Bài 38. Nhân với số có một chữ số
Bài 39. Chia cho số có một chữ số
Bài 40. Tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân
Bài 41. Nhân, chia với 10, 100, 1 000, ...
Bài 42. Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng
Bài 43. Nhân với số có hai chữ số
Bài 44. Chia cho số có hai chữ số
Bài 45. Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán
Bài 46. Tìm số trung bình cộng
Bài 47. Bài toán liện quan đến rút về đơn vị
Bài 48. Luyện tập chung
Sau đó, Rô-bốt và các bạn đến vườn thảo mộc.
Dựa vào cách ước lượng của Rô-bốt, em hãy cho biết các khẳng định sau đúng hay sai.
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
89 x 26 > 2 700
2. Phương pháp giải
Dựa vào cách ước lượng của Rô-bốt, để xét tính đúng, sai của các khẳng định.
3. Lời giải chi tiết
Làm tròn 89 lên thành 90; làm tròn 26 lên thành 30.
Phép tính 89 x 26 không thể lớn hơn 90 x 30 = 2700.
Vậy khẳng định a là sai.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
9 170 : 30 < 300
2. Phương pháp giải
Dựa vào cách ước lượng của Rô-bốt, để xét tính đúng, sai của các khẳng định.
3. Lời giải chi tiết
Làm tròn 9 170 xuống thành 9 000. Phép tính 9 170 : 30 không thể bé hơn 9 000 : 30 = 300.
Vậy khẳng định b là sai.
Chủ đề: Yêu lao động
Unit 12: Health
Unit 8: Our feelings
Unit 9: What are they doing?
Phần 1: Kiến thức chung
SGK Toán Lớp 4
STK - Cùng em phát triển năng lực Toán 4
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 4
SGK Toán 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 4 - Cánh Diều
VBT Toán 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Toán 4 - Cánh Diều
VNEN Toán Lớp 4
Vở bài tập Toán Lớp 4
Bài tập cuối tuần Toán Lớp 4
Cùng em học toán Lớp 4
Ôn tập hè Toán Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 4
Bài tập phát triển năng lực Toán Lớp 4