1. Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với chủ đề: Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài đều cần thiết cho nhau
2. Viết đoạn văn tóm tắt nội dung văn bản “Các loài chung sống với nhau như thế nào?”
3. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về việc bảo vệ động vật trên hành tinh của chúng ta
4. Viết đoạn văn phân tích nét độc đáo trong nghệ thuật của bài thơ “Trái Đất”
1. Viết đoạn văn phân tích nét độc đáo trong nghệ thuật của bài thơ “Trái Đất”
2. Viết đoạn văn suy nghĩ về bài tình cảm của tác giả được thể hiện qua bài thơ “Trái Đất”
3. Để cùng tác giả “lau nước mắt”, “rửa sạch máu” cho Trái Đất, mỗi người chúng ta cần phải làm gì? Em hãy viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất
Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ Trái Đất, bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta
Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ Trái Đất, bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Thật vậy, hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường rộng khắp trên thế giới, đất nước và địa phương, người dân nơi em sống, gia đình em và bản thân em đã có rất nhiều việc làm thiết thực để góp phần giúp môi trường xanh sạch đẹp. Về phía gia đình em, nhà em nói không hoàn toàn với xả rác bừa bãi ngoài môi trường. Ngày nào cũng vào 3 giờ chiều là nhà em vứt túi rác vào xe rác được đẩy đến. Nếu gia đình không có ai vào thời gian này thì nhà em chấp nhận lưu rác tại nhà để hôm sau vứt chứ tuyệt đối vào không vứt rác bừa bãi ở gốc cây, cột điện. Ngoài ra, khi đi chợ, gia đình em nói không với túi nilon, mẹ em luôn mang theo làn để đựng đồ khô như rau củ quả và hộp nhựa để đựng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản,... Sau mỗi buổi đi chợ, em chỉ cần rửa hộp là hôm sau có thể dùng tiếp được, chứ không cần xài đến túi nilon gây ô nhiễm môi trường. Chưa hết, pin cũ và thiết bị điện tử nhà em không bao giờ vứt tùy tiện ra môi trường mà gom lại rồi đem ra điểm thu hồi, tránh vứt ra rồi gây độc đất và nước. Tại trường em đang học, hàng tuần, nhà trường đều tổ chức những buổi lao động dọn dẹp tại một công trình địa phương: như tượng đài, công viên, rạp hát,... Chúng em ai cũng rất vui và lao động hăng say, những hoạt động này vừa vui vừa bảo vệ môi trường, Còn về bản thân em, em luôn mang bình nước của mình thay vì dùng chai nhựa một lần, sử dụng các sản phẩm từ giấy dễ phân hủy và thân thiện môi trường, hạn chế ăn đồ ăn có bao bì nhựa, nilon,... Em tin rằng, nếu mọi người đều chung sức chung lòng thì môi trường sẽ ngày một trong lành và tốt đẹp hơn.
Xem thêm:
Soạn bài Trái Đất - cái nôi của sự sống - KNTT (chi tiết)
Soạn bài Trái Đất - cái nôi của sự sống - KNTT (siêu ngắn)
Chủ đề 2: Các phép đo
Progress review 4
Chủ đề 6. Em với cộng đồng
CHƯƠNG 2 - BẢO QUẢN VÀ CHẾ BIẾN THỰC PHẨM
Unit 2: It's delicious!
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Cánh diều Lớp 6
Bài tập trắc nghiệm Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Ngữ Văn lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
SBT Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Ôn tập hè Văn Lớp 6
SBT Văn - Cánh diều Lớp 6
SBT Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
Soạn văn chi tiết - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn chi tiết - CTST Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - CTST Lớp 6
Soạn văn chi tiết - KNTT Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - KNTT Lớp 6
Tác giả - Tác phẩm văn Lớp 6
Văn mẫu - Cánh Diều Lớp 6
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Vở thực hành văn Lớp 6