Task D - Read the paragraph from an Internet food blog. Notice the main idea (underlined) and the details that support the main idea - SHS Explore New Worlds 11 page 13

1. Nội dung câu hỏi

There are many good dishes to serve at a dinner party, but I recommend baked lasagna. lt is great for parties because it is a dish you can make in advance. For example, if you have time the night before the party, you can make the lasagna and put it in the refrigerator until the next day. In addition, everyone seems to like lasagna. lf your guests eat meat, you can make a meat and cheese lasagna, but If your guests are vegetarian, a vegetable lasagna is just as delicious. A good tomato sauce, together with the pasta and other ingredients, is really all you need. Lasagna can even be vegan if you can find good vegan "cheese” at the store. Finally, is a good party food because you don't need to prepare a lot of other dishes when you serve lasagna. A simple green salad and some ltalian bread go well with lasagna. And maybe some dessert—after all, it is a party!

 

2. Phương pháp giải

Đọc hiểu đoạn văn bản. Chú ý đến phần gạch chân là ý chính và các ý hỗ trợ

Giải thích từ vựng in đậm:

vegetarian (n) người ăn chay

vegan (adj) liên quan đến ăn chay

 

3. Lời giải chi tiết

Bài dịch

Có rất nhiều món ăn ngon để phục vụ trong bữa tiệc tối, nhưng tôi khuyên bạn nên dùng món lasagna nướng. Nó rất phù hợp cho các bữa tiệc vì nó là món ăn bạn có thể làm trước. Ví dụ, nếu bạn có thời gian vào buổi tối trước bữa tiệc, bạn có thể làm món lasagna và để trong tủ lạnh cho đến ngày hôm sau. Thêm vào đó, mọi người đều có vẻ thích lasagna. Nếu khách của bạn ăn thịt, bạn có thể làm món lasagna thịt và pho mát, nhưng nếu khách của bạn ăn chay, món lasagna rau củ cũng ngon không kém. Nước sốt cà chua ngon, cùng với mì ống và các thành phần khác, thực sự là tất cả những gì bạn cần. Lasagna thậm chí có thể là món thuần chay nếu bạn có thể tìm thấy "phô mai" thuần chay ngon ở cửa hàng. Cuối cùng, đây là một món ăn ngon cho bữa tiệc vì bạn không cần phải chuẩn bị nhiều món ăn khác khi phục vụ món lasagna. Một món salad xanh đơn giản và một chút bánh mì Ý rất hợp với lasagna. Và có thể là món tráng miệng nào đó—sau tất cả, đó là một bữa tiệc!

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi