Chủ đề 8. PHÒNG TRÁNH THIÊN TAI VÀ GIẢM THIỂU BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

9. Nhiệm vụ 9 trang 60 SBT hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5

Câu 1

Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.

- Thuận lợi:

- Khó khăn: 

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ về những hoạt động mình đã làm và nói lên cảm xúc của mình. 

Lời giải chi tiết:

Những thuận lợi và khó khăn khi em thực hiện chủ đề này là:

- Thuận lợi: Em đã biết ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường. Mọi người xung quanh em cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường.

- Khó khăn: Rất khó để xác định cách phòng tránh thiên tai tốt nhất. Có những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến môi trường em chưa từ bỏ được. 

Câu 2

Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

TTNội dung đánh giáThực hiện tốtThực hiện chưa tốtChưa thực hiện
1Em nhận diện được những dấu hiệu của các loại thiên tai.X  
2Em biết cách tự bảo vệ trước, trong và sau mưa bão, lũ lụt, sạt lở đất. X 
3Em thực hiện được các biện pháp để phòng tránh một số dịch bệnh.X  
4Em đã thực hiện một số việc làm góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.X  
5Em tuyên truyền với mọi người xung quanh về các biện pháp tự bảo vệ trước thiên tai. X 
6Em vận động mọi người xung quanh thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu.  X 


 

 

Câu 3

Nhận xét của nhóm bạn.

 Phương pháp giải:

Em lắng nghe nhận xét của các bạn.

 Lời giải chi tiết:

Em đã biết cách phòng chống thiên tai.  

Câu 4

Nhận xét khác. 

Phương pháp giải:

Em lắng nghe nhận xét của thầy cô, bạn bè. 

Lời giải chi tiết:

Em có ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường. 

Câu 5

Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện.

 Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: xử lí tình huống khi sắp có thiên tai xảy ra. 

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận

Bài giải cùng chuyên mục

Cảm nhận về truyện Hai đứa trẻ của nhà văn Thạch Lam Thạch Lam đã lay động đến cõi sâu thẳm nhất của tâm hồn con người và thức tỉnh họ bằng những nỗi đau
Phân tích bức tranh đời sống của phố huyện nghèo lúc chiều tối và phát biểu cảm nhận của mình Thạch Lam đã miêu tả cả phố huyện nghèo bằng những cảnh, những người, những chi tiết rất chân thật và cảm động.
Chất hiện thực và chất lãng mạn trong truyện ngắn Hai đứa trẻ của Thạch Lam Thành công của Thạch Lam chính là sự kết hợp hài hòa giữa bút pháp lãng mạn với xu hướng hiện thực, nhân đạo.
Đọc hiểu văn bản Hai đứa trẻ 1. Thạch Lam (1910 – 1942) tên khai sinh là Nguyễn Tường Vinh, sau đổi thành Nguyễn Tường Lân. Thạch Lam sinh ra ở Hà Nội, khi cha mất việc, ông về sống ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Tuổi thơ nơi phố huyện nghèo này đã để lại dấu ấn đậm nét trong sáng tác của Thạch Lam.
Phân tích truyện Hai đứa trẻ của Thạch Lam. Hai đứa trẻ là một trong những truyện ngắn đặc sắc của Thạch Lam, in trong tập Nắng trong vườn. Cũng như nhiều truyện ngắn khác của ông, Hai đứa trẻ có sự hòa quyện giữa yếu tố hiện thực và lãng mạn trữ tình.
Xem thêm
logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi