do mặt đất bị đóng băng. Sẽ thật tuyệt nếu điều đó không xảy ra. Đây sẽ là một loại cơ sở vật chất khá đắt tiền, nhưng nó sẽ mang lại lợi ích cho một số lượng lớn học sinh tại trường.

3. Tôi nghĩ rằng nhiều trường tập trung quá nhiều vào các môn học mang tính hàn lâm, như Toán và Khoa học. Và nếu họ có tiền để chi cho các cơ sở mới, họ thường chi cho công nghệ. Đó là điều mà rất nhiều bậc cha mẹ mong đợi. Nhưng theo tôi, vẽ và tô màu là những hoạt động quan trọng – chúng phát triển trí tưởng tượng của bạn và cho phép bạn thể hiện bản thân. Đây chính xác là loại cơ sở vật chất mà trường cần – thứ giúp học sinh sáng tạo hơn.

4. Khi mọi người nghĩ về các bài học âm nhạc ở trường, họ nghĩ đến việc học chơi violon hoặc piano. Nhưng thật ra, âm nhạc còn có ý nghĩa nhiều hơn thế – đặc biệt là với giới trẻ. Đó là cả một ngành công nghiệp và rất nhiều người làm việc ban đầu không biết chơi một loại nhạc cụ nào. Họ làm việc đằng sau hậu trường. Họ là kỹ thuật viên. Họ là những người giúp các ca sĩ và nhạc sĩ biến ý tưởng của họ thành các bản nhạc thực sự, sau đó mọi người có thể tải xuống và nghe. Loại cở sở vật chất này sẽ giúp học sinh có cơ hội học một số kỹ năng đó khi các em vẫn còn ở trường.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi