Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là một dàn ý cho bài văn nghị luận về vấn đề đời sống (con người trong mối quan hệ cộng đồng, đất nước):
I. Giới thiệu
- Giới thiệu về vấn đề đời sống và tầm quan trọng của mối quan hệ con người với cộng đồng và đất nước.
II. Quan hệ con người với cộng đồng
- Trình bày về vai trò của con người trong xây dựng và phát triển cộng đồng.
- Nêu những lợi ích của việc tham gia và đóng góp vào cộng đồng.
- Đưa ra ví dụ và chứng minh về những thành tựu và thành công của con người thông qua quan hệ với cộng đồng.
III. Quan hệ con người với đất nước
- Phân tích tầm quan trọng của con người trong việc bảo vệ và phát triển đất nước.
- Đề cập đến trách nhiệm của con người đối với sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
- Đưa ra ví dụ và chứng minh về những đóng góp của con người trong việc xây dựng và phát triển đất nước.
IV. Những thách thức và vấn đề hiện tại
- Đề cập đến những thách thức và vấn đề mà con người đang gặp phải trong quan hệ với cộng đồng và đất nước.
- Phân tích nguyên nhân và hậu quả của những vấn đề này.
- Đề xuất các giải pháp để vượt qua những thách thức và xử lý những vấn đề này.
V. Kết luận
- Tóm tắt lại ý kiến và lập luận đã trình bày.
- Nêu rõ ý nghĩa của việc duy trì và phát triển mối quan hệ con người với cộng đồng và đất nước.
- Kết thúc bài văn bằng một câu chốt sáng tỏ và gợi mở cho người đọc suy ngẫm.
1. Giới thiệu vấn đề cần bàn luận
Hiểu biết về lịch sử
2. Dùng lí lẽ và bằng chứng để làm rõ ý nghĩa của việc hiểu biết về lịch sử
- Lí lẽ:
+ Tìm hiểu lịch sử nước nhà để quá khứ cất liên tiếng nói, đưa ta về với cội nguồn xa xôi.
+ Nhờ có kiến thức lịch sử, ta mới biết dân tộc mình từng có thời điểm trải qua những giai đoạn tăm tối, đau thương.
- Bằng chứng: Với những bài học lịch sử … thu non sông về một mối.
3. Tiếp tục dùng lí lẽ để mở rộng ý nghĩa của việc hiểu biết về lịch sử.
- Con người thời đại nào, quốc gia nào … quê hương, xứ sở.
- Lòng yêu nước … biết cách hành động.
- Học lịch sử không chỉ … bài học cho cuộc sống hôm nay.
- Bài học lịch sử … những sai lầm không đáng có.
4. Dùng lí lẽ và bằng chứng để làm sáng tỏ thực tế: có những bạn trẻ không quan tâm đến lịch sử dân tộc, hậu quả của tình trạng đó.
- Lí lẽ:
+ Thực tế: Nhiều người trẻ cho rằng, lịch sử là những về thuộc về xa xưa, không liên quan gì đến cuộc sống sôi động hằng ngày.
+ Việc thiếu hiểu biết về lịch sử ảnh hưởng rõ rệt đến nhân cách của người đó.
+ Một khi con người không có ý niệm gì … khó tránh khỏi.
- Dẫn chứng:
+ Họ không có nhu cầu tìm hiểu về quá khứ của đất nước.
+ Họ nhầm lẫn các thời kì, các sự kiện, các nhân vật lịch sử.
+ Không ít bạn học sinh lúng túng khi được hỏi về các nhân vật và sự kiện lịch sử nổi bật được dùng đặt tên đường, tên phố…
5. Nêu ý nghĩa của vấn đề nghị luận và phương hướng hành động
- Ý nghĩa: Có thể viết về sự kiện hay nhân vật lịch sử bằng tất cả niềm hứng thú say mê.
- Phương hướng hành động: Tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu trong thư viện, trên in-tơ-net, đến viện bảo tàng và nếu có điều kiện thì gặp gỡ các nhân chứng để được nghe kể lại một cách sống động những chuyện đã xảy ra.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
ADS
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.