1. Nội dung câu hỏi:
Thực hành
Thiết kế hệ thống dùng LED làm tín hiệu cảnh báo nhiệt độ vượt ngưỡng
Dụng cụ
- Nguồn điện $5 \mathrm{~V}$.
- Phần tử cảm biến nhiệt độ có điện thế ở đầu ra được tính theo biểu thức $\mathrm{V}_{\mathrm{cb}}$ $=0,01 \mathrm{t}$, với t là nhiệt độ nơi đặt nó.
- Op-amp.
- Các điện trở $R_1$ và $R_2$.
- Điện thế đầu ra $\mathrm{V}_{\mathrm{cb}}$ của cảm biến được đưa trực tiếp vào cổng (+).
- Điện thế $V^{-}$được trích từ nguồn $5 \mathrm{~V}$ qua mạch chia thể gồm điện trở $\mathrm{R}_1$ và $\mathrm{R}_2$
Yêu cầu
- Vẽ sơ đồ mạch điện.
- Tính điện thế ra $\mathrm{V}_{\mathrm{cb}}$ của cảm biến khi nhiệt độ môi trường bằng $30^{\circ} \mathrm{C}$.
- Giả sử $\mathrm{R}_1=470 \Omega, \mathrm{R}_2=6,8 k \Omega$
LED sáng hay tối khi nhiệt độ là:
a) $25^{\circ} \mathrm{C}$
b) $70^{\circ} \mathrm{C}$
- Cho $\mathrm{R}_1=1 k \Omega$, tìm $\mathrm{R}_2$ để LED sáng khi nhiệt độ vượt ngưỡng $60^{\circ} \mathrm{C}$.
2. Phương pháp giải:
Thực hành vẽ, lắp sơ đồ mạch điện, tính toán và báo cáo kết quả.
3. Lời giải chi tiết:
Điện thế ra $\mathrm{Vcb}$ của cảm biến khi nhiệt độ môi trường bằng $30^{\circ} \mathrm{C}$ là:
Đèn LED sẽ sáng khi ở nhiệt độ $25^{\circ} \mathrm{C}$ và tối khi ở $70^{\circ} \mathrm{C}$
Unit 8: Healthy and Life expectancy
CHƯƠNG 2. CẢM ỨNG
CHƯƠNG VII - MẮT. CÁC DỤNG CỤ QUANG
Unit 1: Food for Life
Chủ đề 4. Sản xuất cơ khí
SBT Vật lí Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Vật lí lớp 11
SGK Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí 11 - Cánh Diều
SBT Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Vật lí 11
SBT Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Vật lí Nâng cao Lớp 11
SGK Vật lí Lớp 11