Giúp mình với!

Bài 4. Trong đợt quyên góp sách ủng hộ đồng bào lũ lụt, học sinh hai lớp 9A và lớp 9B quyên gó
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của WaliFan
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

14/10/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 4. Gọi số học sinh lớp 9A là x (x là số tự nhiên dương) Gọi số học sinh lớp 9B là y (y là số tự nhiên dương) Theo đề bài, ta có: Số sách giáo khoa mà lớp 9A quyên góp là \(6x\). Số sách tham khảo mà lớp 9A quyên góp là \(3x\). Số sách giáo khoa mà lớp 9B quyên góp là \(5y\). Số sách tham khảo mà lớp 9B quyên góp là \(4y\). Tổng số sách giáo khoa và sách tham khảo của cả hai lớp là 738 quyển, nên ta có phương trình: \[6x + 3x + 5y + 4y = 738\] \[9x + 9y = 738\] \[x + y = 82 \quad \text{(1)}\] Biết rằng số sách giáo khoa nhiều hơn số sách tham khảo là 166 quyển, nên ta có phương trình: \[6x + 5y - (3x + 4y) = 166\] \[6x + 5y - 3x - 4y = 166\] \[3x + y = 166 \quad \text{(2)}\] Bây giờ, ta giải hệ phương trình (1) và (2): \[x + y = 82 \quad \text{(1)}\] \[3x + y = 166 \quad \text{(2)}\] Trừ phương trình (1) từ phương trình (2): \[3x + y - (x + y) = 166 - 82\] \[2x = 84\] \[x = 42\] Thay \(x = 42\) vào phương trình (1): \[42 + y = 82\] \[y = 40\] Vậy số học sinh lớp 9A là 42 và số học sinh lớp 9B là 40. Số sách giáo khoa và sách tham khảo mà lớp 9A quyên góp là: Số sách giáo khoa: \(6 \times 42 = 252\) quyển. Số sách tham khảo: \(3 \times 42 = 126\) quyển. Số sách giáo khoa và sách tham khảo mà lớp 9B quyên góp là: Số sách giáo khoa: \(5 \times 40 = 200\) quyển. Số sách tham khảo: \(4 \times 40 = 160\) quyển. Tổng số sách mà lớp 9A quyên góp là: \[252 + 126 = 378\] quyển. Tổng số sách mà lớp 9B quyên góp là: \[200 + 160 = 360\] quyển. Đáp số: Lớp 9A: 378 quyển. Lớp 9B: 360 quyển. Bài 5. Gọi số chi tiết máy tổ 1 sản xuất được trong tháng thứ nhất là $x$ (chi tiết máy), số chi tiết máy tổ 2 sản xuất được trong tháng thứ nhất là $y$ (chi tiết máy). Theo đề bài ta có: $x + y = 750$ Số chi tiết máy tổ 1 sản xuất được trong tháng thứ hai là: $x + 15\% \times x = 1,15x$ (chi tiết máy) Số chi tiết máy tổ 2 sản xuất được trong tháng thứ hai là: $y + 10\% \times y = 1,1y$ (chi tiết máy) Tổng số chi tiết máy hai tổ sản xuất được trong tháng thứ hai là: $1,15x + 1,1y = 845$ Ta có hệ phương trình: $\left\{\begin{array}{l} x + y = 750 \\ 1,15x + 1,1y = 845 \end{array}\right.$ Giải hệ phương trình này: Từ phương trình đầu tiên, ta có $y = 750 - x$. Thay vào phương trình thứ hai: $1,15x + 1,1(750 - x) = 845$ $1,15x + 825 - 1,1x = 845$ $0,05x = 20$ $x = 400$ Thay $x = 400$ vào $y = 750 - x$, ta được: $y = 750 - 400 = 350$ Vậy tổ 1 sản xuất được 400 chi tiết máy và tổ 2 sản xuất được 350 chi tiết máy trong tháng thứ nhất. Bài 6. Gọi số tiền phải trả trước thuế VAT cho loại hàng thứ nhất là $a$ triệu đồng, loại hàng thứ hai là $b$ triệu đồng. Theo đề bài ta có: $a + b = 21,7 - (0,1a + 0,08b)$ $a + b = 21,8 - 0,09(a + b)$ Từ đây suy ra $0,1a + 0,08b = 0,09(a + b)$ Hay $a = 2b$ Thay vào $(1)$ ta có $2b + b = 21,7 - (0,1 \times 2b + 0,08b)$ Giải ra tìm được $b = 7$ Vậy số tiền phải trả trước thuế VAT cho loại hàng thứ nhất là $14$ triệu đồng, loại hàng thứ hai là $7$ triệu đồng. Bài 7. Gọi vận tốc của ô tô là $v_{\text{o}}$ km/h và vận tốc của xe máy là $v_{\text{x}}$ km/h. Theo đề bài, ta có: \[ v_{\text{o}} + v_{\text{x}} = \frac{200}{2} = 100 \quad \text{(1)} \] Nếu vận tốc của ô tô tăng 10 km/h và vận tốc của xe máy giảm 5 km/h thì vận tốc của ô tô bằng 2 lần vận tốc của xe máy: \[ v_{\text{o}} + 10 = 2(v_{\text{x}} - 5) \quad \text{(2)} \] Ta sẽ giải hệ phương trình này: Từ phương trình (1), ta có: \[ v_{\text{o}} = 100 - v_{\text{x}} \quad \text{(3)} \] Thay (3) vào (2): \[ 100 - v_{\text{x}} + 10 = 2(v_{\text{x}} - 5) \] \[ 110 - v_{\text{x}} = 2v_{\text{x}} - 10 \] \[ 110 + 10 = 2v_{\text{x}} + v_{\text{x}} \] \[ 120 = 3v_{\text{x}} \] \[ v_{\text{x}} = \frac{120}{3} = 40 \] Thay $v_{\text{x}} = 40$ vào (3): \[ v_{\text{o}} = 100 - 40 = 60 \] Vậy vận tốc của ô tô là 60 km/h và vận tốc của xe máy là 40 km/h. Bài 8. Gọi vận tốc của xe đạp là $v_{dp}$ với thời gian đi từ A đến B là $t_{dp}$ giờ. Vận tốc của xe máy là $v_{my}$ với thời gian đi từ A đến B là $t_{my}$ giờ. Biết rằng: \[ v_{my} = 4 \times v_{dp} \] \[ t_{dp} - t_{my} = 2 \text{ giờ} \] Thời gian xe đạp đi từ A đến B là: \[ t_{dp} = \frac{60}{v_{dp}} \] Thời gian xe máy đi từ A đến B là: \[ t_{my} = \frac{60}{v_{my}} = \frac{60}{4 \times v_{dp}} = \frac{15}{v_{dp}} \] Theo đề bài, xe máy đi sớm hơn xe đạp 2 giờ: \[ \frac{60}{v_{dp}} - \frac{15}{v_{dp}} = 2 \] Giải phương trình: \[ \frac{60 - 15}{v_{dp}} = 2 \] \[ \frac{45}{v_{dp}} = 2 \] \[ v_{dp} = \frac{45}{2} = 22.5 \text{ km/giờ} \] Vận tốc của xe máy là: \[ v_{my} = 4 \times 22.5 = 90 \text{ km/giờ} \] Đáp số: - Vận tốc của xe đạp: 22.5 km/giờ - Vận tốc của xe máy: 90 km/giờ
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
ntnt3

14/10/2024

4) 

+ Gọi số học sinh của lớp 9A là $\displaystyle x$ học sinh (x ∈ Ν*)
+ Gọi số học sinh của lớp 9B là $\displaystyle y$ học sinh (y ∈ N*).
+ Ta có học sinh lớp 9A ủng hộ: 6x quyển sách giáo khoa và 3x quyển sách tham khảo.
+ Ta có học sinh lớp 9B ủng hộ: 5y quyển sách giáo khoa và 4y quyển sách tham khảo.
+ Vì tổng số sách học sinh hai lớp ủng hộ là 738 quyển, nên ta có phương trình: $\displaystyle ( 6x\ +\ 3x) \ +\ ( 5y\ +\ 4y) \ =\ 738$ 
hay
$\displaystyle 9x\ +\ 9y\ =\ 738$
$\displaystyle x\ +\ y\ =\ 82$ (1).
+ Số sách giáo khoa học sinh hai lớp ủng hộ là $\displaystyle 6x+5y$ (quyển)
+ Số sách tham khảo học sinh hai lớp ủng hộ là $\displaystyle 3x+4y$ (quyển)
+ Vì số sách giáo khoa nhiều hơn số sách tham khảo là $\displaystyle 166$ quyển nên ta có phương trình: 
$\displaystyle ( 6x\ +\ 5y) \ -\ ( 3x\ +\ 4y) \ =\ 166$ 
$\displaystyle 3x\ +\ y\ =\ 166\ ( 2) .\ $
+ Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình 
$\displaystyle \begin{cases}
x\ +\ y\ =\ 82 & \\
3x\ +\ y\ =\ 166 & 
\end{cases}$
+ Giải hệ trên được nghiệm x = 42 (thoả mãn điều kiện) y = 40
+ Vậy lớp 9A có 42 học sinh và lớp 9B có 40 học sinh

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved