Bài 1
1. Nội dung câu hỏi
Read the essay about animal testing in medical research and answer the following questions.
1. How many arguments for and against the topic does the writer give?
(Tác giả đưa ra bao nhiêu lập luận ủng hộ và phản đối đề tài?)
2. What is your personal opinion on the topic of the essay?
(Ý kiến cá nhân của bạn về chủ đề của bài luận là gì?)
Some people think that animals should be used in medical research to support the development of new medicines. Others believe that it is morally wrong to use them for research.
On the one hand, there are several arguments for animal testing. First of all, proponents think that some degree of pain in mice or rats can be acceptable if it saves human lives. Furthermore, some medicines have unknown negative consequences so they should be tested on animals first. For instance, the new vaccines against Corona virus were tested on mice can reduce the risk prior to any human-based trials.
On the other hand, there are clear ethical arguments against animal testing. Firstly, humans have no right to cause animals any suffering because the lives of all creatures on this planet should be respected. Secondly, with the recent technological developments, scientists should use alternative methods to discover new medicines.
To sum up, personally, I think that a lot of caution needs to be taken in animal tested projects to avoid the unnecessary suffering to animals.
2. Phương pháp giải
Đọc bài viết về thử nghiệm trên động vật trong nghiên cứu y học và trả lời các câu hỏi sau.
3. Lời giải chi tiết
1. The writer gives two arguments for and two against.
(Người viết đưa ra hai lập luận ủng hộ và hai lập luận phản đối.)
2. I disagree with animal testing. In my opinion, it is cruel to treat animals as subjects for experiments.
(Tôi không đồng ý với việc thử nghiệm trên động vật. Theo tôi, thật tàn nhẫn khi coi động vật là đối tượng thí nghiệm.)
Tạm dịch:
Một số người nghĩ rằng động vật nên được sử dụng trong nghiên cứu y học để hỗ trợ phát triển các loại thuốc mới. Những người khác tin rằng việc sử dụng chúng để nghiên cứu là sai trái về mặt đạo đức.
Một mặt, có một số lập luận cho việc thử nghiệm trên động vật. Trước hết, những người ủng hộ nghĩ rằng mức độ đau đớn nào đó ở chuột nhắt hoặc chuột cống có thể chấp nhận được nếu nó cứu được mạng sống con người. Hơn nữa, một số loại thuốc có hậu quả tiêu cực chưa biết nên chúng nên được thử nghiệm trên động vật trước. Ví dụ, vắc-xin mới chống lại vi-rút Corona được thử nghiệm trên chuột có thể làm giảm nguy cơ trước bất kỳ thử nghiệm nào trên người.
Mặt khác, có những lập luận đạo đức rõ ràng chống lại việc thử nghiệm trên động vật. Thứ nhất, con người không có quyền gây đau khổ cho loài vật vì sự sống của tất cả các loài sinh vật trên hành tinh này đều phải được tôn trọng. Thứ hai, với sự phát triển công nghệ gần đây, các nhà khoa học nên sử dụng các phương pháp thay thế để khám phá các loại thuốc mới.
Tóm lại, cá nhân tôi nghĩ rằng cần phải hết sức thận trọng trong các dự án thử nghiệm trên động vật để tránh những đau khổ không cần thiết cho động vật.
Bài 2
1. Nội dung câu hỏi
Complete the box with the linkers in pink in the essay.
Use linkers to: • list arguments: 1_____firstly, secondly, 2_____, finally • give examples: for example, 3_____ • show contrast: however, 4_____ • give a personal opinion: in my opinion, 5_____ • introduce a conclusion: in conclusion, 6_____ |
2. Phương pháp giải
Hoàn thành hộp với các liên kết màu hồng trong bài luận.
3. Lời giải chi tiết
Use linkers to:
(Sử dụng từ liên kết để)
• list arguments: 1First of all, firstly, secondly, 2furthermore, finally
(Liệt kê các lập luận: Đầu tiên, thứ nhất, thứ hai, hơn nữa, cuối cùng)
• give examples: for example, 3for instancce
(đưa ra ví dụ: ví dụ như)
• show contrast: however, 4on the other hand
(thể hiện độ tương phản: tuy nhiên, mặt khác)
• give a personal opinion: in my opinion, 5personally
(đưa ra ý kiến cá nhân: theo ý kiến của tôi, cá nhân)
• introduce a conclusion: in conclusion, 6to sum up
(giới thiệu một kết luận: kết luận, tổng hợp)
Bài 3
1. Nội dung câu hỏi
Read the essay again. In which paragraph (1-4) does the writer:
a. give a personal opinion?
(đưa ra ý kiến cá nhân?)
b. present arguments against the topic?
(trình bày lập luận chống lại chủ đề?)
c. introduce both sides of the issue?
(giới thiệu cả hai mặt của vấn đề?)
d. present arguments for the topic?
(trình bày lập luận cho chủ đề?)
e. make some general or factual comments about the topic?
(đưa ra một số nhận xét chung hoặc thực tế về chủ đề này?)
f. make a statement summarising the main arguments?
(đưa ra một tuyên bố tóm tắt các lập luận chính?)
g. support arguments with examples?
(hỗ trợ lập luận với các ví dụ?)
2. Phương pháp giải
Đọc bài luận một lần nữa. Trong đoạn văn nào (1-4) người viết
3. Lời giải chi tiết
1 - c | 2 – d, g | 3 - b | 4 – a, e, f |
Bài 4
1. Nội dung câu hỏi
You are going to write an essay on the topic of keeping animals in zoos. Which of these arguments are for (F) and which are against (A) keeping animals in zoos?
1. There are opportunities for research.
2. The animals suffer from stress and depression.
3. It is very difficult to recreate the animals' natural environments.
4. Endangered species can be protected.
2. Phương pháp giải
Bạn sẽ viết một bài luận về chủ đề giữ động vật trong sở thú. Lập luận nào ủng hộ (F) và lập luận nào phản đối (A) giữ động vật trong sở thú?
3. Lời giải chi tiết
1. F
There are opportunities for research.
(Có cơ hội nghiên cứu.)
2. A
The animals suffer from stress and depression.
(Các con vật bị căng thẳng và trầm cảm.)
3. A
It is very difficult to recreate the animals' natural environments.
(Rất khó để tái tạo môi trường tự nhiên của động vật.)
4. F
Endangered species can be protected.
(Loài có nguy cơ tuyệt chủng có thể được bảo vệ.)
Bài 5
1. Nội dung câu hỏi
Match arguments 1-4 in Exercise 4 with supporting points a-d.
a. For instance, birds kept in zoos can never fly freely like wild birds.
(Ví dụ, những con chim được nuôi trong sở thú không bao giờ có thể bay tự do như những con chim hoang dã.)
b. For example, we have learnt more about genetics from studying zoo animals.
(Ví dụ, chúng ta đã học được nhiều hơn về di truyền học từ nghiên cứu động vật sở thú.)
c. For instance, some species which used to be wild are now only found in zoos.
(Ví dụ, một số loài trước đây sống hoang dã giờ chỉ được tìm thấy trong vườn thú.)
d. For example, some animals become stressed because of contact with zoo visitors.
(Ví dụ, một số động vật trở nên căng thẳng vì tiếp xúc với khách tham quan vườn thú.)
2. Phương pháp giải
Nối các lập luận 1-4 trong Bài tập 4 với các ý hỗ trợ từ a đến d.
3. Lời giải chi tiết
1. b | 2. d | 3. a | 4. c |
Writing task
1. Nội dung câu hỏi
In your English class, you have been talking about keeping animals in zoos. Now your teacher has asked you to write an essay. Write your essay using all the notes and give reasons for your point of view.
Is it a good idea to keep animals in zoos? (Nó có phải là ý kiến hay để giữ động vật trong sở thú?) Notes (Ghi chú) • research (nghiên cứu) • animal suffering (động vật chịu đựng) • _____ (your own idea) |
A Write your essay in 150-180 words. Include the useful language in your writing. Then check your writing, using the checklist below.
(Viết bài luận của bạn trong 150-180 từ. Bao gồm các ngôn ngữ hữu ích trong văn bản của bạn. Sau đó kiểm tra bài viết của bạn, sử dụng danh sách kiểm tra bên dưới.)
2. Phương pháp giải
Useful language • Some people think that we should / shouldn't... (Một số người cho rằng chúng ta nên/không nên...) • On the one hand, there are several arguments for keeping ... (Một mặt, có một số lập luận để giữ...) • For example, we could… (Ví dụ, chúng ta có thể...) • On the other hand, there are many arguments against keeping... (Mặt khác, có nhiều lập luận chống lại việc giữ...) • To sum up, there are clearly arguments for and against... (Tóm lại, rõ ràng có những lập luận ủng hộ và phản đối...) • I personally believe that animals should/ shouldn't... (Cá nhân tôi tin rằng động vật nên/không nên...) |
3. Lời giải chi tiết
Some people think that we should keep animals to protect and take care of them. Others believe that zoos are not a good thing.
On the one hand, there are several arguments for keeping animals in zoos. First of all, we can have opportunities for research. For example, we have learnt more about genetics from studying zoo animals. Furthermore, we also can protect endangered species. For instance, some species which used to be wild are now only found in zoos.
On the other hand, there are many arguments against keeping them. Firstly, the animals surfer from stress and depression. For example, some animals become stressed because of contact with zoo visitors. Secondly, it is very difficult to recreate the animals' natural environments. For instance, birds kept in zoos can never fly freely like wild birds.
To sum up, there are clearly arguments for and against this topic: Are zoo goods for animals or not? I personally believe that animals should be kept in zoos. They must be monitored constantly to make sure the animals are safe. And the illegal zoos must be shut down.
Tạm dịch:
Một số người nghĩ rằng chúng ta nên giữ động vật để bảo vệ và chăm sóc chúng. Những người khác tin rằng sở thú không phải là một điều tốt.
Một mặt, có một số lập luận để giữ động vật trong sở thú. Trước hết, chúng ta có thể có cơ hội nghiên cứu. Ví dụ, chúng tôi đã học được nhiều hơn về di truyền học từ việc nghiên cứu động vật trong vườn thú. Hơn nữa, chúng ta cũng có thể bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Ví dụ, một số loài trước đây sống hoang dã giờ chỉ được tìm thấy trong vườn thú.
Mặt khác, có nhiều lập luận chống lại việc giữ chúng. Đầu tiên, các loài động vật thoát khỏi căng thẳng và trầm cảm. Ví dụ, một số động vật trở nên căng thẳng vì tiếp xúc với khách tham quan vườn thú. Thứ hai, rất khó để tái tạo môi trường tự nhiên của động vật. Ví dụ, những con chim được nuôi trong sở thú không bao giờ có thể bay tự do như những con chim hoang dã.
Tóm lại, rõ ràng có những lập luận ủng hộ và phản đối chủ đề này: Sở thú có phải là hàng hóa dành cho động vật hay không? Cá nhân tôi tin rằng động vật nên được giữ trong sở thú. Chúng phải được theo dõi liên tục để đảm bảo động vật được an toàn. Và các sở thú bất hợp pháp phải bị đóng cửa.
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 11
Unit 3: A Party - Một bữa tiệc
CHƯƠNG 1. SỰ ĐIỆN LI
Unit 7: Artists
CLIL
SBT Tiếng Anh Lớp 11 mới
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Anh 11 mới
SHS Tiếng Anh 11 - Explore New Worlds
SBT Tiếng Anh 11 - Explore New Worlds
SBT Tiếng Anh 11 - i-Learn Smart World
SBT Tiếng Anh 11 - Global Success
SHS Tiếng Anh 11 - Bright
SBT Tiếng Anh 11 - Friends Global
SHS Tiếng Anh 11 - i-Learn Smart World
SHS Tiếng Anh 11 - Global Success
SHS Tiếng Anh 11 - Friends Global
SBT Tiếng Anh 11 - Bright
SBT Tiếng Anh 11 - English Discovery
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Anh lớp 11
Tổng hợp Lí thuyết Tiếng Anh 11
SGK Tiếng Anh Lớp 11 mới
SGK Tiếng Anh Lớp 11