/

/

[Bật mí] TOP 5 trường THCS tốt Quận 3 (TPHCM) mà các em nên biết

Admin FQA

04/06/2023, 06:39

2752

Để lựa chọn một trường THCS tốt thì các em học sinh cần dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau từ cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục, hoạt động giáo dục cho đến đội ngũ giáo viên. Và bài viết hôm nay mà admin chia sẻ sẽ là gợi ý về các trường THCS tốt quận 3, cùng tham khảo và chọn lựa một môi trường học tập chất lượng.

Để đánh giá một trường cấp 2 tốt ở TPHCM hay quận 3  thì người ta dựa vào rất nhiều tiêu chí khác nhau:

Tiêu chí đánh giá trường THCS tốt quận 3

  • Thứ nhất là cơ sở vật chất trường: Đây là tiêu chí được nhiều học sinh chú ý nhất khi chọn môi trường học tập cho bản thân. Bởi khi trường đảm bảo đủ các trang thiết bị học tập thiết yếu mới mang lại hiệu quả cao khi tiếp thu kiến thức. Đồng thời khuôn viên chung cũng cần rộng rãi, khang trang sạch sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt trường có điểm cộng thu hút nhiều học sinh hơn nếu có các phòng chức năng theo nhu cầu như: phòng mỹ thuật, phòng âm nhạc, phòng thể chất, thư viện sách,...
  • Thứ hai là chất lượng giáo dục: Yếu tố này đánh giá dựa vào những thành tích mà nhà trường đạt được qua các năm cùng với kết quả học tập của học sinh tại trường. 
  • Thứ ba là chất lượng đội ngũ giáo viên: Là những người giảng dạy trực tiếp cần nắm vững chuyên môn và được đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục. Các em có thể xem xét về trình độ chuyên môn của giáo viên và cán bộ tại trường thông qua trang web chính giới thiệu của nhà trường. 
  • Thứ tư là cơ cấu tổ chức các hoạt động: Hoạt động giáo dục càng nhiều, càng đa dạng sẽ càng thúc đẩy phát huy tốt hết năng lực của học sinh. 

Trường THCS Bạch Đằng

THCS Bạch Đằng là một trường cấp 2 nằm trên đường Lê Văn Sỹ thuộc phường 14 của Quận 3. Một ngôi trường được xây dựng trên khuôn viên rộng 1973m2 với 24 lớp học và 18 phòng chức năng theo bộ môn như: phòng thực hành lý hóa sinh, phòng máy tính tin học, phòng thư viện, nhà đa năng,...Tất cả các phòng học đó đều được trang bị đầy đủ các thiết bị đảm bảo tốt nhất cho quá trình giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh.

Trường THCS Bạch Đằng

Chất lượng giáo dục trường THCS Bạch Đằng đạt top đầu trong các trường THCS tốt quận 3 khi mà 100% giáo viên đạt chuẩn, nhiều giáo viên giỏi các cấp. Trung bình tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá tốt trên 95,8%; trung binh tỷ lệ học sinh khá giỏi các năm học sau luôn cao hơn năm học trước; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ học sinh đỗ các trường công lập sau tốt nghiệp trên 93%. Tỷ lệ học sinh giỏi trong các kỳ thi cũng với nhiều giải thưởng cao cũng không còn xa lạ. 

Về hoạt động giáo dục, nhà trường luôn nỗ lực tạo cơ hội cho học sinh có thể tương tác thực tế qua các hoạt động ngoại khóa song song với các giờ lên lớp như nông trại Sunny Farm, cuộc thi ngày hội tiếng anh, hội thi sáng tạo khéo tay, hoạt động rừng ngập mặn Cần Giờ,...

Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Về cơ sở vật chất, THCS Đoàn Thị Điểm trải qua quá trình dài hình thành và phát triển cho đến nay đã được xây dựng khang trang sạch đẹp. Khuôn viên rộng rãi trên 5.000m2 thiết kế đầy đủ về khu phòng học, phòng chức năng trang bị đầy đủ các thiết bị dạy, dụng cụ học giúp học sinh có những giờ học thoải mái và chất lượng nhất. 

Về đánh giá giáo viên, Bên cạnh đội ngũ giáo viên tâm huyết vững vàng chuyên môn 100% đạt chuẩn thì ban giám hiệu nhà trường còn rất chú trọng tới việc bồi dưỡng, đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ đạo đức. Đặc biệt nhiều giáo viên còn đạt danh hiệu giáo viên xuất sắc cùng sự khen thưởng từ cơ quan, đảng bộ tỉnh. 

Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Về chất lượng giáo dục, trường cấp 2 Đoàn Thị Điểm cũng thuộc vào một trong các trường THCS tốt quận 3 về chất lượng giáo dục học sinh với nhiều thành tích được khen thưởng. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT vượt trội có nhiều học sinh giành điểm số cao trong các kỳ thi quốc gia, nhiều em còn là thủ khoa của các trường danh tiếng. 

Về tổ chức hoạt động giáo dục, ngoài các giờ học chính khóa tại lớp khi tham gia học tập tại trường học sinh sẽ được tham gia nhiều tiết học ngoài trời. Thông qua các lớp học thêm đó giúp cá nhân nâng cao kỹ năng sống, tăng tính sáng tạo, vận dụng giải quyết vấn đề hiệu quả hướng đến công dân hội nhập toàn cầu.

Trường THCS Lê Quý Đôn

Về cơ sở vật chất, các lớp học chính, phòng học chức năng của trường đều được lắp đặt hệ thống thiết bị máy chiếu, bảng tương tác từ đó giúp học sinh và giáo viên dễ dàng trao đổi tiếp cận với những đổi mới tích cực hóa của việc học tập. Đồng thời nhà trường còn nhắm tới phát triển kỹ năng đọc sách cho học sinh thông qua thư viện offline quản lý sách bằng mã vạch kết hợp cùng phần mềm trực tuyến. 

Trường THCS Lê Quý Đôn

Về chất lượng giáo viên và giáo dục, trường có đội ngũ cán bộ giáo viên và quản lý đảm bảo về trình độ, khả năng chuyên môn sau, nắm bắt tốt kỹ năng sư phạm. Hàng năm nhà trường đều có tỷ lệ học sinh khá giỏi cao, tỷ lệ học sinh đạt giải nhất - nhì - ba trong các cuộc thi học sinh giỏi cũng không hề kém cạnh các trường cấp 2 khác. Đáng chú ý là tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100%; Tỷ lệ đỗ các trường THPT công lập thành phố hơn 90%; trường nằm TOP 3 với tỷ lệ học sinh đỗ chuyên lớp 10 cao nhất. Như vậy có thể thấy rằng THCS Lê Quý Đôn lọt TOP trường THCS tốt quận 3 quả không sai. 

Về hoạt động giáo dụng tại trường, trường cấp 2 Lê Quý Đôn được biết đến là ngôi trường đầu tiên áp dụng giảng dạy 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Nhật, Đức song song chương trình đại trà. Thông qua chương trình định hướng cho mỗi học sinh cần biết ít nhất 2 ngoại ngữ sau tốt nghiệp mở rộng cơ hội việc làm, nắm bắt nhiều nhà tuyển dụng có tiếng. Hơn nữa, nhà trường còn xây dựng thành công phòng thực hành STEM tích hợp giảng dạy khoa học cùng với việc tổ chức nhiều tiết học ngoại khóa giúp học sinh phát triển toàn diện nhất.

Trường THCS Lương Thế Vinh

Về cơ sở vật chất, Lương Thế Vinh tại quận 3 TP HCM là một ngôi trường thành lập từ năm 1992 trên khuôn viên rộng 1016,8m2 đầy đủ phòng học, phòng chức năng cùng sân chơi giải trí cho học sinh. Hơn 30 năm phát triển qua nhiều lần đổi tên và cải tạo đến nay trường THCS Lương Thế Vinh đã mang lại chất lượng giáo dục đạt chuẩn. Hiện tại các lớp và phòng học đều có đầy đủ các thiết bị theo tiêu chuẩn Bộ Giáo dục đề ra. Tuy nhiên nhà trường còn đầu tư xây dựng thêm phòng STEM với kính thực tế ảo, phần mềm học cùng tivi, ipad tạo cơ hội cho học sinh phát triển tư duy sáng tạo, thúc đẩy sự yêu thích với bộ môn khoa học. 

Trường THCS Lương Thế Vinh

Về chất lượng giáo dục của trường, tất cả đội ngũ giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trung bình hàng năm luôn đạt 100%, tỷ lệ học sinh thi tuyển THPT đạt thành tích cao. Mỗi năm trường đều có học sinh giỏi cấp quận và nhận bằng khen thưởng từ cơ quan đảng nhà nước. 

Về hoạt động giáo dục thực tế, nhà trường cũng rất chú trọng đến hoạt động giáo dục ngoài giờ thể hiện rõ nét qua việc tổ chức các phong trào đoàn thể thi đua giúp học sinh trao đổi kiến thức và rèn luyện kỹ năng sống.

Trường THCS Hai Bà Trưng

THCS Hai Bà Trưng trải qua hơn 100 năm phát triển là một trong những trường THCS tốt quận 3 được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy cùng như học tập tạo ra nhiều thế hệ học sinh ưu tú.  Trường có khuôn viên 3.551m2 nằm trong tổng thể kiến trúc nhà thờ Tân Định và Tu viện được quản lý bởi dòng tu nữ Phaolo trước đây với vai trò là trường tư thục. 

Trường THCS Hai Bà Trưng

Về cơ sở vật chất, trường có tổng cộng 29 phòng học chính, 3 phòng thí nghiệm theo bộ môn, 2 phòng dạy tiếng anh tăng cường, 1 phòng dạy mỹ thuật, 1 phòng bài giảng điện tử, 2 phòng máy tính. Cùng với đó nhà trường còn phủ kết nối internet hỗ trợ học sinh và giáo viên giảng dạy, học tập tìm hiểu thêm kiến thức. Nhìn chung có thể thấy đây là một ngôi trường hiện đại đáp ứng tốt mọi nhu cầu và là ưu điểm cho học sinh lựa chọn theo học. 

Về chất lượng đào tạo và giáo dục, THCS Hai Bà Trưng quận 3 là một ngôi trường có thành tích học tập cao với hai khối THCS và THPT luôn đề cao giáo dục toàn diện và rèn luyện đạo đức. Bên cạnh đó nhà trường còn khuyến khích phát huy năng khiếu, sở thích cá nhân riêng bồi dưỡng học sinh thành những nhân tài để khi tốt nghiệp sẽ thi đỗ vào các trường danh tiếng. Đội ngũ cán bộ có trình độ cao, yêu nghề, luôn nhiệt tình tất cả vì học sinh thân yêu tạo niềm tin cho học sinh khi lựa chọn. Ngoài ra trường còn có rất nhiều thành tích nổi bật khác về danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, đạt huân chương động hạng ba nhiều năm,...

>> Xem thêm:

Trên đây là 5 trường THCS tốt nhất quận 3 mà admin gợi ý cho các em. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo bởi còn rất nhiều trường THCS khác tại quận 3 mà các em nên tìm hiểu, xem xét tiêu chí phù hợp với lựa chọn của bản thân.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi