Task B - Read the title and the first sentence of each paragraph. Which of these popular diets is/are mentioned in the article? - SHS Explore New Worlds 11 page 10

1. Nội dung câu hỏi

a. vegan diet                         c. low-calories diet

b. paleo diet                          d. raw food diet

The Paleo Diet: Natural and Healthy?

     Modern supermarkets give us many choices. There are colorful fruits and vegetables, fresh fish and meat, many kinds of bread, eggs, yogurt, and cheese. But at the same time, people in the modern world are experiencing health problems. Could the food we eat be causing some of these problems?

     One explanation for modern health problems is that they began when human beings became farmers about 12,000 years ago. Around that time, people started growing and eating crops, such as wheat and rice. Some people believe that returning to an earlier way of eating a "paleo diet" that includes only meat, fish, and fruits and vegetables-might be a solution to our modern health problems.

     A paleo diet is special because it doesn't include grains, dairy foods, or legumes, such as peanuts or beans. For many of us, it is not possible to prepare our favorite dishes without these ingredients. But people who follow a paleo diet only eat foods people ate before farming began. They believe this is a more natural and healthier way to eat.

    For Dr. Peter Ungar, the truth is not so simple. In human history, people have eaten a wide variety of foods. Early human beings lived in different places with different climates, so many kinds of food were available to our ancestors even before farming began. Dr. Ungar says our ability to eat in many different ways and to be healthy whether we live in the Arctic or in the tropics is the important thing. One thing is certain, though: If you do decide to try a paleo diet, remember that your meals might actually have less variety than the meals of your early ancestors.

 

2. Phương pháp giải

Đọc tiêu đề và các câu đầu tiên của mỗi đoạn văn để tìm ý chính

Giải thích từ vựng: 

to experience (v) to have something happen to you truth (n) facts, not things that are imagined or invented

(trải nghiệm (v) có điều gì đó xảy ra với bạn sự thật (n) sự thật, không phải những điều được tưởng tượng hoặc bịa ra)

ancestors (n) parents, grandparents, and other people who lived before you

(tổ tiên (n) cha mẹ, ông bà và những người khác sống trước bạn)

ability (n) quality or skill that makes it possible for you to do something

(khả năng (n) chất lượng hoặc kỹ năng giúp bạn có thể làm điều gì đó)

 

3. Lời giải chi tiết

Chọn b. paleo diet

Thông tin:

The Paleo Diet: Natural and Healthy?

A paleo diet is special because it doesn't include grains, dairy foods, or legumes, such as peanuts or beans. 

Bài dịch

Chế độ ăn kiêng Paleo: Tự nhiên và lành mạnh?

    Siêu thị hiện đại cho chúng ta nhiều sự lựa chọn. Có trái cây và rau quả nhiều màu sắc, cá và thịt tươi, nhiều loại bánh mì, trứng, sữa chua và phô mai. Nhưng đồng thời, con người trong thế giới hiện đại đang gặp vấn đề về sức khỏe. Thực phẩm chúng ta ăn có thể gây ra một số vấn đề này không?

    Một lời giải thích cho các vấn đề sức khoẻ hiện đại là chúng bắt đầu khi con người trở thành nông dân khoảng 12.000 năm trước. Vào khoảng thời gian đó, con người bắt đầu trồng trọt và ăn các loại cây trồng như lúa mì và gạo. Một số người tin rằng việc quay trở lại cách ăn "chế độ ăn nhạt" trước đây chỉ bao gồm thịt, cá, trái cây và rau quả - có thể là giải pháp cho các vấn đề sức khỏe hiện đại của chúng ta.

    Chế độ ăn nhạt rất đặc biệt vì nó không bao gồm ngũ cốc, thực phẩm từ sữa hoặc các loại đậu, chẳng hạn như đậu phộng hoặc đậu. Đối với nhiều người trong chúng ta, không thể chế biến được những món ăn yêu thích nếu không có những nguyên liệu này. Nhưng những người theo chế độ ăn nhạt chỉ ăn những thực phẩm mọi người đã ăn trước khi bắt đầu trồng trọt. Họ tin rằng đây là cách ăn uống tự nhiên và lành mạnh hơn.

   Đối với Tiến sĩ Peter Ungar, sự thật không đơn giản như vậy. Trong lịch sử loài người, con người đã ăn rất nhiều loại thực phẩm. Con người thời kỳ đầu sống ở những nơi khác nhau với khí hậu khác nhau, vì vậy tổ tiên chúng ta đã có sẵn rất nhiều loại thực phẩm ngay cả trước khi việc trồng trọt bắt đầu. Tiến sĩ Ungar cho biết khả năng ăn uống theo nhiều cách khác nhau và khả năng khỏe mạnh dù chúng ta sống ở Bắc Cực hay vùng nhiệt đới là điều quan trọng. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: Nếu bạn quyết định thử chế độ ăn nhạt, hãy nhớ rằng bữa ăn của bạn thực sự có thể ít đa dạng hơn bữa ăn của tổ tiên xa xưa của bạn.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Báo cáo nội dung câu hỏi
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bạn chắc chắn muốn xóa nội dung này ?

Chương bài liên quan

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved