Nối máy phát tần số với loa, bật công tắc nguồn của máy phát tần số, điều chỉnh biên độ và tần số để nghe rõ âm (hoặc dùng búa cao su gõ vào một nhánh của âm thoa), đồng thời dịch chuyển dẫn pít-tông ra xa loa. Trả lời câu hỏi sau:
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi:
Khi pít-tông di chuyển, độ to của âm thanh nghe được thay đổi như thế nào?
2. Phương pháp giải:
Dựa vào lí thuyết độ to của âm
3. Lời giải chi tiết:
Khi pít-tông di chuyển, độ to của âm thanh nghe được thay đổi lúc to lúc nhỏ.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi:
Khoảng cách giữa hai vị trí liên tiếp của pít-tông mà âm thanh nghe được to nhất cho phép xác định đại lượng nào của sóng âm?
2. Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học về sóng âm.
3. Lời giải chi tiết:
Khoảng cách giữa hai vị trí liên tiếp của pít-tông mà âm thanh nghe được to nhất cho phép xác định bước sóng của sóng âm:
Lời giải phần c
1. Nội dung câu hỏi:
Cần đo đại lượng nào để tính được tốc độ truyền âm?
2. Phương pháp giải:
Dựa vào công thức tính tốc độ truyền âm
3. Lời giải chi tiết:
Cần đo bước sóng của sóng âm để tính được tốc độ truyền âm.
CHƯƠNG 1: ĐIỆN TÍCH - ĐIỆN TRƯỜNG
Unit 2: Get well
Chủ đề 2: Kĩ thuật chuyền bóng - nhảy dừng bắt bóng, xoay chân trụ - nhảy ném rổ
CHƯƠNG II: NHÓM NITƠ
Chủ đề 1: Vai trò, tác dụng của môn bóng đá và kĩ thuật đá bóng bằng mu bàn chân
SBT Vật lí Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Vật lí lớp 11
SGK Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí 11 - Cánh Diều
SBT Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Vật lí 11
SBT Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí Nâng cao Lớp 11
SGK Vật lí Lớp 11