Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
2 giờ trước
2 giờ trước
Câu 21:
b. Ý tưởng kinh doanh của anh A đáp ứng được tiêu chí về tính mới mẻ, độc đáo. (Sai) Ý tưởng về quán cà phê không hoàn toàn mới mẻ, tuy nhiên, điểm độc đáo của anh A là việc kết hợp quán cà phê với không gian chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp.
c. Anh A đã có sự phân tích các điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh về phương diện thị trường và nhân sự. (Không đủ thông tin để kết luận) Đoạn văn chưa cung cấp đủ thông tin để khẳng định anh A đã phân tích kỹ lưỡng về thị trường và nhân sự.
d. Anh A có thể vấp phải rủi ro về quản lí tài chính trong điều kiện vừa đi học, vừa kinh doanh. (Đúng) Việc vừa học vừa kinh doanh sẽ khiến anh A phải phân chia thời gian và tài chính, tiềm ẩn nhiều rủi ro về quản lý tài chính.
Câu 22:
a. Mục tiêu kinh doanh phản ánh ước mơ, khát khao, nhu cầu cá nhân của người kinh doanh. (Đúng) Mục tiêu kinh doanh thường gắn liền với những ước mơ, mong muốn và nhu cầu cá nhân của người khởi nghiệp.
b. Mục tiêu kinh doanh của mọi doanh nghiệp là gia tăng lợi nhuận. (Đúng nhưng chưa đầy đủ) Mặc dù lợi nhuận là một mục tiêu quan trọng, nhưng không phải là mục tiêu duy nhất. Các doanh nghiệp còn có thể đặt ra các mục tiêu khác như mở rộng thị trường, cải thiện hình ảnh thương hiệu, đóng góp cho cộng đồng.
c. Khi xác định mục tiêu kinh doanh, cần đảm bảo các mục tiêu rõ ràng, cụ thể và có tính khả thi. (Đúng) Nguyên tắc SMART đã nêu rõ các tiêu chí để đặt ra mục tiêu hiệu quả.
d. Mục tiêu là tiền đề quan trọng cho các bước tiếp theo trong quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh. (Đúng) Mục tiêu sẽ định hướng cho tất cả các hoạt động của doanh nghiệp, từ đó giúp xây dựng kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả.
Câu 23:
a. Trong quá trình kinh doanh, chủ thể kinh doanh cần xác định các cơ hội - rủi ro, thuận lợi - khó khăn, từ đó có biện pháp xử lí phù hợp. (Đúng) Việc xác định và đánh giá các yếu tố này giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn và giảm thiểu rủi ro.
Tổng kết:
Các câu hỏi trên tập trung vào việc đánh giá các khái niệm cơ bản trong kinh doanh như: ý tưởng kinh doanh, mục tiêu kinh doanh, rủi ro và cơ hội. Để trả lời chính xác, cần phân tích kỹ lưỡng thông tin trong đoạn văn và kết hợp với kiến thức lý thuyết về kinh doanh.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
2 giờ trước
2 giờ trước
Top thành viên trả lời