Hnnnbjjjjjjjj

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hưng Khánh

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

03/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 6: Để tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số \( f(x) = x^4 + \frac{2}{x^2} \) trên đoạn \([1; 2]\), ta thực hiện các bước sau: 1. Tìm đạo hàm của hàm số: \[ f'(x) = \frac{d}{dx}\left( x^4 + \frac{2}{x^2} \right) = 4x^3 - \frac{4}{x^3} \] 2. Tìm các điểm cực trị trong khoảng (1, 2): \[ f'(x) = 0 \] \[ 4x^3 - \frac{4}{x^3} = 0 \] \[ 4x^3 = \frac{4}{x^3} \] \[ x^6 = 1 \] \[ x = 1 \text{ hoặc } x = -1 \] Trong khoảng \((1, 2)\), chỉ có \( x = 1 \) nằm trong khoảng này. 3. Kiểm tra giá trị của hàm số tại các điểm biên và điểm cực trị: - Tại \( x = 1 \): \[ f(1) = 1^4 + \frac{2}{1^2} = 1 + 2 = 3 \] - Tại \( x = 2 \): \[ f(2) = 2^4 + \frac{2}{2^2} = 16 + \frac{2}{4} = 16 + 0.5 = 16.5 \] 4. So sánh các giá trị để tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất: - \( f(1) = 3 \) - \( f(2) = 16.5 \) Như vậy, giá trị nhỏ nhất \( m = 3 \) và giá trị lớn nhất \( M = 16.5 \). 5. Tính \( m + 2M \): \[ m + 2M = 3 + 2 \times 16.5 = 3 + 33 = 36 \] Vậy giá trị của \( m + 2M \) là 36. Đáp án đúng là: C. 36. Câu 7: Để tìm độ dài cạnh của hình vuông ABCD, ta cần tính khoảng cách giữa hai đỉnh B và D. Bước 1: Tính khoảng cách giữa hai điểm B và D. - Tọa độ của B là (3, 0, 8) - Tọa độ của D là (-5, -4, 0) Khoảng cách giữa hai điểm B và D được tính bằng công thức: \[ BD = \sqrt{(x_2 - x_1)^2 + (y_2 - y_1)^2 + (z_2 - z_1)^2} \] Thay tọa độ của B và D vào công thức: \[ BD = \sqrt{((-5) - 3)^2 + ((-4) - 0)^2 + (0 - 8)^2} \] \[ BD = \sqrt{(-8)^2 + (-4)^2 + (-8)^2} \] \[ BD = \sqrt{64 + 16 + 64} \] \[ BD = \sqrt{144} \] \[ BD = 12 \] Bước 2: Kết luận Độ dài cạnh của hình vuông ABCD là 12. Đáp án đúng là: D. 12. Câu 8: Để tìm hoành độ của điểm B, ta cần giải phương trình giao điểm của đường thẳng $y = 2x - 3$ và đồ thị hàm số $y = x^3 + x^2 + 2x - 3$. Phương trình giao điểm: \[ x^3 + x^2 + 2x - 3 = 2x - 3 \] Rút gọn phương trình: \[ x^3 + x^2 + 2x - 3 - 2x + 3 = 0 \] \[ x^3 + x^2 = 0 \] Phân tích phương trình: \[ x^2(x + 1) = 0 \] Tìm nghiệm: \[ x^2 = 0 \quad \text{hoặc} \quad x + 1 = 0 \] \[ x = 0 \quad \text{hoặc} \quad x = -1 \] Vậy, hoành độ của điểm B là $x = -1$. Đáp án đúng là: A. -1. Câu 9: Để tìm giá trị lớn nhất của hàm số \( y = -x^3 + 3x + 1 \) trên đoạn \([0; 2]\), ta thực hiện các bước sau: 1. Tìm đạo hàm của hàm số: \[ y' = \frac{d}{dx}(-x^3 + 3x + 1) = -3x^2 + 3 \] 2. Tìm các điểm cực trị trong khoảng mở \((0, 2)\): \[ y' = 0 \] \[ -3x^2 + 3 = 0 \] \[ 3(1 - x^2) = 0 \] \[ 1 - x^2 = 0 \] \[ x^2 = 1 \] \[ x = 1 \quad \text{hoặc} \quad x = -1 \] Trong đoạn \([0; 2]\), ta chỉ quan tâm đến \( x = 1 \). 3. Kiểm tra giá trị của hàm số tại các điểm biên và điểm cực trị: - Tại \( x = 0 \): \[ y(0) = -(0)^3 + 3(0) + 1 = 1 \] - Tại \( x = 1 \): \[ y(1) = -(1)^3 + 3(1) + 1 = -1 + 3 + 1 = 3 \] - Tại \( x = 2 \): \[ y(2) = -(2)^3 + 3(2) + 1 = -8 + 6 + 1 = -1 \] 4. So sánh các giá trị để tìm giá trị lớn nhất: - \( y(0) = 1 \) - \( y(1) = 3 \) - \( y(2) = -1 \) Trong các giá trị này, giá trị lớn nhất là 3, đạt được khi \( x = 1 \). Kết luận: Giá trị lớn nhất của hàm số \( y = -x^3 + 3x + 1 \) trên đoạn \([0; 2]\) là 3, đạt được khi \( x = 1 \). Đáp án đúng là: C. 3. Câu 10: Để xác định tổng số đường tiệm cận đứng của đồ thị hàm số \( y = f(x) \), chúng ta cần dựa vào bảng biến thiên của hàm số. Bảng biến thiên cho thấy: - Khi \( x \to -\infty \), \( f(x) \to -\infty \). - Khi \( x \to -1^- \), \( f(x) \to +\infty \). - Khi \( x \to -1^+ \), \( f(x) \to -\infty \). - Khi \( x \to 1^- \), \( f(x) \to -\infty \). - Khi \( x \to 1^+ \), \( f(x) \to +\infty \). - Khi \( x \to +\infty \), \( f(x) \to +\infty \). Từ bảng biến thiên này, ta nhận thấy rằng: - Khi \( x \) tiến đến \(-1\) từ bên trái (\( x \to -1^- \)), \( f(x) \) tiến đến \(+\infty\). - Khi \( x \) tiến đến \(-1\) từ bên phải (\( x \to -1^+ \)), \( f(x) \) tiến đến \(-\infty\). - Khi \( x \) tiến đến \(1\) từ bên trái (\( x \to 1^- \)), \( f(x) \) tiến đến \(-\infty\). - Khi \( x \) tiến đến \(1\) từ bên phải (\( x \to 1^+ \)), \( f(x) \) tiến đến \(+\infty\). Như vậy, tại \( x = -1 \) và \( x = 1 \), hàm số \( f(x) \) có hành vi tiến đến vô cùng, cho thấy hai đường tiệm cận đứng tại \( x = -1 \) và \( x = 1 \). Do đó, tổng số đường tiệm cận đứng của đồ thị hàm số \( y = f(x) \) là 2. Đáp án đúng là: C. 2. Câu 11: Để tính phương sai của mẫu số liệu ghép nhóm, ta thực hiện các bước sau: 1. Tìm trung bình cộng của mẫu số liệu: - Tính trung điểm của mỗi khoảng: \[ \begin{aligned} &\text{Trung điểm của } [9:10) = 9.5 \\ &\text{Trung điểm của } [10:11) = 10.5 \\ &\text{Trung điểm của } [11:12) = 11.5 \\ &\text{Trung điểm của } [12:13) = 12.5 \\ &\text{Trung điểm của } [13:14) = 13.5 \\ \end{aligned} \] - Nhân trung điểm với tần số tương ứng: \[ \begin{aligned} &9.5 \times 18 = 171 \\ &10.5 \times 10 = 105 \\ &11.5 \times 6 = 69 \\ &12.5 \times 4 = 50 \\ &13.5 \times 2 = 27 \\ \end{aligned} \] - Tính tổng các giá trị này: \[ 171 + 105 + 69 + 50 + 27 = 422 \] - Số lượng học sinh là 40, nên trung bình cộng là: \[ \bar{x} = \frac{422}{40} = 10.55 \] 2. Tính phương sai: - Tính bình phương của hiệu giữa mỗi trung điểm và trung bình cộng, nhân với tần số tương ứng: \[ \begin{aligned} &(9.5 - 10.55)^2 \times 18 = (-1.05)^2 \times 18 = 1.1025 \times 18 = 19.845 \\ &(10.5 - 10.55)^2 \times 10 = (-0.05)^2 \times 10 = 0.0025 \times 10 = 0.025 \\ &(11.5 - 10.55)^2 \times 6 = (0.95)^2 \times 6 = 0.9025 \times 6 = 5.415 \\ &(12.5 - 10.55)^2 \times 4 = (1.95)^2 \times 4 = 3.8025 \times 4 = 15.21 \\ &(13.5 - 10.55)^2 \times 2 = (2.95)^2 \times 2 = 8.7025 \times 2 = 17.405 \\ \end{aligned} \] - Tính tổng các giá trị này: \[ 19.845 + 0.025 + 5.415 + 15.21 + 17.405 = 57.9 \] - Phương sai là: \[ s^2 = \frac{57.9}{40} = 1.4475 \] 3. Làm tròn phương sai đến hàng phần trăm: \[ s^2 \approx 1.45 \] Vậy phương sai của mẫu số liệu ghép nhóm trên là $\boxed{1.45}$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved