Câu E14 trang 36 SBT Tin học lớp 6
Câu E15 trang 36 SBT Tin học lớp 6
Câu E16 trang 36 SBT Tin học lớp 6
Câu E17 trang 37 SBT Tin học lớp 6
Câu E18 trang 37 SBT Tin học lớp 6
Câu E19 trang 38 SBT Tin học lớp 6
Câu E20 trang 38 SBT Tin học lớp 6
Câu E21 trang 38 SBT Tin học lớp 6
Câu E22 trang 38 SBT Tin học lớp 6
Đề bài
Sau đây là hai cách trình bày một số thông tin dự báo trong giáo dục trung học cơ sở. Em thích cách trình bày nào hơn? Hãy giải thích tại sao.
Cách 1. Không dùng bảng
Theo dự báo của Tổng cục Thống kê Việt Nam năm 2009:
- Số lượng học sinh trung học cơ sở của hai năm 2029 và 2039 tương ứng sẽ là 5290,7 nghìn học sinh và 4534,7 nghìn học sinh.
- Số lượng lớp học ở cấp trung học cơ sở cần có là 149 nghìn lớp cho năm 2029 và 127,7 nghìn lớp cho năm 2039.
Cách 2. Dùng bảng
Dự báo số lượng học sinh và lớp học của cấp trung học cơ sở.
(Tổng cục Thống kê Việt Nam, 2009).
Đơn vị tính: nghìn
Năm 2029 | Năm 2039 | |
Số lượng học sinh trung học cơ sở | 5290,7 | 4534,7 |
Số lượng lớp học cần có | 149 | 127,7 |
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Dùng bảng giúp thông tin được trình bày dễ hiểu, khoa học
Lời giải chi tiết
Cách 2 dùng bảng giúp dễ quan sát, dễ so sánh hơn. Bảng còn giúp tóm tắt và tránh dư thừa thông tin, không phải lặp lại các câu, từ.
Bài 10: Mẹ thiên nhiên
Chương 5: Tính đối xứng của hình phẳng trong thực tiễn
Chương III - TRANG PHỤC VÀ THỜI TRANG
Unit 1. Towns and Cities
Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên