Bài 1
Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh.
Hình ảnh: SGK trang 40
Phương pháp giải:
- Đàm thoại
- Thảo luận nhóm
- Vấn đáp - gợi mở
Lời giải chi tiết:
Hình 1:
Na đang rất sợ hãi vì gặp sâu. Tin cười nhạo trước nỗi sợ của Na. Còn Bin thì dũng cảm vứt con sâu vào sọt rác để giúp Na.
Hình 2:
Khi một bạn nam được cô giáo khen thưởng, bạn ấy và cả cô giáo đều vô cùng vui mừng. Cốm cũng rất vui và ngưỡng mộ bạn. Còn Tin thì ghen tị và cho rằng thành tích của bạn chỉ là điều bình thường.
Hình 3:
Thấy các bạn đang chơi nhảy dây, Na hào hứng xin các bạn cho chơi cùng, còn Cốm thì lo sợ, rụt rè không biết các bạn ấy có cho Cốm chơi cùng không.
Bài 2
Nhận xét về ảnh hưởng của những cảm xúc đó với những người xung quanh.
Phương pháp giải:
- Đàm thoại
- Thảo luận nhóm
- Vấn đáp - gợi mở
Lời giải chi tiết:
- Những cảm xúc tích cực như cảm xúc của cô giáo, bạn nam, Cốm trong hình 2, cảm xúc của các bạn đang chơi nhảy dây và bạn Na trong hình 3 đều khiến tất cả mọi người đều trở nên vui vẻ và hào hứng hơn, lan tỏa niềm vui. Ngoài ra, thái độ dũng cảm của bạn nam áo xanh trong hình 1 sẽ khiến người khác yên tâm và bớt lo sợ hơn.
- Những cảm xúc tiêu cực như cảm xúc của bạn Tin trong hình 2, cảm xúc của bạn Cốm trong hình 3 sẽ khiến bản thân thêm lo sợ, ghen tị và khiến người khác không vui. Ngoài ra, thái độ cười nhạo như bạn Tin trong hình 1 sẽ khiến người khác lo lắng, xấu hổ hơn.
Bài 3
Sắm vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau.
Hình ảnh: SGK Trang 41
Phương pháp giải:
- Đóng vai
- Thảo luận nhóm
Lời giải chi tiết:
Hình 1:
Khi được mẹ thông báo Chủ nhật sẽ được đi chơi, em sẽ rất vui sướng và háo hức chờ đến ngày Chủ nhật.
Hình 2:
Nhưng khi thấy Chủ nhật mưa, không thể đi chơi được, em cảm thấy vô cùng hụt hẫng và buồn bã.
Unit 8: Weather
Unit 5: Where's the ball?
Chủ đề 4. Truyền thống quê em
Đề kiểm tra học kì 1
Unit 11