Câu 1
Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
Phương pháp giải:
Em liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Để biết được sở thích, khẩu vị của người thân, em đã:
- Chú ý quan sát để nhận biết sở thích của từng người.
- Hỏi người thân về sở thích ăn uống. Ví dụ:
+ Mẹ ơi, mẹ thích ăn đồ luộc hay đồ xào?
+ Bố ơi, bố thích ăn món thịt hay cá hơn?
+ Bố có cần cho thêm ớt vào bát mắm không ạ?
+ ….
Câu 2
Hoàn thành bảng sau:
Các thành viên trong gia đình | Sở thích | Thái độ và việc làm của em đối với sở thích đó |
Bố | ||
Mẹ | ||
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Các thành viên trong gia đình | Sở thích | Thái độ và việc làm của em đối với sở thích đó |
Bố | Thích trồng và chăm sóc cây cảnh. | Em cùng bố chăm sóc cây. Em tìm hiểu về các loại cây trồng. |
Mẹ | Thích nấu ăn. | Em phụ giúp mẹ nấu ăn. Mẹ dạy em nấu ăn. Em cùng mẹ tìm hiểu và nấu các món ăn mới. |
Chị gái | Thích nghe nhạc | Em cùng chị chia sẻ những bài hát hay. |
Em trai | Thích đọc sách, truyện | Cùng em trai đọc và thảo luận về các nhân vật, tình tiết trong sách, truyện. |
Đề thi học kì 2
Bài 12: QUYỀN TRẺ EM
Đề kiểm tra học kì 1
Chủ đề 3. TRANG PHỤC VÀ THỜI TRANG
SOẠN VĂN 6 TẬP 1 - CÁNH DIỀU SIÊU NGẮN