Câu 1
Đọc tình huống và trả lời các câu hỏi.
- H. đã xác định khoản chi ưu tiên như thế nào?
- Nếu em là H. em sẽ quyết định chi tiêu như thế nào trong tình huống trên? Vì sao?
Nếu là T em sẽ lựa chọn mua những món đồ nào? Vì sao?
Nếu là N em sẽ chọn khoản chi nào? Vì sao?
Phương pháp giải:
Em dựa vào hiểu biết của mình và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
- Tình huống 1: H đã xác định khoản chi tiêu là 10.000 đồng mua một gói xôi và một bút chì. Nếu em là H em có thể chia nửa gói xôi của mình cho bạn và vẫn mua chiếc bút chì.
- Tình huống 2: Nếu em là T em sẽ chọn mua kẹp tóc cho mẹ và mua hộp khẩu trang trước vì đó là những đồ dùng cần thiết ngay hiện tại.
- Tình huống 3: Nếu em là N em sẽ ưu tiên cho khoản chi tiêu mua bộ sách tiếng anh nâng cao cho em gái. Vì đó là đồ dùng cần thiết trong học tập của em.
Câu 2
Chia sẻ một số tình huống mà em đã ưu tiên chi cho người khác khi cần thiết.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Tình huống em đã ưu tiên chi cho người khác khi cần thiết là:
- Bạn em vào thi mà quên mang bút, bạn lại không mang theo tiền. Em sẽ lấy tiền tiêu vặt của mình ra mua cho bạn một chiếc bút.
- Em muốn mua một chiếc váy mới bằng tiền để dành, nhưng sắp đến sinh nhật mẹ nên em không mua váy mà mua quà sinh nhật tặng mẹ.
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Toán lớp 6
CHỦ ĐỀ 9: LỰC - SBT
CHỦ ĐỀ 1: CÁC PHÉP ĐO
GIẢI TOÁN 6 HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG TẬP 1 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Unit 9: Getting around