avatar
level icon
Hello

6 giờ trước

dhdjchdjdhxgx

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hello

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

6 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 16 a) Ta có \(MD \perp AB\) và \(ME \perp AC\). Vì \(A\) là đỉnh vuông của tam giác \(ABC\), nên \(AB \perp AC\). Do đó, tứ giác \(ADME\) có ba góc vuông, tức là \(DME = 90^\circ\), \(MDA = 90^\circ\), và \(MEA = 90^\circ\). Vậy tứ giác \(ADME\) là hình chữ nhật. b) Ta cần chứng minh ba điểm \(A\), \(I\), và \(M\) thẳng hàng. Để làm điều này, ta sẽ chứng minh rằng \(AI\) là đường trung tuyến của tam giác \(ADE\) và cũng là đường cao của tam giác \(ADE\). - Vì \(I\) là trung điểm của \(DE\), nên \(AI\) là đường trung tuyến của tam giác \(ADE\). - Trong hình chữ nhật \(ADME\), đường chéo \(AM\) cắt đường chéo \(DE\) tại trung điểm của \(DE\). Do đó, \(AI\) cũng là đường cao của tam giác \(ADE\). Vì \(AI\) là đường trung tuyến và cũng là đường cao của tam giác \(ADE\), nên \(AI\) đi qua trung điểm của \(DE\) và vuông góc với \(DE\). Điều này chứng tỏ rằng \(A\), \(I\), và \(M\) thẳng hàng. Vậy ta đã chứng minh được rằng ba điểm \(A\), \(I\), và \(M\) thẳng hàng. Câu 17 Để chứng minh \( MN // BC \), ta sẽ sử dụng tính chất của đường trung tuyến và tia phân giác trong tam giác. 1. Xác định các điểm và đường thẳng: - \( D \) là trung điểm của \( BC \), do đó \( BD = DC \). - \( AD \) là trung tuyến của \( \Delta ABC \). - \( DM \) là tia phân giác của \( \angle ADB \). - \( DN \) là tia phân giác của \( \angle ADC \). 2. Áp dụng tính chất tia phân giác: - Theo tính chất tia phân giác, \( \frac{AM}{MB} = \frac{AD}{DB} \) (tia phân giác \( DM \)). - Tương tự, \( \frac{AN}{NC} = \frac{AD}{DC} \) (tia phân giác \( DN \)). 3. Tính chất trung tuyến: - Vì \( D \) là trung điểm của \( BC \), nên \( DB = DC \). 4. So sánh các tỉ số: - Từ tính chất tia phân giác, ta có: \[ \frac{AM}{MB} = \frac{AD}{DB} \] \[ \frac{AN}{NC} = \frac{AD}{DC} \] - Vì \( DB = DC \), nên: \[ \frac{AM}{MB} = \frac{AN}{NC} \] 5. Áp dụng định lý Thales: - Định lý Thales cho biết nếu hai đoạn thẳng trên một đường thẳng bị chia theo cùng một tỉ số, thì đường thẳng nối các điểm chia sẽ song song với đường thẳng ban đầu. - Do đó, \( \frac{AM}{MB} = \frac{AN}{NC} \) suy ra \( MN // BC \). Kết luận: \( MN // BC \) Điều này hoàn tất chứng minh. Câu 18 Để tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức, chúng ta sẽ áp dụng các phương pháp phù hợp với trình độ lớp 8. Dưới đây là ví dụ về cách giải quyết một biểu thức cụ thể: Ví dụ: Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \( A = 2x - x^2 \) 1. Xác định biến và điều kiện: - Gọi \( x \) là biến số. - Điều kiện: \( x \) là số thực. 2. Biến đổi biểu thức: - Ta có \( A = 2x - x^2 \). - Nhân cả hai vế với -1 để dễ dàng nhận biết dạng chuẩn: \( -A = x^2 - 2x \). 3. Hoàn thành bình phương: - Ta thêm và bớt cùng một số để hoàn thành bình phương: \[ -A = x^2 - 2x + 1 - 1 = (x - 1)^2 - 1 \] - Do đó, \( A = -(x - 1)^2 + 1 \). 4. Phân tích biểu thức: - Biểu thức \( (x - 1)^2 \) luôn không âm vì bình phương của bất kỳ số thực nào đều không âm. - Vậy \( -(x - 1)^2 \leq 0 \). 5. Tìm giá trị lớn nhất: - \( A = -(x - 1)^2 + 1 \leq 1 \). - Biểu thức \( A \) đạt giá trị lớn nhất khi \( -(x - 1)^2 = 0 \), tức là khi \( x = 1 \). 6. Kết luận: - Giá trị lớn nhất của \( A \) là 1, đạt được khi \( x = 1 \). Kết quả: Giá trị lớn nhất của \( A \) là 1, đạt được khi \( x = 1 \). Ví dụ khác: Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \( B = 4x - x^2 \) 1. Xác định biến và điều kiện: - Gọi \( x \) là biến số. - Điều kiện: \( x \) là số thực. 2. Biến đổi biểu thức: - Ta có \( B = 4x - x^2 \). - Nhân cả hai vế với -1 để dễ dàng nhận biết dạng chuẩn: \( -B = x^2 - 4x \). 3. Hoàn thành bình phương: - Ta thêm và bớt cùng một số để hoàn thành bình phương: \[ -B = x^2 - 4x + 4 - 4 = (x - 2)^2 - 4 \] - Do đó, \( B = -(x - 2)^2 + 4 \). 4. Phân tích biểu thức: - Biểu thức \( (x - 2)^2 \) luôn không âm vì bình phương của bất kỳ số thực nào đều không âm. - Vậy \( -(x - 2)^2 \leq 0 \). 5. Tìm giá trị lớn nhất: - \( B = -(x - 2)^2 + 4 \leq 4 \). - Biểu thức \( B \) đạt giá trị lớn nhất khi \( -(x - 2)^2 = 0 \), tức là khi \( x = 2 \). 6. Kết luận: - Giá trị lớn nhất của \( B \) là 4, đạt được khi \( x = 2 \). Kết quả: Giá trị lớn nhất của \( B \) là 4, đạt được khi \( x = 2 \). Như vậy, chúng ta đã tìm được giá trị lớn nhất của các biểu thức theo phương pháp phù hợp với trình độ lớp 8.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
LuongLuong

5 giờ trước

Xét tứ giác MDAE có $\displaystyle \widehat{MDA} =\widehat{DAE} =\widehat{MEA} =90^{\smwhtcircle }$ nên tứ giác MDAE là hình chữ nhật nên DE cắt AM tại trung điểm mỗi đường nên A,I,M thẳng hàng
 

rotate image
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved