/

/

Danh sách TOP 8 trường THCS Q12 (TPHCM) có chất lượng giáo dục tốt nhất

Admin FQA

09/06/2023, 06:21

4293

Nhằm giúp các em tìm hiểu về môi trường giáo dục cũng như có thêm thông tin về các trường THCS Q12. Admin mong rằng với những thông tin được chia sẻ sau sẽ giúp các em tham khảo và đưa ra lựa chọn trường phù hợp định hướng trong tương lai. 

THCS Nguyễn Hiền thành lập từ năm 1975 và đến 2005 mới dời về địa điểm hiện tại 349 Đ.Trương Thị Hoa, Khu Phố 3A với cơ ngơi khang trang đầy đủ cơ sở vật chất sinh hoạt cũng như học tập cho học sinh, giáo viên. Đặc biệt nhiều năm liền còn đón nhận khen thưởng tập thể xuất sắc trong danh sách các trường THCS Q12 về phong trào khuyến học, khuyến tài. 

Trường THCS Nguyễn Hiền

Mục tiêu giáo dục của trường vẫn luôn hướng đến nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, triển khai đa dạng biện pháp nâng cao chỉ tiêu, dạy học đúng đủ bộ môn theo quy định theo phân phối chương trình từ Bộ giáo dục đào tạo. Cùng với đó là đổi mới phương pháp dạy học, công tác thanh kiểm tra, đánh giá và xếp loại học lực, hạnh kiểm học sinh giúp chất lượng giáo dục không ngừng nâng cao. Đối với công tác học sinh giỏi nhà trường chú trọng tuyển chọn, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, sắp xếp giáo viên giỏi đào tạo nối tiếp bề dày thành tích phấn đấu đạt nhiều giải thưởng. 

Đội ngũ cán bộ giáo viên trường THCS Nguyễn Hiền tâm huyết với nghề, có phẩm chất nghề nghiệp, nhận thức nghiêm túc khơi dậy tinh thần đam mê của học sinh. Bởi vậy nếu các em đang muốn tìm một môi trường học tập đầy tình yêu thương, chia sẻ gắn kết với thầy cô thì đừng bỏ qua THCS Nguyễn Hiền. 

Thành lập từ năm 1996 và nhận được sự quan tâm lớn của các cấp chính quyền THCS Nguyễn An Ninh luôn đạt nhiều thành tích cao trong giáo dục đào tạo. Trở thành một trường THCS Q12 tiên tiến, hiện đại, một địa chỉ uy tín dành cho các em học sinh mong muốn trở thành những cá nhân xuất sắc cống hiến cho nước nhà. Để có được danh hiệu đó cán bộ giáo viên và các thế hệ học sinh đã đề ra rất nhiều mục tiêu, phương án giảng dạy tích cực nhất.

Trường THCS Nguyễn An Ninh

Về cơ sở vật chất nhà trường nắm bắt xu thế hiện đại, công nghệ 4.0 được mạnh dạn ứng dụng. Các lớp học đều trang bị thiết bị thông minh để giáo viên và học sinh dễ tìm kiếm thông tin, thuyết trình qua công cụ trực tuyến. Khuôn viên trường rộng hơn 13.000m2 được thiết kế riêng biệt xung quanh bao bởi tường vây kiên cố, có cây xanh phủ bóng mát, có hồ cá, hòn non bộ và sân chơi rộng hơn 8.000m2 sạch sẽ an toàn, nhà vệ sinh được bố trí đầy đủ, có nhà để xe riêng. Toàn trường có tổng 40 lớp học, 19 phòng chức năng, trong đó các phòng chức năng gồm: 1 phòng nghe nhìn, 2 phòng tin, 1 phòng lab, 3 phòng thí nghiệm tự nhiên, 1 nhà kho, 1 phòng y tế, 1 thư viện, 1 hội trường,...

Bên cạnh đó chất lượng giáo dục của trường cũng tạo nên sự nổi bật riêng: Trường có hơn 3000 học sinh với tỷ lệ học sinh giỏi chiếm khoảng 30%, học sinh tiên tiến chiếm khoảng gần 35%, tỷ lệ tốt nghiệp 100%, tỷ lệ học sinh giỏi tham gia các kỳ thi khá cao dành nhiều khen thưởng. Cho thấy THCS Nguyễn An Ninh đúng là đích đến lý tưởng trong kỳ thi THCS nhưng các em cũng cần chuẩn bị kiến thức kỹ càng vì tỷ lệ cạnh tranh khá gắt. 

THCS Phan Bội Châu cũng là một trong các trường THCS Q12 thể hiện rõ sự nỗ lực phấn đấu và khẳng định vị thế của mình, nơi có chất lượng giáo dục cao đào tạo bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi cấp thành phố. Mỗi giáo viên của trường không chỉ đảm nhận vai trong các tiết học chính khóa mà còn quan tâm, bám sát từng học sinh. Giáo viên đều hiểu rõ về sở thích, sở trường, năng khiếu riêng của học sinh từ đó giúp các em phát huy tối đa thế mạnh. 

Trường THCS Phan Bội Châu

Vào đầu năm học mới để tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp nhà trường thực hiện tổ chức đánh giá phân loại học sinh theo từng đối tượng đề ra. Chủ động nắm rõ học lực phân nhóm kết hợp, xây dựng kế hoạch rèn luyện giỏi kèm yếu. Học sinh yếu còn được tham gia các lớp phụ đạo nâng cao năng lực, bổ sung kiến thức qua việc giao nhiệm vụ bài tập để thảo luận. Điểm sáng của trường còn thể hiện qua các kỳ thi học sinh giỏi hàng năm với nhiều giải nhất - nhì - ba,tạo tiền đề vững chắc cho các em có cơ hội rèn luyện bản thân.

THCS Nguyễn Trung Trực một ngôi trường có chất lượng giáo dục cao, luôn kiên trì hướng đến sứ mệnh giáo dục toàn diện mang đến nền tri thức vững vàng cho học sinh và có năng lực thực tiễn hỗ trợ rất lớn khi tìm việc làm trong tương lai. Học sinh theo học tại trường sẽ luôn được khuyến khích, tạo điều kiện bồi dưỡng tốt nhất để tham gia các lớp năng khiếu giành giải thưởng cho bản thân. 

Trường THCS Nguyễn Trung Trực

Phương pháp giáo dục theo đuổi triết lý toàn diện ngay từ những ngày đầu đến nay trường THCS Nguyễn Trung Trực đặc biệt chú ý phát huy năng lực từng cá nhân học sinh đảm bảo đủ về tri thức, đạo đức, thể chất, thẩm mỹ. Bất kể học sinh nào cũng nên phát triển bản thân, tham gia nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ nâng cao tính sáng tạo, năng động, thích ứng dễ dàng.

Dù vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất hay chất lượng giáo dục, đội ngũ cán bộ đi chăng nữa thì với sự tận tình của các giáo viên sẽ giúp các em chứng tỏ bản lĩnh chinh phục các kỳ thi. Mong rằng trong tương lai trường sẽ đón nhận tin vui từ các em, những gen Z chất lượng tham gia ứng tuyển từ đó trở thành cái nôi nuôi dưỡng đầy tiềm năng cho tỉnh và đất nước. 

Có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo giáo dục và vượt qua nhiều khó khăn đến nay trường THCS Nguyễn Huệ đã khẳng định rõ về chất lượng giáo dục của mình. Trường biết đến là một trong top các trường THCS Q12 được nhiều học sinh chú ý nhất, hồ sơ ứng tuyển vượt chỉ tiêu hàng năm. 

Trường THCS Nguyễn Huệ

Trong các năm học đã qua nhà trường luôn chú trọng tổ chức dạy học đáp ứng đủ kiến thức, kỹ năng theo chương trình giáo dục phổ thông. Tất cả giáo viên đều soạn giáo án mới cùng với chương trình giảm tải xác định chuẩn và đủ kiến thức, chú ý đến kỹ năng thực hành của học sinh phát huy sự tự giác, chủ động trong học tập. 

Bên cạnh đó thực hiện các tiết thực hành đầy đủ dựa theo phân phối chương trình qua việc bổ sung trang thiết bị, phương tiện nghe nhìn và mẫu vật. Nâng cao chất lượng giáo dục thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục đẩy mạnh giáo án điện tử, khảo sát học sinh thường xuyên. Thông qua đó giúp tiết học, phòng bộ môn được phát huy tối đa công suất. 

Nhiều năm liền THCS Trần Hưng Đạo có tỷ lệ tốt nghiệp THCS thuộc top đầu trong các trường THCS Q12. Số học sinh đỗ THPT ngày càng gia tăng, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp cũng nâng lên đáng kể, bằng khen và cờ thi đua nhiều năm liền trường còn được đảng ủy khen thưởng. Hơn 20 năm hình thành phát triển hàng ngàn học sinh được đào tạo không chỉ nắm vững kiến thức đại trà mà còn có kỹ năng sống tốt hỗ trợ quá trình học tập nên các bậc cao.

Trường THCS Trần Hưng Đạo

Ngay từ đầu nhà trường đã xác định rằng chất lượng học tập của học sinh phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ giáo viên. Vậy nên, ban giám hiệu luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn, trên chuẩn khích lệ với những điều kiện tốt nhất giúp giáo viên nâng cao trình độ. Hơn nữa với một đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tình trong công việc, thành thạo sử dụng công nghệ thông tin như giáo án điện tử giúp các tiết học sinh động hơn qua hình ảnh trực quan.

Một lợi thế nữa của trường là học sinh đều học 2 buổi/ 1 ngày giáo viên có thể linh hoạt rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Trường hiện có 15 lớp bán trú với tỷ lệ lên lớp thẳng đạt trên 98%. Tỷ lệ lên lớp cao như vậy là do học sinh được nghỉ ngơi tại trường không mất thời gian đi lại, thời gian dành cho việc ôn luyện gia tăng.

Thông qua những điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ như vậy nhà trường luôn đổi mới phương pháp giảng dạy giúp học sinh hiểu, nắm bắt bài dễ dàng. Các phương pháp được áp dụng: thường xuyên tổ chức dự giờ, giáo viên đăng ký dự giờ lấy kinh nghiệm, gửi giáo viên qua trường khác dự giờ, thao giảng chuyên đề,...

Nổi tiếng là một ngôi trường có bề dày thành tích giữ vững vị trí top đầu trong danh sách trường cấp 2 tốt ở quận 12. Đội ngũ giáo viên đứng lớp thường xuyên được sinh hoạt chuyên môn theo cụm nên kiến thức, tay nghề giảng dạy khá vững vàng đặc biệt cập nhật nhiều kiến thức mới phù hợp chương trình giáo dục phổ thông. Sự quan tâm từ đảng ủy, cấp chính quyền ngành giáo dục cũng tác động rất lớn giúp chất lượng giảng dạy ngày càng nâng cao. 

Trường THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp

Cơ sở vật chất hiện đại với trang thiết bị đầy đủ, khuôn viên xanh - sạch - đẹp, khang trang mang lại không gian hoàn hảo cho giờ nghỉ giải lao, giải trí của học sinh. Dù còn bất cập nhiều vấn đề nhưng trường vẫn luôn đảm bảo chất lượng giáo dục mũi nhọn tốt nhất cho học sinh. Trong các năm học mới nhà trường vẫn tiếp tục đầu tư, đổi mới, nâng cao và huy động các nguồn vốn giúp việc học tập đảm bảo đủ trang thiết bị và vận dụng công nghệ thông tin góp phần vào sự nghiệp trồng người.

Trường THCS Lương Thế Vinh đã và đang để lại nhiều dấu ấn đặc sắc về chất lượng giáo dục khi so sánh với các trường THCS Q12 khác. Bên cạnh việc thường xuyên quan tâm đến chất lượng đội ngũ giáo viên xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh thì nhà trường còn chăm lo, khuyến khích thi giáo viên giỏi. Nhiều thế hệ giáo viên đã phấn đấu mang về những danh hiệu cao quý, khen thưởng từ việc đạt thành tích cao.

Trường THCS Lương Thế Vinh

Ngoài thi đua dạy tốt học tốt nhà trường còn thường xuyên đầu tư cơ sở vật chất, phát động phong trào thi đua. Học sinh trải qua sơ kết, tổng kết năm học, xếp loại học lực và thi đua, khen thưởng kịp thời giúp khí thế học tập ngày một nâng cao hơn. Các hoạt động giáo dục cũng thường xuyên được đổi mới và phát động như giáo dục tập thể, tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, học nghề, hướng nghiệp, ngoại khóa ngoài giờ, tham quan, văn nghệ thi đua,...Có thể thấy đây là một ngôi trường mang lại khá nhiều kỹ năng cho học sinh.

>> Xem thêm:

Trên đây chính là những trường THCS Q12 đáng chú ý thuộc trường điểm quận 12 mà các em có thể tham khảo. Ngoài ra còn rất nhiều trường trung học khác tại quận có thể cân nhắc, Admin chúc các em đưa ra quyết định đúng đắn.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi