Bài 1. Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông
Bài 2. Tỉ số lượng giác của góc nhọn
Bài 3. Bảng lượng giác
Bài 4. Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông
Bài 5. Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn. Thực hành ngoài trời
Ôn tập chương I – Hệ thức lượng giác trong tam giác vuông
Đề kiểm tra 15 phút - Chương 1 - Hình học 9
Đề kiểm tra 45 phút (1 tiết) - Chương 1 - Hình học 9
Bài 1. Sự xác định của đường tròn. Tính chất đối xứng của đường tròn
Bài 2. Đường kính và dây của đường tròn
Bài 3. Liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây
Bài 4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn
Bài 5. Dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn
Bài 6. Tính chất của hai tiếp tuyến cắt nhau
Bài 7. Vị trí tương đối của hai đường tròn
Bài 8. Vị trí tương đối của hai đường tròn (tiếp theo)
Ôn tập chương II – Đường tròn
Đề kiểm tra 15 phút - Chương 2 - Hình học 9
Đề kiểm tra 45 phút (1 tiết) - Chương 2 - Hình học 9
Đề bài
Cho hình 67. Hãy tính độ dài dây AB, biết OA = 13 cm, AM = MB, OM = 5 cm.
Phương pháp giải - Xem chi tiết
+ Sử dụng định lý: Đường kính đi qua trung điểm một dây (không đi qua tâm) thì vuông góc với dây ấy.
+ Sử dụng định lý Pytago để tính toán.
Lời giải chi tiết
Xét (O) có OM là 1 phần đường kính đi qua trung điểm M của dây AB
\( \Rightarrow OM \bot AB\) (định lý)
Áp dụng định lí Pytago vào tam giác vuông OAM có:
\(\eqalign{& O{A^2} = A{M^2} + O{M^2} \cr & \Rightarrow AM = \sqrt {O{A^2} - O{M^2}} = \sqrt {{{13}^2} - {5^2}} = 12 (cm) \cr & \Rightarrow AB = 2.AM = 24\,\,\left( {cm} \right) \cr} \)
Bài 32. Vùng Đông Nam Bộ (tiếp theo)
Bài 27. Thực hành: Kinh tế biển Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ
Đề kiểm tra 15 phút - Chương 6 - Sinh 9
Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
Một số bài nghị luận văn học tham khảo