1. Nội dung câu hỏi:
Thực hành
Thiết kế hệ thống dùng LED làm tín hiệu cảnh báo nhiệt độ vượt ngưỡng
Dụng cụ
- Nguồn điện $5 \mathrm{~V}$.
- Phần tử cảm biến nhiệt độ có điện thế ở đầu ra được tính theo biểu thức $\mathrm{V}_{\mathrm{cb}}$ $=0,01 \mathrm{t}$, với t là nhiệt độ nơi đặt nó.
- Op-amp.
- Các điện trở $R_1$ và $R_2$.
- Điện thế đầu ra $\mathrm{V}_{\mathrm{cb}}$ của cảm biến được đưa trực tiếp vào cổng (+).
- Điện thế $V^{-}$được trích từ nguồn $5 \mathrm{~V}$ qua mạch chia thể gồm điện trở $\mathrm{R}_1$ và $\mathrm{R}_2$
Yêu cầu
- Vẽ sơ đồ mạch điện.
- Tính điện thế ra $\mathrm{V}_{\mathrm{cb}}$ của cảm biến khi nhiệt độ môi trường bằng $30^{\circ} \mathrm{C}$.
- Giả sử $\mathrm{R}_1=470 \Omega, \mathrm{R}_2=6,8 k \Omega$
LED sáng hay tối khi nhiệt độ là:
a) $25^{\circ} \mathrm{C}$
b) $70^{\circ} \mathrm{C}$
- Cho $\mathrm{R}_1=1 k \Omega$, tìm $\mathrm{R}_2$ để LED sáng khi nhiệt độ vượt ngưỡng $60^{\circ} \mathrm{C}$.
2. Phương pháp giải:
Thực hành vẽ, lắp sơ đồ mạch điện, tính toán và báo cáo kết quả.
3. Lời giải chi tiết:
Điện thế ra $\mathrm{Vcb}$ của cảm biến khi nhiệt độ môi trường bằng $30^{\circ} \mathrm{C}$ là:
Đèn LED sẽ sáng khi ở nhiệt độ $25^{\circ} \mathrm{C}$ và tối khi ở $70^{\circ} \mathrm{C}$
Review Unit 3
Unit 5: Cities and Education in the future
Chương 5. Mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật và một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể
Skills (Units 5 - 6)
Unit 0: Introduction
SBT Vật lí Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Vật lí lớp 11
SGK Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí 11 - Cánh Diều
SBT Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Vật lí 11
SBT Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Vật lí Nâng cao Lớp 11
SGK Vật lí Lớp 11