/

/

Top 10 trường THPT Kiên Giang có chất lượng đào tạo tốt nhất 2023

Admin FQA

17/06/2023, 08:04

4486

Trong top trường THPT Kiên Giang có rất nhiều ngôi trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy cùng nhiều thành tích nổi bật. Vậy danh sách top trường cấp 3 đó bao gồm những trường nào? Các em hãy cùng Admin điểm qua danh sách chi tiết nhất tại bài viết sau đây để đưa ra sự chọn lựa phù hợp với bản thân nhé!

THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt là trường có chất lượng giáo dục hàng đầu tại tỉnh Kiên Giang. Đây là nơi đào tạo rất nhiều học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia từ đó giúp trường luôn nằm trong top trường THPT Kiên Giang chất lượng, uy tín.

Định hướng giáo dục của trường luôn đẩy mạnh giáo dục toàn diện cả về đạo đức lẫn lối sống, ý thức tự lập, tự do sáng tạo cho từng học sinh. Ban giám hiệu luôn muốn mang đến một môi trường học tập lành mạnh nhất có sự đoàn kết, thân thiện. 

Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt

Đặc biệt hàng năm nhà trường còn tổ chức phong trào xây dựng trường học, học sinh tích cực lựa chọn nhiều học sinh ưu tú. Nhờ vào chính các phong trào đó mà môi trường học đường sạch sẽ, học sinh luôn ý thức kỷ luật bản thân, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Đó là nền tảng quan trọng giúp các em hướng đến công dân toàn cầu, mang vẻ đẹp tri thức và nhân cách.

Thông qua sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò, chất lượng giáo dục đào tạo liên tục nâng cao gặt hái nhiều kết quả xứng đáng. Chất lượng hành kiểm tốt với tỷ lệ đạt 99,71%; tỷ lệ hạnh kiểm khá đạt 0,29%; học sinh có hạnh kiểm trung bình là không có. Tỷ lệ học văn hóa đạt khá giỏi cũng luôn ở mức cao, năm sau cao hơn năm trước. 

Tại Rạch Giá khi nhắc đến trường THPT thì ai cũng biết tới ngôi trường THPT Nguyễn Trung Trực với hơn 70 năm tuổi xây dựng và phát triển. Tự hào theo học dưới mái trường có bề dày truyền thống mang tên cụ Nguyễn học sinh trường Nguyễn Trung Trực luôn phấn đấu rèn luyện, học tập đạt nhiều kết quả tích cực cống hiến cho nước nhà. 

Khuôn viên trường THPT Nguyễn Trung Trực từ trên cao

Thuở ban đầu thành lập trường chỉ có 90 học sinh và còn học mượn của trường Nam tiểu học Tỉnh lỵ nhưng đến nay thì đã có nhiều thay đổi rõ rệt về nhân sự, cơ sở vật chất. Hiện tại trường có thêm 3 dãy phòng học 3 tầng, có nhà đa năng riêng, sân thể dục thể thao, phòng thực hành, phòng thí nghiệm đáp ứng nhu cầu học tập. Sự thay đổi này cũng là niềm tự hào lớn của biết bao thế hệ thầy và trò. 

Chất lượng giáo dục cũng nhận được nhiều kết quả đáng chú ý. Cụ thể như tỷ lệ học lực xếp từ trung bình trở lên đạt 99,9% năm học 2019 - 2020, trong đó tỷ lệ học sinh khá giỏi là 65%. Số lượng học sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi đạt nhiều kết quả cao:

  • Kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh: 1 giải nhất, 4 giải nhì, 13 giải ba, 20 giải khuyến khích.
  • Kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh giải toán trên máy tính cầm tay đạt 1 giải nhì, 5 giải ba, 7 giải khuyến khích;
  • Kỳ thi tiếng Anh trên internet cấp tỉnh mang về giải nhì và 6 giải khuyến khích.

Trải qua hơn 70 năm, toàn bộ cán bộ giáo viên và học sinh của trường đã vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Cùng nhau thi đua dạy tốt học tốt mang về nhiều thành tích và sở hữu những danh hiệu cao quý. Tập thể và cá nhân trường cũng nhận cờ khen, giấy khen từ Thủ tướng, Tổng liên đoàn lao động, các cấp đảng ủy, Sở giáo dục.

THPT Nguyễn Hùng Sơn trong những năm qua vẫn luôn tự hào là một điểm sáng của giáo dục với tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng cao trên toàn quốc. Đặc biệt là luôn dẫn đầu trong top trường THPT Kiên Giang về cơ chế đào tạo chất lượng. Mỗi thế hệ giáo viên của trường đều có bề dày truyền thống giảng dạy, dám nghĩ dám làm, đam mê hết lòng vì học sinh. Có lẽ nhờ vậy mà thầy và trò cùng nhau mang lại những kết quả tạo đà phát triển nâng cao giáo dục toàn diện.

Trường THPT Nguyễn Hùng Sơn

Bên cạnh đào tạo học sinh, coi trọng xây dựng bồi dưỡng chuyên môn cán bộ giáo viên ban giám hiệu còn đầu tư cho cơ sở vật chất. Từ đó giáo viên dễ dàng ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng giúp học sinh hiểu, nắm bắt kiến thức nhanh hơn. Không dừng lại ở đó, THPT Nguyễn Hùng Sơn còn xây dựng tổ chuyên môn hàng năm biên soạn lại tài liệu giảng, phân phối chương trình phù hợp theo từng đối tượng học sinh. Tổ chức kết hợp thêm các hội thảo chuyên đề hướng dẫn học sinh phát huy năng lực cho từng bộ môn đúng kiến thức chuẩn.

Ban giám hiệu nhà trường đã và đang chủ động đổi mới mạnh mẽ về mọi mặt. Trong tương lai sẽ còn hướng đến đào tạo những thế hệ có nhân cách toàn diện, am hiểu đa dạng kỹ năng đóng góp nguồn nhân lực cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước. Vậy nên, để nắm bắt trước cơ hội cho mình các em hãy thử sức học tập tại THPT Nguyễn Hùng Sơn nhé!

THPT Võ Văn Kiệt là trường cấp 3 có vị trí thuộc trung tâm đô thị được xây dựng trên khuôn viên 20.000m2. Toàn cảnh chung có sân chơi, bãi tập, khu phòng học, khối hiệu bộ, nhà đa năng, thư viện, khu nhà ăn, ký túc xá đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo cho quá trình học, nghỉ và tổ chức các hoạt động. 

Trường THPT Võ Văn Kiệt

Võ Văn Kiệt là trường công lập có 2 cấp học ( THCS - THPT) trong top trường THPT Kiên Giang. Hệ thống giáo dục quốc dân chất lượng cao này phân khu rõ ràng: xã hội hóa một phần, lớp chuyên, lớp nội trú, lớp bán trú, khu thực hiện thí điểm - nhân rộng mô hình giảng dạy mới (song ngữ, lớp chuyên và mô hình trường học mới). 

Chất lượng đào tạo đạt nhiều kết quả đáng chú ý, giáo dục toàn diện tăng dần và ổn định cả về quy mô lẫn chất lượng tại niềm tin cho các thế hệ học sinh. Cụ thể về tỷ lệ tốt nghiệp cấp THCS, THPT liên tiếp nhiều năm là 100%; tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 89%, tỷ lệ học hạnh kiểm mức khá tốt 99%; giải thưởng về hội khỏe Phù Đổng, tỷ lệ thi học sinh giỏi hay casino tăng qua các năm, nhiều năm dẫn đầu về hoạt động ngoại khóa,...

Thành lập năm 1981 trường THPT Hòn Đất cũng khá nổi tiếng trong top trường THPT Kiên Giang. Có hơn 39 năm hoạt động nhà trường từng bước vươn lên khẳng định về chất lượng giáo dục mang đến nhiều khởi sắc cho sự nghiệp trồng người huyện Hòn Đất hay tỉnh Kiên Giang nói chung. 

Trường THPT Hòn Đất

Các thế hệ cán bộ giáo viên luôn hết mình vì học sinh, không ngừng nâng cao kiến thức trau dồi chuyên môn vun trồng tri thức mới cho lớp lớp học trò. Đội ngũ vững mạnh, tâm huyết, liên tục cập nhật đổi mới phương pháp đã giúp THPT Hòn Đất có bề dày lịch sử tích cực thi đua với nhiều trường phổ thông khác. 

Điểm đặc biệt của trường đó là những tiết học nhàm chán trên lớp dần thay thế bởi hoạt động giáo dục ngoài giờ, giáo dục hướng nghiệp, tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo thực tế. Trong các tiết học đó học sinh có thể đăng ký tham gia nhóm phù hợp theo năng lực dễ dàng trao đổi, giúp đỡ nhau. 

Mỗi một buổi học tập trải nghiệm đó, giáo viên và học sinh đều cần có kế hoạch thực hiện cũng như làm báo cáo những việc làm được, kinh nghiệm rút ra, bài học để buổi sau tốt hơn. Chính vì lẽ đó mà học sinh theo học tại trường THPT Hòn Đất luôn phát triển toàn diện về mọi mặt.

Bước vào thời kỳ hội nhập công nghệ thông tin làm chủ nhà trường luôn nắm bắt rõ về sứ mệnh. Chủ động xây dựng môi trường học tập nề nếp có chất lượng, mở ra cơ hội trao đổi giữa giáo viên và học sinh tăng tính tự lập, sáng tạo, phát triển tư duy. 

THPT Nguyễn Thần Hiến cũng là một ngôi trường có bề dày truyền thống về giáo dục của tỉnh Kiên Giang. Đáng chú ý là đội ngũ cán bộ được chăm lo xây dựng thành một tập thể hội đồng sư phạm tâm huyết, mỗi cá nhân đều có nghiệp vụ vững vàng. 

Không chỉ là hướng đến thi đua dạy tốt mà nhà trường còn phát động thi đua học tốt. Động viên khen thưởng tạo khí thế cho học sinh trong học tập, xếp loại thi đua giúp học sinh nắm bắt học lực bản thân. Cùng với đó ban giám hiệu còn chú ý đến khâu tổ chức những hoạt động giáo dục ngoài giờ khác giảng dạy phổ biến nhiều kiến thức xã hội bổ sung kỹ năng cho học sinh. 

Trường THPT Nguyễn Thần Hiến

Ngoài ra trường THPT Nguyễn Thần Hiến còn đề ra mục tiêu 5 năm tới:

  • Thầy và trò quyết tâm khẳng định vị thế của trường chủ động tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua mang về nhiều giải thưởng xứng đáng là trường chất lượng thuộc top trường THPT Kiên Giang.
  • Triển khai giảng dạy theo hướng phát huy toàn bộ năng lực học sinh, tăng cường kỷ cương. Tổ chức nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm xây dựng trường học thân thiện.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin, giáo dục hướng nghiệp bổ sung nhiều kỹ năng cho học sinh. Kết hợp với đó là giáo dục thể chất, nhân cách, quy tắc ứng xử, đạo đức,...
  • Quan tâm đến chất lượng học sinh giỏi các cấp, nâng cao bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy. 
  • Tiếp tục huy động các nguồn lực hỗ trợ góp phần cải thiện chất lượng giáo dục mới. 

THPT Giồng Riềng đã dần trưởng thành về mọi mặt sau 43 năm phát triển đáp ứng tốt mọi nhu cầu về giáo dục của địa phương. Từ những ngày đầu thành lập đến nay đã có hàng nghìn học sinh thành công bước chân từ ngôi trường này như các doanh nhân, nhà lãnh đạo, nhà giáo ưu tú, chiến sĩ công an, bác sĩ,...

Trường THPT Giồng Riềng

Về chất lượng giáo dục của trường vô cùng ổn định, sở hữu đội ngũ cán bộ giáo viên vững vàng chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy. Trường còn được Sở giáo dục và phía Đảng ủy công nhận là tập thể lao động xuất sắc có tỷ lệ tốt nghiệp dẫn đầu trong top trường THPT Kiên Giang. 

Phương thức giáo dục nhà trường không chỉ tập trung các bộ môn văn hóa mà còn quan tâm đến các hoạt động giáo dục toàn diện. Thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ, các buổi hướng nghiệp, vui chơi thi đua văn nghệ,...Thông qua các hoạt động đó giữ vững vị thế của trường khi so sánh với các trường THPT khác của tỉnh. 

Suốt quá trình phát triển của mình THPT Giồng Riềng đã cập nhật, đổi mới phương pháp giáo dục. Chủ động áp dụng khoa học công nghệ, sử dụng thiết bị hiện đại giúp học sinh tăng tính sáng tạo trong học tập. Một ngôi trường phù hợp với nhiều đối tượng học sinh mức học phí tầm trung đáng để lưu tâm.

Trường thành lập từ năm 1979 với lúc đó quy mô cấp 3 còn ít nên THPT Vĩnh Thuận còn giảng dạy cả khối cấp 2 trên địa bàn thị trấn Vĩnh Thuận. Trải qua hơn 40 năm trường vẫn luôn nỗ lực hết mình đến nay đã trở thành trường trọng điểm, nằm trong top trường THPT Kiên Giang nhận được sự quan tâm lớn từ học sinh. 

Trường THPT Vĩnh Thuận

Cơ sở vật chất của trường có tổng khuôn viên là 34.919m2 với 35 lớp học trang bị thiết bị dạy học hiện đại đạt chuẩn đảm bảo chất lượng giáo dục được nâng cao. Cơ sở đó giảng dạy cho hơn 1.400 học sinh và 91 cán bộ giáo viên làm việc. Hàng năm trường có 450 - 500 học sinh tốt nghiệp với tỷ lệ đỗ vào các trường đại học cao, những thế hệ học sinh cũ thành công trên nhiều lĩnh vực đảm nhận vai trò xã hội quan trọng.

Dù là một trường vùng sâu vùng xa đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng sự năng động, nỗ lực vượt khó của thầy và trò vẫn mang đến chất lượng giáo dục khác biệt. Trường được hình thành là để đảm bảo cơ hội học tập cho những học sinh nghèo vượt khó. 

THPT Phú Quốc đã dẫn khắc sâu tình yêu và niềm tự hào trong lớp lớp thế hệ thầy và trò. Chính từ mái trường này hàng chục nghìn học sinh đã vững tin bước vào cuộc đời làm chủ bản thân, làm rạng ranh quê hương đất nước bằng sức lực trí tuệ.

Trường THPT Phú Quốc

Trường có sự phát triển khá đồng bộ với một đội ngũ giáo viên trẻ đào tạo bài bản nhưng vô cùng nhiệt huyết với hoạt động giảng dạy đào tạo. Đội ngũ ấy nhạy bén tiếp thu cái mới, thuận lợi thực thi chương trình giảm tải, hội nhập kiến thức quốc tế nhanh lẹ. Các phương pháp mới đó được đan xen giúp học sinh nắm bắt được nhiều điều thú vị, tiếp thu kiến thức nhanh hơn và tự do sáng tạo. 

Dù trải qua nhiều biến động nhưng trường THPT Phú Quốc vẫn luôn vững mạnh khẳng định chất lượng giáo dục, đáp ứng niềm tin của các thế hệ học sinh. Học sinh không chỉ được đào tạo văn hóa mà còn nắm bắt kỹ năng sống qua các buổi hoạt động ngoại khóa.

Trường THPT Kiên Lương cũng là một trong top trường THPT Kiên Giang lấy phương châm học đi đôi với hành làm kim chỉ nam phát triển. Việc học tập của học sinh không chỉ đơn giản là bó hẹp trong không gian phòng học mà còn cần bổ sung nhiều hoạt động trải nghiệm. Thông qua đó mang lại nhiều kiến thức thực tế, kỹ năng sống bổ ích giúp bản thân học sinh phát triển toàn diện. 

Trường THPT Kiên Lương

Đội ngũ cán bộ nhà trường thường xuyên được chăm lo bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ theo từng giai đoạn. Từ đó không chỉ giáo viên mang về những danh hiệu cao quý mà học sinh còn đạt nhiều thành tích đáng tự hào, lưu danh trang sử vẻ vang. Phương pháp giáo dục cũng được đổi mới lấy học sinh làm trung tâm phát huy năng lực sáng tạo, áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. 

>> Xem thêm:

Một ngôi trường học tập lý tưởng, học phí thấp đó là điều mà nhiều học sinh chú ý đến. Trên đây là những thông tin liên quan về top trường THPT Kiên Giang mà Admin chia sẻ đến các em. Hãy chủ động tham khảo đưa ra gợi ý cho bản thân về một ngôi trường học tập hoàn hảo nhất.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi