/

/

Tất tật những điều cần biết về chứng chỉ Vstep

Admin FQA

23/07/2024, 14:23

142

Đa phần người trẻ hiện nay đều hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh và luôn cố gắng để nâng cao trình độ sử dụng ngôn ngữ này. Các chứng chỉ, trong đó có VSTEP, chính là “thước đo” về năng lực ngoại ngữ của sinh viên. Nhiều bạn đã nỗ lực không ngừng để đạt được những thành quả mong muốn trong bối cảnh hội nhập. Vậy VSTEP là gì? dành cho đối tượng nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Chứng chỉ VSTEP là gì? 

VSTEP là từ viết tắt của tiếng Anh Vietnamese Standardized Test of English Proficiency. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ (NLNN) 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương với trình độ A1, A2, B1, B2, C1,C2. 

Chứng chỉ VSTEP là chứng chỉ tiếng Anh A1, A2, B1, B2, C1 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam do các trường ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có 22 đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung này. Trong đó có trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) bên cạnh các đơn vị như trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQG Hà Nội; trường Đại học Sư phạm Hà Nội; trường Đại học Sư phạm TP.HCM; Học viện Báo chí Tuyên truyền; trường Đại học Ngân hàng TP.HCM;... 

VSTEP dành cho đối tượng nào?

Hiện nay, tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng, chứng chỉ tiếng Anh là một trong những điều kiện bắt buộc để được xét tốt nghiệp. Ngoài ra, VSTEP còn được một số trường áp dụng vào các bài thi cho đối tượng chương trình sau đại học, nghiên cứu sinh. 

Tại UEF có tổ chức thi tiếng Anh bậc 3 - 5 (B1, B2, C1). Cụ thể như sau: 

Chứng chỉ tiếng Anh B1 được yêu cầu đối với:

- Học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng.

- Những bạn chuẩn bị thi thạc sĩ được miễn thi tiếng Anh đầu vào nếu có chứng chỉ B1.

- Thi công chức, viên chức.

Chứng chỉ tiếng Anh B2 được yêu cầu đối với:

- Giáo viên tiếng Anh Mầm non, bậc Tiểu học và Trung học cơ sở.

- Đầu ra cao học và đầu vào nghiên cứu sinh.  

- Chuyên viên cao cấp.

Chứng chỉ tiếng Anh C1 được yêu cầu đối với:

- Giáo viên tiếng Anh bậc Trung học phổ thông.

- Giảng viên tiếng Anh không chuyên ngữ tại các trường Đại học, Cao đẳng.

Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ thông về chứng chỉ VSTEP là gì? dành cho đối tượng nào?. Giá trị của chứng chỉ này được công nhận toàn quốc, vì vậy, đây sẽ là lợi thế khi các bạn ứng tuyển tìm việc sau tốt nghiệp. 

Thang điểm bài thi Vstep thế nào?

Đề thi Vstep .3-5 (tiếng Anh B1, B2, C1) được chấm trên thang điểm 10 theo từng kỹ năng, làm tròn đến 0.5. Điểm làm tròn của 4 kĩ năng làm tròn đến 0.5 được dùng để quy ra 03 bậc tương ứng B1, B2, C1.

- Dưới 4.0 sẽ không xét bậc trình độ nên không được cấp chứng chỉ kể cả A2.

- Từ 4.0-5.5/10 đạt chứng chỉ B1

- Từ 6.0-8.0/10 đạt chứng chỉ B2

- Từ 8.5 - 10/10 đạt chứng chỉ C1.

Bài thi Vstep .2 đánh giá 1 trình độ tiếng Anh A2. Điểm tính trên thang điểm 100 quy về 10. Mỗi kỹ năng chiếm 25% tổng số điểm. Thí sinh đạt trình độ tiếng Anh A2 nếu đạt 6.5/10.

Bằng B1 chứng chỉ Vstep có thời hạn bao lâu?

Bằng B1 chứng chỉ Vstep không ghi thời hạn mà hạn sử dụng sẽ tùy thuộc vào đơn vị yêu cầu chứng chỉ Vstep. Như vậy, bằng B1 chứng chỉ Vstep có giá trị sử dụng vĩnh viễn nếu không có yêu cầu. Tuy nhiên, bằng B1 chứng chỉ Vstep dùng cho thạc sỹ chỉ có giá trị 2 năm tính đến ngày bảo vệ theo thông tư đào tạo thạc sỹ.

Có thể thi VSTEP bao nhiêu lần ?

Bạn có thể thi Vstep bao nhiêu lần tùy ý vì kỳ thi không giới hạn số lần thi nhưng thi nhiều lần tốn kém nên bạn hãy ôn tập hiệu quả trước khi quyết định tham gia thi.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tan chảy với các câu thả thính bằng tiếng Anh

Bạn muốn thả thính CRUSH bằng những câu tiếng Anh cực chất khiến nàng đổ gục và cảm thấy ngây ngất. Nhưng bạn lo lắng mình sẽ gặp một số lỗi khi viết tiếng Anh. Để giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề này thì dưới đây sẽ là những câu thả bằng tiếng Anh làm tan chảy trái tim CRUSH. Do đó bạn có thể thoải mái lựa chọn câu nào mình thích nhất để tặng người thương thầm nhớ trộm.

Admin FQA

23/07/2024

new
Các cấu trúc và quy tắc cần nắm khi sử dụng "Dispite"

Cấu trúc "despite" trong tiếng Anh được sử dụng để chỉ sự tương phản giữa các ý trong câu. Tuy nhiên, cái mà theo sau "despite" thường làm cho nhiều sinh viên lẫn lộn vì có nhiều cấu trúc ngữ pháp tương tự.

Admin FQA

23/07/2024

new
Thang điểm IELTS 2024 được tính như thế nào?

Trong bài thi IELTS, các kỹ năng tiếng Anh của bạn được đánh giá dựa trên một thang điểm từ 0 đến 9, trong đó mỗi điểm tương ứng với một trình độ tiếng Anh nhất định.

Admin FQA

23/07/2024

new
Tổng hợp các công thức ngữ pháp với would rather

Khi bạn muốn thể hiện các mong muốn, sở thích của bản thân trong tiếng Anh mà không muốn sử dụng I like, I want thì cấu trúc would rather là một gợi ý cho bạn. Cấu trúc này có cách sử dụng khác nhau tùy thuộc vào các thì trong câu. Vậy bạn đã biết công thức và cách sử dụng cấu trúc này chưa? Theo dõi bài viết ngay để cùng Langmaster giải đáp tất tần tật mọi thứ về cấu trúc would rather bạn nhé!

Admin FQA

23/07/2024

new
Cách ghi nhớ một cách hiệu quả quy tắc trật tự tính từ osascomp trong tiếng Anh

Trật tự tính từ trong tiếng Anh là quy định thứ tự của các tính từ trong cùng một cụm danh từ. Trật tự tính từ trong tiếng Anh được sắp xếp theo quy tắc OSASCOMP như sau: Opinion → Size → Age → Shape → Color → Origin → Material → Purpose.

Admin FQA

23/07/2024

new
Learn và Study: Sự khác biệt giữa learn và study

Learn và Study là hai từ vựng quen thuộc đối với tất cả người học Tiếng Anh, dù cho bạn mới theo học những lớp cơ bản hay thậm chí là nâng cao. Dù hai từ này đều mang ý nghĩa “học tập”, nhưng Study và Learn lại có cách dùng khác nhau tùy vào từng ngữ cảnh nhất định. Chính vì vậy, đôi khi điều này sẽ khiến các bạn bối rối và không biết áp dụng thế nào vào bài làm. Vậy Learn là gì? Study là gì? Hai từ này có sự khác biệt như thế nào và được áp dụng ra sao? Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn nhé!

Admin FQA

23/07/2024

Bạn muốn xóa bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi