SGK Ngữ văn 11 - Chân trời sáng tạo tập 2

Trả lời câu hỏi 1 - Từ đọc đến viết trang 92

Nội dung câu hỏi: 
Từ việc đọc các văn bản truyện, truyện kí trên đây, hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về tầm quan trọng của kí ức trong đời sống tinh thần của mỗi người, sau đó, trao đổi với bạn học cùng nhóm và sửa lỗi thành phần câu trong đoạn văn (nếu có).

 

Phương pháp giải:

- Gợi nhớ kiến thức đã học để viết đoạn văn.

 

Lời giải chi tiết:

Kí ức là những hình ảnh, âm thanh, cảm giác được lưu giữ trong tâm trí mỗi người từ những trải nghiệm, sự kiện và cuộc sống của họ. Tầm quan trọng của ký ức trong đời sống tinh thần của mỗi người là rất lớn. Chúng ta có thể dựa vào kí ức để nhớ lại những khoảnh khắc đẹp, động lòng và những bài học quý báu trong quá khứ. Những kí ức này còn giúp ta tìm ra sự động lực, sự khích lệ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Kí ức cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển cá nhân của chúng ta. Chúng giúp ta hiểu rõ hơn về chính mình, về quá khứ và giúp ta tạo nên định hướng cho tương lai. Khi ta tìm lại những ký ức từ tuổi thơ, ta cảm thấy đắm chìm trong những giây phút vô tư, tình cảm chân thành của gia đình, bạn bè. Những kí ức đó giúp ta hiểu được giá trị của tình thân, sự chia sẻ và tình yêu. Chúng ta càng tìm lại được nhiều kí ức đẹp thì càng có thêm niềm tin vào cuộc sống và hy vọng trong tương lai. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách và cả những niềm vui đầy hạnh phúc. Kí ức giúp ta vượt qua những khó khăn, tìm kiếm sự cân bằng giữa các cảm xúc để tiếp tục đi đến những thử thách tiếp theo và phát triển bản thân một cách tốt nhất. Với tầm quan trọng của ký ức trong đời sống tinh thần của mỗi người, ta nên giữ gìn, tôn trọng và chia sẻ chúng để cùng nhau trưởng thành và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi