/

/

TOP 6 trường THCS ở Gò Vấp (TPHCM) đạt chất lượng trường trọng điểm

Admin FQA

25/05/2023, 18:05

4940

Bậc trung học luôn là một bậc học quan trọng vì nó tác động rất lớn về cả tri thức và nhân cách của một học sinh. Vì vậy việc lựa chọn một ngôi trường uy tín để theo học giúp các em vững bước trong tương lai là rất quan trọng. Do đó Admin sẽ tổng hợp về top 5 trường THCS ở Gò Vấp để giúp các em tìm hiểu.

Bên cạnh sự hình thành và phát triển của các trường công lập thì hiện nay trên địa bàn quận Gò Vấp cũng có rất nhiều trường dân lập, tư thục được mở ra. Đáng chú ý là THCS Hồng Hà ngôi trường dân lập chia sẻ trọng trách đào tạo học sinh, bồi dưỡng kiến thức tạo lối sống lành mạnh cho các trường THCS ở Gò Vấp khác. Định hướng giáo dục theo tiêu chí thân thiện - hiện đại - hiệu quả và kỷ luật hơn 20 năm qua từ một cơ sở nay THCS Hồng Hà đã có 3 cơ sở đào tạo hàng ngàn học sinh giúp các em viết lên ước mơ của mình. 

Trường THCS và THPT Hồng Hà

Cơ sở vật chất của trường được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, khang trang từ máy lạnh, máy chiếu, tivi, phòng máy tính với cấu hình cao, phòng thí nghiệm đạt chuẩn, hệ thống camera giám sát, hồ bơi chuẩn quốc gia, nông trại cùng hệ thống sân chơi phục vụ nhu cầu học tập và giải trí. 

Phương châm hành động của trường hướng đến sự kỷ cương, trách nhiệm học sinh học tập trong môi trường hiện đại nhất. Không chỉ dựa theo giáo án của bộ giáo dục mà còn kết hợp chương trình ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật từ đó đảm bảo đầu ra tốt nghiệp 100% cùng đội ngũ cán bộ giỏi nhất. Xây dựng nề nếp, đổi mới hoạt động kiểm tra, áp dụng nhiều mô hình học tập khác nhau: mô hình học 2 buổi, mô hình bán trú, mô hình nội trú.

Chương trình giao lưu dân vũ của học sinh THCS Hồng Hà

Ngoài ra trường còn thường tổ chức các buổi học ngoại khóa, chương trình từ thiện, công tác xã hội, tham quan du lịch giúp các em mở mang thêm kiến thức và rèn luyện các kỹ năng sống. Đặc biệt nhà trường còn có sự quan tâm tới học sinh nội trú, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khu nội trú khang trang đầy đủ tiện nghi mang lại cảm giác như ngôi nhà thứ hai và vơi bớt nỗi nhớ nhà. Chế độ dinh dưỡng của các em nội trú cũng được quan tâm với bếp ăn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh, dinh dưỡng hợp lý tái tạo năng lượng sau những giờ học mệt mỏi.

Xem thêm: Cập nhật danh sách top trường THPT quận Tân Phú tốt nhất hiện nay

TH Trần Cao Vân là một ngôi trường tư thục với chất lượng cao thuộc trong top các trường THCS ở Gò Vấp với quy mô mở rộng 5 cơ sở, đào tạo hơn 3000 học sinh. Mục tiêu giáo dục của trường là tạo dựng trường học hiện đại, nề nếp, kỷ luật, thân thiện đem đến cơ hội phát triển cho học sinh cả về thể chất, trí tuệ và nhân cách. 

Trường THCS và THPT Trần Cao Vân

Tất cả các cơ sở của trường đều khang trang, rộng rãi cùng sân chơi lớn như khu thể thao, sân bóng (bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ), phòng tập gym, hệ thống phòng tắm trang bị máy nóng lạnh phục vụ nhu cầu học tập, rèn luyện sức khỏe cho các em học sinh. Cạnh đó là hệ thống camera giám sát giúp học sinh có thể chia sẻ khoảnh khắc tại trường với cha mẹ. Các phòng nội trú, bán trú đều được trang bị máy lạnh, giặt ủi hoàn toàn miễn phí cho học sinh.

Đối với chương trình học có 2 cố vấn chuyên môn là TS. Nguyễn Đức Nghĩa và TS Nguyễn Viết Đông từ đó đảm bảo chất lượng giáo dục chú trọng thực tiễn phát huy năng lực, khả năng sáng tạo cho học sinh. Các hoạt động ngoại khóa cũng thường xuyên được phát động qua đó giáo dục tình yêu thương, tạo sự gắn kết, ý thức bản thân có trách nhiệm với cộng đồng. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp tại trường TH Trần Cao Vân đạt 100%, đỗ đại học - cao đẳng 100% và hơn 70% đỗ vào trường đại học công lập uy tín trên toàn quốc.

Từ năm 1997 đến nay trường THCS Phạm Ngũ Lão vẫn luôn không ngừng cố gắng phát triển hoạt động giảng dạy với hơn 12 nghìn học sinh theo học. Tự hào là một ngôi trường THCS ở Gò Vấp với chất lượng giáo dục hàng đầu, ngôi trường thân thiện giúp học sinh hội nhập trở thành những công dân toàn cầu hóa. 

Trường THCS và THPT Phạm Ngũ Lão

Trường có khuôn viên rộng rãi hơn 4.000m2 cùng với cơ sở hạ tầng, cơ sở chức năng bổ sung liên tục mang đến một môi trường học tập hoàn hảo. Từ đó giúp học sinh tích cực hơn, nắm bắt bài vở dễ dàng với tỷ lệ tốt nghiệp THPT đậu 100%, tỷ lệ học sinh theo học cao đẳng - đại học cũng không phải con số nhỏ. Khi theo học tại THCS Phạm Ngũ Lão học sinh sẽ học song song 2 chương trình: một là chương trình bộ giáo dục và hai là chương trình tích hợp IELTS. 

Các chương trình trải nghiệm thực tế, dự án học tập thường xuyên tổ chức đổi mới giúp học sinh phát huy sự sáng tạo. Hàng loạt chương trình giao lưu quốc tế thường niên tạo cơ hội giúp học sinh trải nghiệm môi trường học tiên tiến từ quốc tế. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cả Việt Nam và nước ngoài đều giảng dạy nhiệt huyết, là tấm gương sáng tích cực thúc đẩy xây dựng môi trường giáo dục quốc tế thu hẹp các nền văn hóa về khoảng cách.

Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ cũng đã cố gắng hết mình trong những năm qua để đạt được nhiều kết quả tốt trong những kỳ thi dạy tốt học tốt. Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh ban giám hiệu cùng cán bộ trường luôn phát động thúc đẩy các phong trào thi đua vào đầu năm và cuối năm là dịp khen thưởng. Chính sự quan tâm, động viên đó đã khích lệ rất lớn tới tinh thần giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh tham gia tích cực các phong trào.

Trường trung học cơ sở Huỳnh Văn Nghệ 

Bên cạnh đó, để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nhanh hơn trường đã triển khai rất nhiều biện pháp. Không chỉ áp dụng dạy đúng dạy đủ mà còn phân phối các chương trình, đổi mới công tác và phương pháp dạy làm cho chất lượng giáo không ngày một tăng. Cùng đó các hoạt động ngoại khóa hàng năm được tổ chức định kỳ giúp học sinh trang bị nhiều kỹ năng mềm tạo nền tảng lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Lý Tự trọng là một trường THCS ở Gò Vấp với bề dày thành tích đáng khâm phục cả về công tác giảng dạy lẫn quá trình học tập, phong trào hoạt động. Minh chứng cụ thể có thể thấy là qua số liệu kỳ I năm học 2019 - 2020 khi toàn trường các khối có 2119 học sinh thì có đến 758 học sinh đạt học lực giỏi, 801 học sinh đạt khá, 446 học sinh trung bình và 103 học sinh yếu, học sinh kém với 11 em. Về mặt hạnh kiểm có 1828 học sinh đạt loại tốt, 272 học sinh loại khá, 19 học sinh trung bình và không có học sinh nào có hạnh kiểm yếu. Như vậy có thể thấy số học sinh yếu kém chỉ chiếm phần ít. 

Một góc nhỏ của trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng

Ngoài kết quả học tập nói trên trường còn đoạt vô số giải trong các sinh hoạt phong trào như: 4 học sinh giỏi cấp quận thi sử dụng máy tính cầm tay, 5 học sinh giỏi về kỹ thuật khéo tay, 1 giải nghiên cứu khoa học cấp thành phố, giải 3 thành phố về chế tạo máy tái chế,...Các giải về thể thao, hội thao: 1 huy chương bạc cấp quốc gia, 4 huy chương bạc, 9 huy chương đồng, 9 huy chương vàng, 7 huy chương đồng Judo, 1 huy chương đồng Taekwondo,...

THCS Nguyễn Du cũng là một ngôi trường có điểm sáng về sự nỗ lực phấn đấu học tập với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Hơn 20 năm hình thành và phát triển luôn giữ vững vị trí cơ sở giáo dục có thành tích cao trong công tác giáo dục toàn diện chuyên sâu, nơi đào tạo bồi dưỡng rất nhiều học sinh giỏi cấp thành phố và cấp quốc gia. 

Trường trung học cơ sở Nguyễn Du

Trường THCS Nguyễn Du đã và đang trở thành niềm tự hào tin yêu cho nhiều thế hệ học sinh xứng danh là trường THCS ở Gò Vấp với sức lan tỏa giáo dục sâu rộng. Cơ sở vật chất của trường cũng dần hoàn chỉnh với trang thiết bị tiên tiến hiện đại phục vụ tốt cho quá trình giảng dạy và đào tạo, đây là điều kiện quan trọng giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả. 

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của trường Nguyễn Du đạt 100%, tỷ lệ học sinh xếp học lực khá giỏi trên 90%, tỷ lệ học sinh trúng tuyển lớp 10  trên 95% ( bao gồm cả trường chuyên và phổ thông năng khiếu). Về phía nhà trường luôn giữ vững vị trí top đầu về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thành phố, đơn vị dẫn đầu quận về công tác xã hội hóa lĩnh vực giáo dục, các đoàn thể nhà trường cũng nhận được sự đánh giá cao và nhận hàng loạt các huy chương bằng khen khác từ đảng ủy cùng ban ngành các cấp.

Tất cả những kết quả đó là công sức mà đội ngũ cán bộ giáo viên cùng học sinh không ngừng phấn đấu. Đặc biệt với sự quan tâm từ các cấp ban ngành giúp nhà trường tranh thủ huy động nguồn lực, thực hiện các chủ trương giáo dục dễ dàng hơn.

Trên đây là danh sách về Top 6 trường THCS ở Gò Vấp mà Admin chia sẻ. Việc chọn trường phù hợp là điều rất quan trọng vậy nên hy vọng những thông tin tại bài viết sẽ có ích.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi