/

/

Top trường THCS quận 7 (TPHCM) tốt nhất- Danh sách mới cập nhật

Admin FQA

27/05/2023, 07:39

3515

Việc lựa chọn một trường cấp 2 chất lượng các em nên cân nhắc và dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ là danh sách gợi ý về một số trường THCS Quận 7 tốt nhất cùng một vài tiêu chí đánh giá mà admin tổng hợp. 

Trong xã hội phát triển nền giáo dục cũng có nhiều thay đổi và để đánh giá một trường THCS tốt sẽ thường dựa theo một số tiêu chí như sau:

Một số tiêu chí đánh giá trường THCS Quận 7

  • Điều kiện cơ sở vật chất: Có lẽ đây là tiêu chí đầu tiên mà nhiều người hướng đến không chỉ ở phía học sinh mà các bậc phụ huynh cũng quan tâm đến. Ngôi trường phải đảm bảo đầy đủ những trang thiết bị cần thiết phục vụ cho các giờ học. Cùng với đó khuôn viên trường còn phải rộng rãi, xanh sạch đẹp tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động sinh hoạt, vui chơi giải trí giữa giờ của học sinh. Ngoài ra trường sẽ có điểm cộng nếu có phòng học chức năng riêng biệt theo từng bộ môn như thư viện, phòng mỹ thuật, phòng thể chất, bể bơi,...
  • Chất lượng giáo dục thực tế: Cần dựa theo những thành tích hàng năm nhà trường đạt được và kết quả học tập của học sinh. Có thể dựa theo bằng khen, chứng chỉ nhà trường nhận được.
  • Chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên: Đánh giá thông qua thành tích của nhà trường và học sinh đạt được, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm, tỷ lệ hạnh kiểm khá tốt ra sao, tỷ lệ học sinh đi thi học sinh giỏi hoặc các giải thi kỹ năng khác. 
  • Các hoạt động giáo dục: Môi trường học tập tốt không chỉ bao gồm đào tạo về kiến thức thông qua sách vở mà còn dựa vào các hoạt động đa dạng ngoại khóa có thường xuyên được tổ chức hay không. Bởi những hoạt động giáo dục sẽ thúc đẩy tinh thần cùng thể chất học sinh rất lớn. 

Trường trung học cơ sở Trần Quốc Tuấn

Cơ sở vật chất nhà trường có khuôn viên rộng khoảng 4000m2 xây dựng 22 phòng học đầy đủ thiết bị học tập. Các phòng thực hành thí nghiệm, thư viện, sân chơi và nhà đa năng cho học sinh cũng đảm bảo các tiêu chuẩn. 

Trường trung học cơ sở Trần Quốc Tuấn

Chất lượng giáo viên với tỷ lệ 100% đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ với 2 giáo viên có trình độ thạc sĩ. Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 70%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100% và còn nhiều học sinh đạt giải thưởng lớn trong những kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 

Hoạt động giáo dục của nhà trường tuân thủ đúng - đủ chương trình mà Bộ giáo dục cung cấp. Nhấn mạnh rèn luyện kỹ năng sống thông qua các buổi ngoại khóa, hướng nghiệp, câu học bộ năng khiếu, mở các lớp về phòng chống tai nạn giao thông, lớp phòng cháy chữa cháy,...Đặc biệt trường còn đẩy mạnh sử dụng tiếng anh cho học sinh 2 tiết 1 tuần cùng giáo viên bản ngữ, giúp học sinh luyện giao tiếp thực tế.

Trường trung học cơ sở Huỳnh Tấn Phát

Cơ sở vật chất THCS Huỳnh Tấn Phát được cho là thuộc top hiện đại hơn so với các trường THCS Quận 7 khác. Có khuôn viên rộng 4.904m2, xây dựng 36 lớp học và 10 phòng chức năng từ phòng vi tính, phòng thực hành đến thư viện, sân chơi, phòng nghỉ bán trú, khu vườn sinh vật học. Các phòng học đó được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy: máy chiếu, bảng học tương tác, máy chiếu, cát sét.

Trường trung học cơ sở Huỳnh Tấn Phát

Chất lượng thì hiện nay nhà trường có 61 giáo viên bộ môn, 54 cán bộ trình độ đại học, 6 người cao đẳng và 1 thạc sĩ. Kết quả đạt được trong đào tạo với tỷ lệ học sinh nên lớp đạt 95%, học sinh học lực khá giỏi trên 65%, học sinh đậu trường công lập thành phố đạt 88%, số học sinh giỏi cũng tăng cao trung bình mỗi năm đạt 10 giải thưởng.

Hoạt động giáo dục nhà trường chọn theo định hướng từ Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. Kết hợp với đó là các buổi hoạt động ngoại khóa, lớp học sáng tạo, giáo dục kỹ năng, dạy học STEM, mở câu lạc bộ tiếng anh, mở câu lạc bộ robotic,...

Trường trung học cơ sở Nguyễn Hữu Thọ

THCS Nguyễn Hữu Thọ nằm trọn vẹn trong khuôn viên 1.9ha với 36 phòng học chính và 15 phòng học chức năng kèm theo các công trình phụ khác giúp học sinh học tập, vui chơi giải trí rèn luyện sức khỏe. 

Trường trung học cơ sở Nguyễn Hữu Thọ

Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao khi tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 93%, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 85%, số học sinh giỏi tăng theo từng năm học với nhiều nhân tài được bồi dưỡng. 100% giáo viên của trường đạt chuẩn theo quy định ngành giáo dục với 3 giáo viên đạt trình độ thạc sĩ. 

Tổ chức hoạt động giáo dục: nhà trường không chỉ chú trọng đến việc học chính khóa mà còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa đi kèm. Thể dục thể thao ngoài trời giúp học sinh hoạt động thể lực giải trí sau mỗi giờ học như bóng đá, bóng rổ được chú ý. Đặc biệt nhà trường còn có chương trình xóa mù bơi cho học sinh từ đó tạo ra một ngôi trường THCS Quận 7 thu hút nhiều gen Z theo đuổi.

Trường trung học cơ sở Nguyễn Hiền

Cơ sở vật chất: THCS Nguyễn Hiền được đầu tư xây dựng 3 dãy nhà gồm 43 phòng học và 9 phòng chức năng với thiết bị hiện đại, cung cấp đủ dụng cụ học tập. Trong khuôn viên rộng hơn 12.000m2 với sân chơi rộng rãi, thoáng mát giúp học sinh có những giờ giải lao và hoạt động ngoài trời đầy lý tưởng.

Trường trung học cơ sở Nguyễn Hiền

Chất lượng giáo dục của trường cùng không hề kém cạnh với các trường THCS quận 7 khác. Hiện nay trường có 55 giáo viên giảng dạy đạt chuẩn với 1 thạc sĩ, 49 giáo viên trình độ đại học và 5 giáo viên trình độ cao đẳng. Tỷ lệ học sinh lên lớp tại trường cao hơn 95%, học sinh học lực khá giỏi trên 75%, học sinh tốt nghiệp đạt 100% và đậu trường công lập trên 73%. Bên cạnh đó nhà trường cũng khai thác tích cực học sinh giỏi, bồi dưỡng, tạo điều kiện mang về nhiều giải thưởng. 

Hoạt động giáo dục: THCS Nguyễn Hiền luôn thực hiện đúng và đủ các chương trình dạy, tổ chức thường xuyên các hoạt động trải nghiệm từ đó mang lại sự sáng tạo cho học sinh, rèn luyện kỹ năng sống, tư duy và cập nhật nhiều kiến thức mới.

Trường quốc tế Hàn Quốc

Đây là một ngôi trường được bộ giáo dục và đào tạo Hàn Quốc xây dựng tại nước ngoài và cơ sở trường quốc tế Hàn Quốc ở quận 7 là một trong số các chi nhánh đó. Cho đến hiện tại đây là ngôi trường THCS Hàn Quốc lớn nhất với chương trình đào tạo liên cấp. 

Trường được thành lập trên một nền tảng giáo dục vững chắc, đa dạng đo lường theo tiêu chuẩn đất nước xứ sở kim chi. Đội ngũ giáo viên tại trường giàu kinh nghiệm cùng với cách tiếp cận cá nhân học sinh khác biệt đem về những thành tự học tập xuất sắc đẳng cấp thế giới.

Trường quốc tế Hàn Quốc

Ngoài ra nhà trường còn chủ động xây dựng mối quan hệ với gia đình học sinh từ đó nắm bắt rõ hơn về những thay đổi trong cuộc sống. Thông qua mối liên kết đó thúc đẩy học sinh, chia sẻ kiến thức một cách tích cực. Cơ sở vật chất của trường hiện đại từ phòng nhạc, nhà hát, phòng thính phòng, phòng nghệ thuật, phòng khiêu vũ, phòng thiết kế,...

>> Xem thêm:

Như vậy có thể thấy được các trường THCS quận 7 hiện nay vẫn luôn cố gắng phấn đấu để mang lại chất lượng giáo dục hoàn hảo nhất. Danh sách 5 trường THCS trên đây mà admin chia sẻ mong rằng sẽ có ích, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo ngoài ra còn rất nhiều ngôi trường THCS khác để lựa chọn.

Bình luận (2)
Bạn cần đăng nhập để bình luận

DuckRuby

ahh, có trường mình kìa( Trường trung học cơ sở Nguyễn Hữu Thọ)


thumb up

0

thumb down

0

longe1999

Bài viết hay

thumb up

0

thumb down

0

Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi