............

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Bảo Hà

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/11/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 3. Gọi chiều dài ban đầu là $a$ thì chiều rộng là $a - 45$. Chiều dài mới là $\frac{a}{2}$, chiều rộng mới là $3 \times (a - 45)$. Theo đề bài ta có: $\frac{a}{2} + 3 \times (a - 45) = a + a - 45$ $\frac{a}{2} + 3 \times a - 135 = 2 \times a - 45$ $\frac{a}{2} + a = 135 - 45$ $\frac{3}{2} \times a = 90$ $a = 90 \times \frac{2}{3}$ $a = 60$ Vậy chiều dài là 60 m, chiều rộng là $60 - 45 = 15$ m. Diện tích mảnh đất là $60 \times 15 = 900$ m². Đáp số: 900 m². Bài 4. Để giải quyết các bài toán trong chương trình lớp 9, chúng ta cần tuân thủ các quy tắc sau: 1. Đặt điều kiện xác định (ĐKXĐ): Đối với các bài toán liên quan đến phân thức, căn thức, giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình, chúng ta phải xác định điều kiện để các biểu thức có nghĩa. Ví dụ, khi gọi số quyển sách là \( x \), ta phải xác định \( x \) là số nguyên không âm. 2. Giải phương trình: Chúng ta chỉ được giải phương trình quy về phương trình bậc nhất, phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu,... Khi kết luận các nghiệm của phương trình một ẩn, chúng ta sử dụng từ "hoặc". 3. Thống kê và xác suất: Học sinh được học thống kê và xác suất đơn giản nhưng chưa có thuật ngữ không gian mẫu. 4. Ký hiệu: Tránh sử dụng các ký hiệu phức tạp như "=>" hoặc "<=>". 5. Viết kết quả: Nếu kết quả có giá trị số thập phân, chúng ta viết ở dạng phân số. Phân số luôn được biểu diễn bằng LaTeX như $\frac{a}{b}$, tuyệt đối không được sử dụng a/b. 6. Kiến thức và phương pháp: Chỉ áp dụng kiến thức và phương pháp phù hợp với trình độ lớp 9. Bây giờ, chúng ta sẽ áp dụng các quy tắc này vào việc giải quyết các bài toán cụ thể.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Gọi chiều dài mảnh đất là x(m) (x>45)
$\displaystyle \Rightarrow $chiều rộng của mảnh đất là $\displaystyle x-45( m)$
Diện tích mảnh đất là: $\displaystyle x( x-45) \ \left( m^{2}\right)$
Chu vi mảnh đất là: $\displaystyle 2( x+( x-45)) \ ( m)$
Nếu giảm chiều dài 2 lần là $\displaystyle \frac{x}{2}$m
nếu tăng chiều rộng 3 lần là $\displaystyle 3( x-45) \ m$
Khi đó chu vi là: $\displaystyle 2\left(\frac{x}{2} +3( x-45)\right)$
Biết chu vi không đổi nên ta có phương trình:
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
2( x+( x-45)) =2\left(\frac{x}{2} +3( x-45)\right)\\
4x-90=x+6x-270\\
3x=180\\
x=60( N)
\end{array}$
Vây diện tích mảnh đất là: $\displaystyle 60.( 60-45) =900m^{2}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved