viết báo cáo nghiên cứu về cách thức thể hiện bản thân của giới trẻ hiện nay trên mạng xã hội

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Diệp Bích
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

05/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
BÁO CÁO NGHIÊN CỨU VỀ CÁCH THỨC THỂ HIỆN BẢN THÂN CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN MẠNG XÃ HỘI I. Giới thiệu Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Đây là một không gian kết nối và thể hiện bản thân thông qua nhiều hình thức và cấp độ khác nhau. Nhu cầu thể hiện tính cách, cá tính trên mạng xã hội đang ngày càng tăng cao. Trong báo cáo này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách thức giới trẻ hiện nay thể hiện bản thân trên mạng xã hội. II. Phương pháp nghiên cứu 1. Thu thập dữ liệu: Sử dụng các tài liệu tham khảo như sách, bài báo, nghiên cứu trước đây về chủ đề này. 2. Phân tích dữ liệu: Xem xét các thông tin và số liệu từ các nghiên cứu đã được tiến hành trước đây về cách thức thể hiện bản thân của giới trẻ trên mạng xã hội. III. Kết quả nghiên cứu 1. Mục đích chính đăng tải thông tin trên mạng xã hội của giới trẻ hiện nay: - Bày tỏ góc nhìn, quan điểm riêng: Chiếm tỷ lệ 28.5%. - Xây dựng hình ảnh cá nhân: Chiếm tỷ lệ 20.3%. 2. Mức độ xác thực của thông tin cá nhân khai báo trên mạng xã hội của giới trẻ: - Tỷ lệ cao nhất là nhóm thanh, thiếu niên khi khai báo thông tin quan trọng như giới tính (80%). 3. Cách thức thể hiện bản thân trên mạng xã hội của giới trẻ: - Sử dụng các công cụ và tiện ích khác nhau của mạng xã hội để chia sẻ thông tin và hoạt động hàng ngày. - Sử dụng nhiều hình thức như bài viết, hình ảnh, kết quả công việc - học tập để thể hiện bản thân. IV. Nhận định và kết luận Mạng xã hội đã và đang tác động đến giới trẻ, khiến họ có những thay đổi nhanh chóng và rõ rệt trong cách thức bộc lộ bản sắc cá nhân. Giới trẻ có xu hướng muốn thể hiện cái tôi của mình, làm những điều mình thích và muốn xã hội công nhận. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc thể hiện bản thân trên mạng xã hội cần được thực hiện một cách cân nhắc và có ý thức để tránh gây phản cảm đối với cộng đồng mạng. V. Đề xuất nghiên cứu tiếp theo - Nghiên cứu về tác động của mạng xã hội đến tâm lý và tư duy của giới trẻ. - Nghiên cứu về vai trò của mạng xã hội trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân và ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân của giới trẻ. VI. Tài liệu tham khảo 1. Nguyễn Thị Phương Châm (2013), “Internet: không gian mới cho đa chiều kết nối và thể hiện của giới trẻ hiện nay”, Văn hóa dân gian, 2 (146), tr. 62-71. 2. Bùi Thế Duy (2015), Tác động của công nghệ thông tin - truyền thông đến đạo đức, lối sống của thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay, Đề tài nghiên cứu cấp bộ, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Hà Nội. 3. Christofides, E., Muise, A. and Desmarais, S. (2009). Information disclosure and control on Facebook: Are they two sides of the same coin or two different processes?. Cyberpsychology and Behavior, 12(3), pp. 341-345. Trên đây là báo cáo nghiên cứu về cách thức thể hiện bản thân của giới trẻ hiện nay trên mạng xã hội. Báo cáo này dựa trên các tài liệu tham khảo và số liệu từ các nghiên cứu đã được tiến hành trước đây.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
3.0/5 (2 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
missflower

05/12/2023

Câu trả lời uy tín

1. Đặt vấn đề
1.1. Mục đích
- Tìm hiểu về lượng thời gian sử dụng mạng xã hội Facebook của học sinh.
- Tìm hiểu về mục đích sử dụng mạng xã hội Facebook của học sinh.
- Tìm hiểu về những tác động tích cực của mạng xã hội Facebook đối với học sinh.
- Tìm hiểu về những tác động tiêu cực của mạng xã hội Facebook đối với học sinh.
1.2. Nhiệm vụ
- Mô tả thực trạng sử dụng Facebook của học sinh (mục đích sử dụng, thời gian sử dụng, thời điểm sử dụng, tần suất sử dụng, phương tiện truy cập,…)
- Phân tích ảnh hưởng của việc sử dụng mạng xã hội Facebook đến học tập của học sinh.
- Phân tích ảnh hưởng của việc sử dụng mạng xã hội Facebook đến đời sống của học sinh (các quan hệ xã hội).
1.3. Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Tác động của mạng xã hội Facebook đối với học sinh.
Phạm vi nghiên cứu: 560 học sinh.
Thời gian: Tháng 11 – Tháng 12 năm 2012.
1.4 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp khảo sát, thống kê, phân loại
Phương pháp đối chiếu so sánh
Phương pháp tổng hợp, hệ thống
2.  Kết quả nghiên cứu
2.1. Vai trò, vị trí của mạng Facebook trong đời sống con người.
Facebook thật sự đã mang lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị và hứng thú. Facebook là nơi chúng tôi có thể chia sẻ, cập nhật thông tin, hình ảnh, tán gẫu cùng bạn bè và tham gia vào các ứng dụng giải trí. Vì thế, chúng tôi dành khá nhiều thời gian truy cập Facebook mỗi khi mở chiếc máy tính của mình. Nhiều lúc, chúng tôi cảm giác khó chịu khi đường truyền internet chặn Facebook vì một lý do nào đó. Qua đó, chúng tôi hiểu rằng, bản thân chúng tôi ít nhiều bị sự thu hút từ mạng xã hội Facebook làm tác động và một số bạn khác cũng như vậy.
Vì thế, với tư cách là những cá nhân trực tiếp tham gia và đồng thời cũng là học sinh, chúng tôi xin nghiên cứu vấn đề này để hiểu rõ hơn về mạng xã hội Facebook mà chúng tôi đang sử dụng, tìm hiểu những tác động tích cực, tiêu cực của mạng xã hội Facebook đối với học sinh để từ đó điều chỉnh cách sử dụng và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao các tác động tích cực đối với học sinh.
2.2 Thực trạng sử dụng mạng xã hội Facebook của học sinh
Kết quả khảo sát cũng đã phản ánh tỉ lệ cao học sinh tham gia sử dụng mạng xã hội Facebook và hầu như bất kì một bạn nào cũng có riêng ít nhất 1 tài khoản Facebook để tham gia chia sẻ, cập nhật thông tin, hình ảnh và giao lưu kết bạn. Về mức độ thời gian tham gia sử dụng Facebook thì đa số các bạn đã sử dụng Facebook trên 1 năm (481/541 bạn, chiếm 88,9%). Qua đó, phản ánh sự gắn bó lâu dài của các bạn học sinh đối với Facebook. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, mạng xã hội Facebook có nhiều tác động tiêu cực dễ gây ảnh hưởng đến người tham gia sử dụng.
2.3 Mục đích sử dụng mạng xã hội Facebook của học sinh.
2.3.1. Chia sẻ, cập nhật thông tin và hình ảnh:
Đây có thể coi là mục đích chính học sinh khi sử dụng Facebook vì chiếm đến 74,6% kết quả khảo sát. Phần lớn học sinh sử dụng Facebook thay thế cho nhật ký truyền thống, với tính năng lưu trữ trực tuyến.
2.2 Giao lưu, kết nối bạn bè:
Facebook là một không gian giao tiếp công cộng trực tuyến tạo liên kết dễ dàng, thuận tiện, nhanh nhất giữa con người với nhau thông qua nhiều hình thức liên kết rộng rãi chứ không bị giới hạn không gian.
2.3. Giải trí:
Với hơn 500 nghìn ứng dụng giải trí hay, đa dạng và được đánh giá cao dành cho người sử dụng như: Games, Poke, Calendar, Youtube, Free Messenger... Facebook được các bạn học sinh lựa chọn như một nơi để giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mệt mỏi. Họ có thể chơi game, trò chuyện với gia đình, người thân, bạn bè.
2.4 Những tác động tích cực và tiêu cực của mạng xã hội Facebook đối với học sinh
2.4.1 Những tác động tích cực
Thông qua Facebook, các bạn đã có nơi để thể hiện mình và chia sẻ những điều khó nói cùng bạn bè. Facebook tạo cho phần đông nhóm đối tượng khảo sát sự thoải mái về tinh thần khi được chia sẻ những suy nghĩ về cuộc sống cá nhân hay các vấn đề xã hội. Facebook còn là một công cụ hữu hiệu để thể hiện cá tính bản thân.
2.4.2 Những tác động tiêu cực
Sử dụng Facebook một cách thường xuyên (bất kì thời gian nào trong ngày, chiếm 34,9%). Tác động tiêu cực lớn nhất mà nhóm đối tượng khảo sát cho thấy đó là việc tốn thời gian (chiếm 52,4%). Khoảng thời gian sử dụng Facebook mỗi ngày từ 1 - 3 giờ đồng hồ và trên 3 tiếng đồng hồ chiếm đa số câu trả lời trong cuộc khảo sát (41,3% và 30,2%). Bên cạnh đó, sinh viên khoa PR nhận thức được những tác động tiêu cực đến tâm lý, sinh lý của bản thân do việc lạm dụng Facebook như: nghiện Facebook dễ gây béo phì, ảnh hưởng đến thời gian, sức khỏe, công việc học tập và dễ bị ảnh hưởng bởi những thói hư, tật xấu... Ngoài ra, cũng có một bộ phận nhỏ các sinh viên không biết mục đích sử dụng Facebook là gì?. Tuy nhiên, vì sự rủ rê của bạn bè nên họ cũng tạo tài khoản để bắt kịp xu hướng. Ngoài ra, 15,9% cho là Facebook không có bất kì ảnh hưởng tiêu cực nào đến bản thân đối tượng được khảo sát
2.5 Các biện pháp nâng cao ảnh hưởng tích cực của mạng Facebook đối với học sinh
2.5.1 Biện pháp từ cá nhân.
- Mỗi cá nhân hãy tự hỏi xem bạn sử dụng Facebook để làm gì hay lí do đầu tiên để bạn quyết định đăng kí một tài khoản Facebook là gì?
Tự hoạch định cho bản thân khung thời gian hợp lí, cân bằng được giữa công việc, học tập và giải trí. Chỉ dành thời gian cho Facebook khi bạn thật sự rãnh rỗi hay muốn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
Mọi tác động của Facebook nảy sinh ra đều do ý thức của người sử dụng, nếu ý thức không tốt sẽ dẫn đến những hành vi xấu. Vì thế, trước khi chia sẻ bất cứ nội dung gì lên Facebook, mỗi cá nhân phải xem xét nó có hại gì cho ai hay không, đừng chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân mà làm ảnh hưởng đến người khác. Và đặc biệt, các bạn sinh viên phải có thái độ nghiêm túc trước mọi vấn đề.
- Biện pháp từ cộng đồng.
Nhà trường, gia đình cần có sự hướng dẫn, tư vấn, định hướng cho học sinh về việc sử dụng mạng xã hội Facebook một cách có ít, mang lại hiệu quả tốt và ý thức được những nguy cơ tiềm ẩn của việc chia sẻ thông tin cá nhân lên Facebook.
Các nhà quản lý các cấp, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nên tạo sân chơi giải trí lành mạnh; giáo dục, tuyên truyền về những tác hại từ việc sự dụng mạng xã hội Facebook không đúng cách. Từ đó, hướng các bạn sinh viên khoa PR, trường Đại học Văn Lang không nên quá lệ thuộc vào mạng xã hội Facebook, giúp cho sinh viên xây dựng nhiều mối quan hệ trong xã hội để trau dồi những kĩ năng giao tiếp, ứng xử.
Ngoài ra, xã hội cũng cần có những định hướng và giúp đỡ giới trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh tham gia vào các hoạt động thực tế, có ích cho bản thân và cộng đồng. Việc đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị, nâng cao tầm nhận thức của học sinh về các vấn đề chính trị, xã hội sẽ từng bước giúp học sinh có được bản lĩnh vững vàng xử lý được những thông tin tiếp cận từ nhiều chiều khác nhau
3. Kết luận
Mạng xã hội Facebook căn bản là một phần của xã hội ngày nay. Nó đã, đang và sẽ mang đến cho cuộc sống của con người ngày càng nhiều những tiện ích thú vị, tương tác cao cũng như sự tối đa hóa các chức năng. Tuy nhiên, mạng xã hội Facebook cũng là nơi dấy lên những tiêu cực khiến nhiều người lo lắng. Và chúng ta không thể đổ lỗi hoàn toàn cho mạng xã hội Facebook. Bởi lẽ, nó đơn giản chỉ là một công cụ, một phương tiện được tạo ra để gắn kết mọi người trên toàn Thế giới. Nhưng chính những người tham gia, sử dụng lại không hiểu đúng mục đích đó nên đã sà đà và lạm dụng quá mức dẫn đến gây ra những sự việc không mong muốn. Tất cả là do hành vi và sự nhận thức ở cá nhân người tham gia sử dụng mạng xã hội Facebook.
Vì thế, mỗi học sinh nên hiểu rõ những biện pháp từ bản thân và cộng đồng để tham gia vào mạng xã hội Facebook một cách tích cực nhất. Điều này sẽ giúp cho mỗi cá nhân nhận thấy Facebook hữu ích hơn và có thể kiểm soát tốt những hoạt động “không tên” trên mạng xã hội Facebook. Ngoài ra, mỗi cá nhân nên thể hiện trách nhiệm trong việc nâng cao tác động tích cực của mạng xã hội Facebook đối với cộng đồng mạng.
Tài liệu tham khảo
1. Bài viết: "Nghiện" Facebook: Thực trạng đáng báo động ở giới trẻ! – Tác giả: TC
2. Bài viết: Ảnh hưởng của mạng xã hội đến thanh thiếu niên trong thời đại đa truyền thông. – Tác giả: Lê Thị Dung – Mai Thanh Thảo.
3. Bài viết : 10 tác động của Facebook đến cuộc sống mọi người – Tác giả: Bảo Bình / Theo PCW
4. Bài viết : Báo động “văn hóa mạng xã hội” trong giới trẻ. Tác giả: Nguyễn Hoàng
5. Bài viết: Nhận diện những tác động tiêu cực của internet đối với giới trẻ.
6. Tác giả: PGS, TS BÙI THẾ DUY

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS
avatar
level icon
Tan Hà Van

05/12/2023

Diệp Bích

BÁO CÁO NGHIÊN CỨU VỀ CÁCH THỨC THỂ HIỆN BẢN THÂN CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN MẠNG XÃ HỘI


I. Giới thiệu

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Đây là một không gian kết nối và thể hiện bản thân thông qua nhiều hình thức và cấp độ khác nhau. Nhu cầu thể hiện tính cách, cá tính trên mạng xã hội đang ngày càng tăng cao. Trong báo cáo này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách thức giới trẻ hiện nay thể hiện bản thân trên mạng xã hội.


II. Phương pháp nghiên cứu

1. Thu thập dữ liệu: Sử dụng các tài liệu tham khảo như sách, bài báo, nghiên cứu trước đây về chủ đề này.

2. Phân tích dữ liệu: Xem xét các thông tin và số liệu từ các nghiên cứu đã được tiến hành trước đây về cách thức thể hiện bản thân của giới trẻ trên mạng xã hội.


III. Kết quả nghiên cứu

1. Mục đích chính đăng tải thông tin trên mạng xã hội của giới trẻ hiện nay:

- Bày tỏ góc nhìn, quan điểm riêng: Chiếm tỷ lệ 28.5%.

- Xây dựng hình ảnh cá nhân: Chiếm tỷ lệ 20.3%.


2. Mức độ xác thực của thông tin cá nhân khai báo trên mạng xã hội của giới trẻ:

- Tỷ lệ cao nhất là nhóm thanh, thiếu niên khi khai báo thông tin quan trọng như giới tính (80%).


3. Cách thức thể hiện bản thân trên mạng xã hội của giới trẻ:

- Sử dụng các công cụ và tiện ích khác nhau của mạng xã hội để chia sẻ thông tin và hoạt động hàng ngày.

- Sử dụng nhiều hình thức như bài viết, hình ảnh, kết quả công việc - học tập để thể hiện bản thân.


IV. Nhận định và kết luận

Mạng xã hội đã và đang tác động đến giới trẻ, khiến họ có những thay đổi nhanh chóng và rõ rệt trong cách thức bộc lộ bản sắc cá nhân. Giới trẻ có xu hướng muốn thể hiện cái tôi của mình, làm những điều mình thích và muốn xã hội công nhận. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc thể hiện bản thân trên mạng xã hội cần được thực hiện một cách cân nhắc và có ý thức để tránh gây phản cảm đối với cộng đồng mạng.


V. Đề xuất nghiên cứu tiếp theo

- Nghiên cứu về tác động của mạng xã hội đến tâm lý và tư duy của giới trẻ.

- Nghiên cứu về vai trò của mạng xã hội trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân và ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân của giới trẻ.


VI. Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Thị Phương Châm (2013), “Internet: không gian mới cho đa chiều kết nối và thể hiện của giới trẻ hiện nay”, Văn hóa dân gian, 2 (146), tr. 62-71.

2. Bùi Thế Duy (2015), Tác động của công nghệ thông tin - truyền thông đến đạo đức, lối sống của thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay, Đề tài nghiên cứu cấp bộ, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Hà Nội.

3. Christofides, E., Muise, A. and Desmarais, S. (2009). Information disclosure and control on Facebook: Are they two sides of the same coin or two different processes?. Cyberpsychology and Behavior, 12(3), pp. 341-345.


Trên đây là báo cáo nghiên cứu về cách thức thể hiện bản thân của giới trẻ hiện nay trên mạng xã hội. Báo cáo này dựa trên các tài liệu tham khảo và số liệu từ các nghiên cứu đã được tiến hành trước đây.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi