/

/

Top trường THCS quận 6 - Đâu là những cái tên lọt top 6 trường tốt nhất

Admin FQA

09/06/2023, 06:11

3428

Có nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên, top trường THCS Quận 6 sau đây sẽ giúp các em thêm nhiều trải nghiệm mới, gia tăng kỹ năng và kiến thức khi bước ra ngoài xã hội. Đừng bỏ lỡ bài viết của Admin nếu đang muốn lựa chọn trường cấp 2 chất lượng cho bản thân tại quận 6 nha. 

Cơ sở vật chất trường: Xây dựng khá khang trang sạch sẽ và hiện đại trên khuôn viên 5869m2 với tổng 35 phòng học, 7 phòng cho bộ môn và các phòng thực hành môn hóa - lý - sinh, phòng vi tính, thư viện,...Trang bị đầy đủ nhất các thiết bị học máy chiếu, 90 máy tính, nhạc cụ, tivi, màn hình chiếu, cát xét, học sinh bán trú có phòng nghỉ.

Khoảng sân với các dãy phòng học trường THCS Bình Tây

Chất lượng giáo dục, giáo viên dạy: Hiện nay nhà trường có 80 giáo viên bộ môn giảng dạy trực tiếp với 15 giáo viên đạt trình độ trên đại học, 58 giáo viên đại học, số còn lại là trình độ cao đẳng. Trung bình tỷ lệ học sinh khá giỏi hàng năm đạt trên khoảng 90%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98%, học sinh tốt nghiệp THCS luôn đạt 100% thuộc top đầu trong top trường THCS quận 6. Bên cạnh đó còn có nhiều học sinh đạt giải thưởng, thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 

Hoạt động giáo dục kết hợp: Nhà trường luôn thực hiện tốt đúng và đủ nội dung chương trình giảng dạy theo quy định từ Bộ. Thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa, chương trình thăm quan, chương trình hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh,...Mục tiêu hướng đến là tất cả học sinh đều cần phát triển kỹ năng mềm, nhận thức rõ về hành động đúng đắn.

Cơ sở vật chất trường: Tổng thể khuôn viên xây dựng có 29 phòng học, 1 phòng vi tính 45 máy, 1 thư viện sách, phòng thực hành môn lý - hóa - sinh. Đối với từng phòng học nhà trường đã trang bị đủ 11 tivi, có 4 máy chiếu lớn, 1 máy chiếu vật thể, 4 cát xét phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy hàng ngày.

Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh

Chất lượng giáo dục và đội ngũ giáo viên: Hiện trường THCS Nguyễn Đức Cảnh có 49 giáo viên dạy bộ môn trong đó 39 giáo viên có bằng đại học, 3 giáo viên bằng thạc sĩ và còn lại là các giáo viên bằng cao đẳng. Kết quả giáo dục hàng nằm nhà trường đạt được luôn nằm trong top trường THCS quận 6 với thành tích xuất sắc nhất. Tỷ lệ học sinh với hành kiểm tốt là trên 90%, học sinh khá giỏi trên 70%, tỷ lệ lên lớp thẳng không qua thi lại trên 98%, tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt chuẩn 100%. Cùng với đó nhà trường còn thường xuyên tổ chức, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp phát hiện ra nhiều nhân tài. 

Hoạt động giáo dục hàng năm: Nhà trường luôn tổ chức đều đặn các hoạt động thực tế mang lại trải nghiệm tốt nhất cho học sinh và giáo viên. Chính từ các hoạt động này hướng nghiệp và dạy nghề bổ sung, kết hợp với trung tâm giáo dục nghề quận mở lớp để học sinh nắm bắt cơ hội việc làm trong tương lai.

Cơ sở vật chất nhà trường: Xây dựng trên khuôn viên hơn 2000m2 bao gồm 27 phòng học với 3 phòng phục vụ cho bộ môn tự nhiên, 1 phòng khoa học xã hội, 2 phòng tin hơn 90 máy, phòng đa năng, sân thể dục thể thao,...Các phòng học đều được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như hệ thống âm thanh, máy chiếu, tivi đạt tiêu chuẩn, thư viện với hàng nghìn đầu sách tham khảo kiến thức. Đặc biệt nhà trường còn có nhà ăn và phòng nghỉ cho học sinh đăng ký bán trú sạch sẽ, thoáng mát. 

Trường THCS Phạm Đình Hổ

Chất lượng giáo dục, giáo viên: THCS Phạm Đình Hổ có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn sư phạm với hơn 88,68% giáo viên đạt trên chuẩn. Mỗi cá nhân giáo viên đều có phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, yêu nghề, tính kỷ luật và nhanh nhạy trong việc cấp nhật kiến thức, chương trình giáo dục mới. Về kết quả học tập, giảng dạy hàng năm tỷ lệ học sinh khá - giỏi đạt mức gần 80%, học sinh tốt nghiệp THCS đạt gần 100%, nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố. 

Hoạt động giáo dục song song: Nhà trường chủ động thực hiện, xây dựng nhiều hoạt động ngoại khóa từ đó hướng học sinh đến giáo dục toàn diện, rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, đào tạo kiến thức thực tế hỗ trợ đưa ra định hướng sau này.

Cơ sở vật chất trường: Trải qua nhiều lần đổi tên, hình thành và phát triển đến nay THCS Nguyễn Văn Luông đã khẳng định vị trí riêng cho mình trong top trường THCS quận 6. Tổng diện tích trường hơn 10.000m2 với 46 phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ tốt quá nhu cầu học sinh theo học tại trường. Bên cạnh đó còn hệ thống sân thi đấu đa năng, nhà thể thao rộng rãi tổ chức nhiều hoạt động, hội thi cho hàng nghìn học sinh tham gia. Trường còn có hệ thống thư viện yên tĩnh, sạch sẽ và mô hình thư viện điện tử phát huy tối đa thói quen đọc sách, tìm hiểu tài liệu, tự học cho các em học sinh. 

Trường THCS Nguyễn Văn Luông

Hoạt động giáo dục: Một không gian xanh học tập thoáng mát sau những giờ học văn hóa được xây dựng. Nhà trường còn dành riêng một khoảng không gian lớn, góc thư giãn với những tiết mục mở rộng không gian lớp học giúp học sinh và thầy cô có thể trò chuyện. Đặc biệt có thêm cơ hội nghiên cứu, trải nghiệm nhiều kiến thức lĩnh vực mới trong quá trình đối đáp. 

Chất lượng giáo dục và giáo viên đào tạo: THCS Nguyễn Văn Luông với chất riêng khi xây dựng mô hình lớp học thân thiện - mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Đối với giờ học thí nghiệm không chỉ trang thiết bị được trang bị đầy đủ mà còn bổ sung thêm về dụng cụ, mô hình mang lại sự thích thú hơn trong quá trình học tập môn học của mình. Trải qua hơn 10 năm phát triển dù có lúc gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ cán bộ hết mình vì sự nghiệp giáo dục mang về nhiều thành quả tích cực. Tỷ lệ học sinh hạnh kiểm khá tốt 99,3%; tỷ lệ học sinh giỏi toàn trường 47%; hiệu suất đào tạo 98% với nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp; phong trào thể dục thể thao cũng đạt thành tích liên tiếp,...

Ngoài ra nhà trường còn là đơn vị được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Tất cả kết quả trên đó chính là sự phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ học sinh và thầy cô cũng như sự công nhận, ủng hộ từ chính quyền và các bậc cha mẹ học sinh.

THCS Hậu Giang tọa lạc tại vị trí khá thuận lợi trên đường Hậu Giang phát triển mạnh về thương mại dịch vụ cho thấy tiềm năng tiếp cận cơ hội việc làm lớn. Từ ngày đầu thành lập cho đến nay trường liên tục phát triển với sĩ số hơn 1.000 học sinh, đội ngũ cán bộ trên 80 giáo viên trên chuẩn nhiệt huyết trong công tác giáo dục. Chất lượng học sinh những năm gần đây cũng được đánh giá cao, ổn định khi nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, cấp quận khen thưởng. Các ban ngành, chính quyền, ban đại diện cha mẹ, chi hội khuyến học cũng chú ý đầu tư giúp trường phát triển mạnh mẽ hơn xứng đáng thuộc top trường THCS quận 6.

Trường THCS Hậu Giang

Về cơ sở vật chất: Nhà trường có tất cả 33 phòng học, 5 phòng thực hành môn (hóa, lý, sinh, âm nhạc, công nghệ), 1 khối nhà đa năng,1 phòng máy tính trên 40 máy kết nội mạng. Dù cơ sở vật chất vẫn còn hạn chế nhất định nhưng vẫn đảm bảo tốt cho quá trình học tập, hội nhập sự phát triển đổi mới trong giáo dục. 

Bên cạnh đó ban giám hiệu nhà trường còn chú trọng đến các hoạt động ngoại giờ, triển khai nhiều phong trào thi đua khích lệ học sinh và giáo viên trong trường. Thông qua hội thi, hội hướng nghiệp, giờ trao đổi kiến thức, ngày tham quan để truyền đạt phong trào dạy tốt - học tốt bổ sung nhiều kỹ năng hỗ trợ cho định hướng học tập về sau. 

THCS Văn Thân là một địa điểm nhận được sự đánh giá khá cao trong lĩnh vực giáo dục mà các em học sinh có thể gửi gắm bản thân. Một môi trường học tập xanh sạch với nhiều phong trào thi đua được nhà trường tổ chức hàng năm như: lớp chăm sóc cảnh quan bồn hoa - cây cảnh, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông cổng trường, hội thi olympic, thi đua lớp học tiên tiến trang trí lớp học, thi đua mừng lễ,...Học sinh vừa thể hiện sự sáng tạo cá nhân trong bộ môn thẩm mỹ mà còn mang lại tính giải trí sau mỗi giờ học căng thẳng đầu óc. 

Trường THCS Văn Thân

Cơ sở vật chất của trường: Bởi chính sự phát triển của nền kinh tế, hội nhập sâu rộng đã phần nào tác động đến giáo dục, trường THCS Văn Thân cũng không ngừng thay đổi tránh sự tụt lùi so với các trường khác trong top trường THCS quận 6. Các lớp học đều được đầu tư trang thiết bị hiện đại với hệ thống đèn sáng chống cận, màn chiếu, bảng, bàn ghế riêng, máy chiếu,...Đội ngũ giáo viên của trường cũng thông qua chọn lọc kỹ càng, hàng năm bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nắm bắt nhiều phương thức giáo dục mới từ đó đào tạo học sinh mang lại hiệu quả cao về tiếp thu kiến thức.

>> Xem thêm:

Trên đây là top trường THCS quận 6 tốt nhất mà Admin muốn gửi gắm đến bạn. Lưu ý rằng bài viết chỉ mang tính chất tham khảo bởi ngoài 6 ngôi trường trên còn rất nhiều trường THCS khác tại quận 6 mà các em có thể lựa chọn. Chỉ là một ngôi trường tốt sẽ mang đến kiến thức và nhiều điều thú vị trong quá trình học tập hơn, hãy tự tin đưa ra sự lựa chọn và chúc các em thành công.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi